ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง การทักทายและตัวเลข ช่วงชั้นที่ 4 (มัธยมศึกษาปีที่ 4-5) ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐาน ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล มาตรฐาน ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ มาตรฐาน ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ มาตรฐาน ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ 1. รู้จักพินอิน 2. รู้จักการคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการทักทายและตัวเลข 3. มีความรู้โครงสร้างไวยากรณ์เกี่ยวกับเรื่องการทักทาย 4. รู้จักการถาม ตอบ เรื่องการทักทาย ด้านทักษะ 1. มีทักษะการอ่านออกเสียงพินอิน 2. การเขียนและอ่าน 3. การพูดสื่อสารได้ อย่างถูกต้อง เหมาะสม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ 1. มีความรับผิดชอบ 2. มีระเบียบวินัย 3. รอบคอบ 4. ทำงานอย่างเป็นระบบ
คำถามกำหนดกรอบความคิด คำถามสร้างพลังคิด การทักทายของแต่ละประเทศเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร คำถามประจำหน่วย หากต้องการทักทายสวัสดีในตอนเช้า กลางวัน เย็น ภาษาจีนพูดว่าอย่างไร คำถามประจำบท การทักทาย สวัสดี ภาษาจีนพูดว่าอย่างไร
การประเมิน วิธีการ เครื่องมือ ตรวจแบบทดสอบ แบบทดสอบ การสังเกตพฤติกรรม ก่อนเริ่มการจัดการเรียนรู้ ระหว่างการจัดการเรียนรู้ สิ้นสุดการจัดการเรียนรู้ วิธีการ เครื่องมือ ตรวจแบบทดสอบ แบบทดสอบ การสังเกตพฤติกรรม แบบสังเกตพฤติกรรม ตรวจแบบฝึกหัด แบบฝึกหัด การสังเกต แบบสังเกต การทดสอบการอ่าน แบบทดสอบการอ่าน
โครงงาน การทักทายแบบง่ายๆ - การทักทายของแต่ละประเทศเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร รูปแบบการทักทายโครงสร้างประโยคแบบไทย อังกฤษ จีน รูปแบบโครงสร้างการทักทายประโยคแบบจีน การสร้างบทสนทนา การแสดงบทบาทสมมุติ
โครงงาน การทักทายแบบง่ายๆ G เพื่อให้นักเรียนสามารถทักทายและแนะนำตนเองได้ R บทบาทนักเรียนแสดงการทักทาย A กลุ่มผู้ชม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 S กิจกรรมนักเรียนจัดทำต้นแบบบทสนทนาที่เกี่ยวข้องกับการทักทาย และการทักทายในช่วงเวลาต่างๆของวัน P วีดีโอภาพยนตร์สั้นเรื่องการทักทาย