การเปรียบเทียบทศนิยม และการใช้เครื่องหมาย , , และ และการใช้เครื่องหมาย , , และ 0.5 0.4
1.3 กับ 1.7 ตัวเลขในหลักหน่วย เท่ากันคือ 1 ตัวเลขในหลักส่วนสิบ 3 7 ดังนั้น 1.3 1.7
2.58 กับ 2.56 ตัวเลขในหลักหน่วย เท่ากันคือ 2 ตัวเลขในหลักส่วนสิบเท่ากันคือ 5 ตัวเลขในหลักส่วนร้อย 8 6 ดังนั้น 2.58 2.56
354.7 กับ 354.72 ดังนั้น 4.70 4.72 ตัวเลขในหลักร้อย เท่ากันคือ 3 354.7 กับ 354.72 ตัวเลขในหลักร้อย เท่ากันคือ 3 ตัวเลขในหลักสิบ เท่ากันคือ 5 ตัวเลขในหลักหน่วย เท่ากันคือ 4 ตัวเลขในหลักส่วนสิบเท่ากันคือ 7 ตัวเลขในหลักส่วนร้อย 0 2 ดังนั้น 4.70 4.72
ให้นักเรียนเปรียบเทียบทศนิยมต่อไปนี้ 0.51 กับ 0.41 0.78 กับ 0.87 0.05 กับ 0.03 1.8 กับ 1.7 3.40 กับ 3.4 0.39 กับ 0.4 5.0 กับ 3.98 10.02 กับ 10.10
ให้เรียงลำดับทศนิยมจากจำนวนที่มีค่ามาก ไปหาจำนวนที่มีค่าน้อย 2.3 2.7 2.4 2.9 2.9 2.7 2.4 2.3 7.4 6.8 8.9 6.7 8.9 7.4 6.8 6.7
ให้เรียงลำดับทศนิยมจากจำนวนที่มีค่าน้อย ไปหาจำนวนที่มีค่ามาก 52.88 52.7 52.82 52.9 52.7 52.82 52.88 52.9 732.40 761.8 761.19 732.04 761.8 732.04 732.40 761.19