สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง “บ้านคุณมีใครบ้าง 你家有谁?” ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
นายรชต ทองสมบูรณ์ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ภาษาและวัฒนธรรมจีน : มารู้จัก ขนมไหว้พระจันทร์กันเถอะ ช่วงชั้นที่ 4 (มัธยมศึกษาปีที่ 4-6) ครูระวีวรรณ วีระเทศ โรงเรียนสงวนหญิง จังหวัดสุพรรณบุรี

มาตรฐานการเรียนรู้ที่เกี่ยวข้อง สาระการเรียนรู้หลัก : ภาษาต่างประเทศ ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษา กับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและ นำไปใช้ได้อย่างเหมาะสม ต 2.2 เข้าใจความเหมือนและความ แตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของ เจ้าของภาษาและวัฒนธรรมไทยและ นำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ 1 สามารถใช้ภาษาและท่าทางในการสื่อสารได้เหมาะสมกับ ระดับบุคคล กาลเทศะและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา 2 แสดงความคิดเห็นต่อวัฒนธรรม ประเพณีและความเป็นอยู่ ของเจ้าของภาษา 3 เข้าใจความแตกต่างระหว่างภาษาจีนกับภาษาไทยในเรื่อง คำ วลี สำนวน ประโยคและข้อความและนำไปใช้ได้อย่างมี วิจารณญาณ 4 เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรมของ เจ้าของภาษากับของไทยที่มีอิทธิพลต่อการใช้ภาษาและนำไปใช้ อย่างมีวิจารณญาณ 5 เห็นคุณค่าและจัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมจีนตาม ความสนใจ 6 ตระหนักในคุณค่าของภาษาและวัฒนธรรมที่เรียน และนำ ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมมาประยุกต์ใน การพัฒนาตนเอง ครอบครัว ชุมชนและสังคม

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ -คำถามสร้างพลังคิด วัฒนธรรมประเพณีจีนในไทยและ จีนเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร -คำถามประจำหน่วย วัฒนธรรม ประเพณีจีนมีอิทธิพลต่อคนไทย หรือไม่ -คำถามประจำบท เธอรู้จักเทศกาลไหว้พระจันทร์ใช่ไหม

เครื่องมือการประเมิน ก่อนเริ่ม การจัดการเรียนรู้ ระหว่าง สิ้นสุด วิธีการ  เครื่องมือ -สอบถามความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับวัฒนธรรมประเพณีจีน -ทดสอบคำศัพท์ภาษาจีนก่อนเรียน - สมุดบันทึก - แบบทดสอบคำศัพท์ -การประเมินแบบRubric ประเมินการทำงานของกลุ่มและความรับผิดชอบ -ประเมินจากการนำเสนอผลงานโดยให้นักเรียนร่วมประเมินด้วย -แบบประเมินการทำงานกลุ่ม อ่าน เขียน -แบบประเมินการนำเสนอผลงาน -การสังเกตแบบมีส่วนร่วม -ทดสอบคำศัพท์ภาษาจีนหลังเรียน -แบบประเมินการมีส่วนร่วม -แบบทดสอบคำศัพท์

โครงงาน : วัฒนธรรมประเพณีจีนในประเทศไทย Goal-เป้าหมาย นักเรียนรู้จักวัฒนธรรมประเพณีจีน Role-บทบาท ครูแนะช่องทางแหล่งสืบค้นข้อมูลให้นักเรียน Audience-กลุ่มผู้ชม นักเรียนต่างห้อง Set of activities and tasks-ชุดกิจกรรมและภาระงาน -ใบความรู้คำศัพท์ภาษาจีนที่เกี่ยวข้องกับประเพณีจีน(ไหว้พระจันทร์) -จัดป้ายนิเทศก์แนะนำเทศกาลไหว้พระจันทร์

โครงงาน : วัฒนธรรมประเพณีจีนในประเทศไทย Products-ผลงาน ป้ายนิเทศก์แนะนำเทศกาลไหว้พระจันทร์