สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง “บ้านคุณมีใครบ้าง 你家有谁?” ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ท่องเที่ยวจีนแสนสนุก กลุ่ทมเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 เวลา 3 ชั่วโมง ครูศิริพร พิพัฒน์อนุสรณ์ โรงเรียนไพศาลีพิทยา

มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด มาตรฐาน ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ มาตรฐาน ต 1.3 เข้าใจกระบวนการพูด การเขียนและสื่อสารข้อมูล ความคิดเห็นและความคิดรวบยอดใน เรื่องต่างๆได้อย่างสร้างสรรค์ มีประสิทธิภาพและมีสุนทรียภาพ 2. สาระที่ 2 : ภาษาและวัฒนธรรม มาตรฐาน ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

จุดประสงค์การเรียนรู้/ผลการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ ความรู้เกี่ยวกับชื่อเมืองสำคัญต่างๆของประเทศจีน คำศัพท์เกี่ยวกับคำศัพท์มณฑลต่างๆ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจีน บอก ตำแหน่งที่ตั้งของมณฑล จุดประสงค์การเรียนรู้/ผลการเรียนรู้ เมื่อนักเรียนได้ศึกษาเนื้อหาในหน่วยนี้แล้ว ควรมีผลการเรียนที่คาดหวังดังนี้ 1.สามารถอธิบาย คำศัพท์เกี่ยวกับแผนที่ประเทศภาษาจีนและเมืองสำคัญต่างๆได้ 2.สามารถอ่านออกเสียงและเข้าใจหลักระบบสัทอักษรภาษาจีนตามที่เรียนได้ 3.สามารถบอกความบอสถานที่สำคัญของเมืองต่างๆของจีนได้ 4. สามารถจดจำคำศัพท์เกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับเมืองและชื่อสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างเป็นภาษาจีนได้

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด เราเรียนรู้อะไรได้บ้างจากการแผนที่ประเทศจีน คำถามประจำหน่วย 1.เพราะเหตุเราจึงต้องเรียนรู้เกี่ยวการท่องเที่ยวเป็นภาษาจีน 2. จีนเป็นสมาชิกหนึ่งในอาเซียนใช่หรือไม่ คำถามประจำบท 1.ประเทศจีนมีกี่มณฑล 2.ให้นักเรียนบอกสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ อย่างน้อย 5 แห่ง (ให้ตอบเป็นภาษาจีน) 3. แผ่นที่ประเทศจีนมีลักษณะคล้ายกับรูปอะไร

ระยะเวลาในการประเมินผลการเรียนรู้ ก่อนเริ่มการจัดการเรียนรู้ ระหว่างการจัดการเรียนรู้ สิ้นสุดการจัดการเรียนรู้ วิธีการ เครื่องมือ ถามนักเรียนรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวเมืองจีนที่ไหนบ้าง แบบทดสอบย่อย จัดกิจกรรมให้นักเรียนนำบัตรภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมาติดลงบนแผนที่ให้ตรงกับเมืองต่างๆ - บัตรคำศัพท์ -ภาพสถานที่ท่องเที่ยวเมืองจีน -สังเกต -ทำแบบทดสอบเรื่องท่องเที่ยวภาษาจีน -โครงงาน ออกแบบจิกซอสว์ต่อแผนที่ประเทศจีนเป็นภาษาจีน หรือภาพสถานที่ท่องเที่ยว - ใบงาน 1 - แบบประเมิน Rubric

รายละเอียดเกณฑ์การให้คะแนนแบบประเมินผลชิ้นงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รายละเอียดเกณฑ์การให้คะแนนแบบประเมินผลชิ้นงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 คำชี้แจง จงพิจารณาให้คะแนนตามเกณฑ์และค่าระดับคะแนนที่กำหนด คะแนน ประเด็น การประเมิน เกณฑ์การให้คะแนน 5 4 3 2 1 1.รูปแบบชิ้นงาน - รูปแบบชิ้นงานถูกต้องตามกำหนด -รูปแบบแปลกใหม่ น่าสนใจ -มีขนาดเหมาะสม -รูปภาพสีสันสวยงาม -รูปภาพสัมพันธ์กับเนื้อหา - รูปแบบแปลกใหม่ น่าสนใจ 2.ภาษา -มีการใช้ภาษาอย่างถูกต้อง -ประโยคสอดล้องกับเนื้อหา -ใช้ภาษาอย่างสร้างสรรค์ - ประโยคสอดล้องกับเนื้อหา -สะกดคำศัพท์ถูกต้อง เนื้อหา- สะกดสคำถูกต้อง เนื้อหา คำศัพท์ ตกหล่น 3.เนิ้อหา -เนื้อหาถูกต้อง -เนื้อเป็นตามหัวหัวเรื่อง -เนื้อหาเป็นไปตามที่กำหนด -รุปภาพตรงกับเนื้อหา -เนื้อหาถูกต้อง-กำหนด เนื้อหาเป็นไปตามที่กำหนด เนื้อหาเป็นไปตามที่กำหนด -รุปภาพตรงกับเนื้อหา- เนื้อหาสอดคล้องกับ เนื้อหาสอดคล้องกับรูปภาพ 4.เวลา ส่งชิ้นงานภายในเวลาที่กำหนด ส่งชิ้นงานช้ากว่ากำหนด 1 วัน ส่งชิ้นงานช้ากว่ากำหนด 2 วัน ส่งชิ้นงานช้ากว่ากำหนด 3 วัน ส่งชิ้นงานช้ากว่ากำหนด 3 วันขึ้นไป

การพัฒนาแนวคิดสำหรับทำโครงงาน (GRASP) เป้าหมาย (Goal) : รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในแต่ละมณฑลของประเทศจีน บทบาท (Role): นักเรียนสวมบทบาทเป็นไกด์นำเที่ยว กลุ่มผู้ชม (Audience): นักเรียนทุกระดับชั้นของโรงเรียนไพศาลีพิทยา ชุดกิจกรรมและภาระงาน (Set of activities and tasks): ออกแบบชิ้นงานเป็นจิ๊กซอสว์ต่อภาพ เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในแต่ละมณฑลของจีน ผลงาน (Products): เป็นจิ๊กซอสว์ต่อภาพเกี่ยวกับสถานที่สำคัญต่างๆของจีน