โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้น ณ ม.ชนชาติกวางสี
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นายรชต ทองสมบูรณ์ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่ 2 วิชาภาษาจีน 3 รหัสวิชา จ 30233 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด มาตรฐาน ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมี ประสิทธิภาพ มาตรฐาน ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และ ความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน มาตรฐาน ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้ง ในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน 1. ความสามารถในการสื่อสาร การใช้ภาษาถ่ายทอดความคิด ความรู้ความเข้าใจ ความรู้สึก และทัศนะของตนเองเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและประสบการณ์อันจะเป็น ประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม 2. ความสามารถในการคิด การคิดอย่างสร้างสรรค์ 3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต การทำงาน และการอยู่ร่วมกันในสังคมด้วยการ สร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคคล การจัดการปัญหาและความขัดแย้งต่าง ๆ อย่าง เหมาะสม และการรู้จักหลีกเลี่ยงพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ที่ส่งผลกระทบต่อตนเองและผู้อื่น 4. ความรู้ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ความสามารถในการเลือก และใช้ เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ และมีทักษะกระบวนการทางเทคโนโลยี

สาระสำคัญ นักเรียนสามารถใช้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร สามารถ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็น อย่างมี ประสิทธิภาพ โดยนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน ผ่านสถานการณ์จริงพร้อมทั้งนำเสนอในรูปแบบของวิดีทัศน์

ผลการเรียนรู้ ข้อที่ 9 พูด/เขียนแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่อง ต่างๆใกล้ตัวหรือกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ข้อที่ 10 พูดและเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และ สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ข้อที่ 17 ใช้ภาษาในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน และสถานศึกษา

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด ++เราสามารถใช้ภาษาจีนในการนำเสนอเรื่องหรือเนื้อหาที่เราต้องการ นำเสนอหรือไม่ อย่างไร   คำถามประจำหน่วย ++นักเรียนคิดว่า หากเราจะนำเสนอกิจกรรมหนึ่งในรูปแบบรายการ โทรทัศน์ (นำเที่ยว) เราต้องมีความรู้หรือทักษะภาษาจีนในเรื่องใดบ้าง คำถามประจำบท ++การทักทาย ในภาษาจีน พิธีกรควรพูดอย่างไร ++การพูดเชิญชวนในภาษาจีน ใช้คำศัพท์อะไรบ้าง ++กิจกรรมชมรม ภาษาจีนพูดว่าอย่างไร ++การบอกวันเดือนปีในภาษาจีนพูดอย่างไร ++คำศัพท์หรือไวยากรณ์ที่ใช้ในการแสดงความคิดเห็น มีอะไรบ้าง

แผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ก่อนเริ่มการจัดการเรียนรู้ การถามตอบ ปากเปล่า ระหว่างการจัดการเรียนรู้ การเขียนรายงานบันทึกผลการปฏิบัติงาน การสุ่มตรวจเพื่อสรุปผลระหว่างการจัดการเรียนรู้ การตรวจ บทของรายการ สิ้นสุดการจัดการเรียนรู้ แบบประเมินชิ้นงานชิ้นงานหรือภาระงาน (วีดิทัศน์) การ ประเมินตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด การตรวจบทของรายการ  การประเมินความพอใจ โดยใช้แบบสอบถามความพอใจ ใน รูปแบบอีเล็กทรอนิกส์