สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

ICT & LEARN.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
นางสาวลุฎา จันทร์ถนอมแสง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้ หรรษาด้วยอักษร ช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 นางสาวกาญจนา ศานติศิลากุล โรงเรียนนิคมวิยา ระยอง

มาตรฐานการเรียนรู้ สาระที่ 1: ภาษาเพื่อการสื่อสาร สาระที่ 1: ภาษาเพื่อการสื่อสาร มาตรฐานที่ ต 1.2 มีทักษะในการสื่อสารทางภาษา แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และแสดงความรู้สึกและความคิดเห็น สาระที่ 2 : ภาษาและวัฒนธรรม มาตรฐาน ต 2.1 : เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ มาตรฐาน ต 2.2 : เข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาและวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้ได้อย่างมีวิจารณญาณ

วัตถุประสงค์ 1.ผู้เรียนสามารถเขียนตัวอักษรจีนได้ถูกหลักการเขียน 2.ผู้เรียนเขียนคำง่าย ๆ เป็นภาษาจีนโดยใช้หลักการเขียนอักษรจีนที่ ถูกต้องได้ 3.นักเรียนอธิบายความแตกต่างของตัวอักษรจีนกับตัวอักษรไทยได้ 4.นักเรียนสามารถเขียนตัวอักษรจีนโดยใช้เส้นพื้นฐานของอักษรจีนได้ 5.สามารถเลือกคำศัพท์มาใช้ได้อย่างถูกต้อง

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด เรานำความรู้เรื่องตัวอักษรจีน มาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไรบ้าง คำถามประจำหน่วย -วิวัฒนาการของอักษรจีน เป็นอย่างไร -ตัวอักษรจีนที่เราพบเห็นในชีวิตประจำวันเกี่ยวข้องกับเรื่องใดบ้าง จงอธิบายและยกตัวอย่าง คำถามประจำบท อุปกรณ์หรือวัสดุที่สำคัญในการเขียนอักษรจีนมีอะไรบ้าง

เครื่องมือการประเมิน ก่อนเริ่มการจัดการ เรียนรู้ แบบประเมินความรู้ แบบสอบถาม ระหว่างการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบ ใบงานการเรียนรู้ ใบงานการเขียนลำดับขีด การตรวจผลงาน ใบงานการเขียนอักษรจีน แบบประเมินรายกลุ่ม สิ้นสุดการจัดการเรียนรู้ กระดาษเขียนพู่กัน การนำเสนอผลงาน

โครงงาน : หรรษาด้วยอักษร จับกลุ่มอภิปรายลำดับวิวัฒนาการของอักษรจีน จับคู่อภิปรายความแตกต่างของอักษรจีนและไทย พร้อมทั้งนำเสนอ ผลการอภิปราย ใช้พู่กันเขียนลายเส้นพื้นฐานของอักษรจีน ใช้พู่กันเขียนอักษรจีนให้สวยงาม

A: ครูผู้สอน เพื่อนร่วมห้อง และครู นักเรียนโรงเรียนนิคมวิทยา โครงการ : หรรษาด้วยอักษร G : เพื่อให้นักเรียนเรียนรู้วิวัฒนาการของตัวอักษรและความแตกต่างระหว่างอักษรจีน-ไทย R : นักเรียนเป็นผู้สืบค้นหาข้อมูล รูปภาพ และเป็นผู้ลงมือปฏิบัติในการทำโครงการ A: ครูผู้สอน เพื่อนร่วมห้อง และครู นักเรียนโรงเรียนนิคมวิทยา S: ชุดแบบทดสอบเรื่องวิวัฒนาการอักษรจีน , ชุดการเขียนเส้นพื้นฐานของจีน , ชุดเขียนตัวอักษรจีน P : การเขียนอักษรด้วยพู่กันจีนในและเสนอผลงานตัวเอง