สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง “บ้านคุณมีใครบ้าง 你家有谁?” ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
นายรชต ทองสมบูรณ์ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เรื่อง วันหยุดสุดสัปดาห์ของแป้งหอม เสนอ อาจารย์ ปวีณา ศรีโคตรจันทร์ โดย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/.. กลุ่ม โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร โครงงาน.
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ความสวยงาม การตกแต่ง คำแปล ภาษาจีน
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
บทบาทสมมติ (Role Playing)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง แนะนำตนเองและครอบครัวของฉัน ช่วงชั้นที่ 3 มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา โรงเรียนดงขุยวิทยาคม ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

มาตรฐานการเรียนรู้หน่วยการเรียน มาตรฐาน ต ๑.๑ เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล มาตรฐาน ต ๑.๒ มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างประสิทธิภาพ

สาระการเรียนรู้ของหน่วย เรียนรู้คำศัพท์ นักเรียนพูด อ่าน เขียนแนะนำตนเอง โดยมีการทักทายกับเพื่อนๆและบุคคลอื่น แนะนำบุคคลในครอบครัวของตนเอง

วัตถุประสงค์ 1. นักเรียน เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ( k ) 2. นักเรียนสามารถ ฟัง พูดแนะนำญาติพี่น้องในครอบครัวได้ ( P ) 3. นักเรียนสามารถอ่านและเขียนเป็นประโยค เกี่ยวกับญาติพี่น้องหรือบุคคลอื่นได้ ( P ) 4. นักเรียนสามารถฟัง พูดและพรรณารูปร่างของคนในครอบครัวหรือบุคคลอื่นได้ ( P ) 5. นักเรียนสามารถอ่านและเขียนพรรณารูปร่างของคนในครอบครัวได้ ( P ) 6. เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาจีนและเรียนภาษาจีนได้อย่างมีความสุข ( A )

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด นักเรียนบอกภาษาต่างๆมา 10 ภาษาที่มีความหมายว่า พ่อ แม่ คำถามประจำหน่วย แนะนำบุคคลในครอบครัวตนเองเป็นภาษาจีน คำถามประจำบท คุณพ่อและคุณแม่ภาษาจีนพูดว่าอะไร

เครื่องมือการวัดและประเมินผล 1. แบบทดสอบก่อนเรียน 2. แบบสังเกตพฤติกรรม 3. เกณฑ์การประเมินการประเมินผลงานการออกเสียง 4.เกณฑ์การประเมินการประเมินผลงาน การสนทนา

การเกณฑ์ประเมินการอ่านออกเสียง เกณฑ์การประเมิน ระดับคะแนน 4 3 2 1 ความถูกต้อง ออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักการออกเสียงออกเสียงเน้นหนักในคำ/ประโยคอย่างสมบูรณ์ ออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักการออกเสียง มีเสียงเน้นหนักในคำ/ประโยคเป็นส่วนใหญ่ ออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องเป็นส่วนใหญ่ ขาดการออกเสียงเน้นหนัก ออกเสียงคำ/ประโยคไม่ถูกต้องทำให้สื่อสารไม่ได้ ความคล่องแคล่ว พูดต่อเนื่องไม่ติดขัดพูดชัดเจนทำให้สื่อสารได้ พูดตะกุกตะกักบ้าง แต่ยังพอสื่อสารได้ พูดเป็นคำ ๆ หยุดเป็นช่วง ๆ ทำให้สื่อสารได้ไม่ชัดเจน พูดได้บางคำทำให้สื่อความหมายไม่ได้ การแสดงท่าทาง/น้ำเสียงประกอบการพูด แสดงท่าทางและพูดด้วยน้ำเสียงเหมาะสมกับบทบรรยาย พูดด้วยน้ำเสียงเหมาะสมกับบทบรรยาย แต่ไม่มีท่าทางประกอบ พูดเหมือนอ่านไม่เป็นธรรมชาติ ขาดความสนใจ พูดได้น้อยมาก

เกณฑ์การตัดสิน/ระดับคุณภาพ คะแนน 11 - 12 หมายถึง ดีมาก คะแนน 8 - 10 หมายถึง ดี คะแนน 5 - 7 หมายถึง พอใช้ คะแนน 3 - 4 หมายถึง ปรับปรุง เกณฑ์การผ่าน ผ่านระดับดี

เกณฑ์การประเมินการสนทนา ระดับคะแนน 4 3 2 1 ความถูกต้อง ออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักการออกเสียงออกเสียงเน้นหนักในคำ/ประโยคอย่างสมบูรณ์ ออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักการออกเสียง มีเสียงเน้นหนักในคำ/ประโยคเป็นส่วนใหญ่ ออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องเป็นส่วนใหญ่ ขาดการออกเสียงเน้นหนัก ออกเสียงคำ/ประโยคไม่ถูกต้องทำให้สื่อสารไม่ได้ ความคล่องแคล่ว พูดต่อเนื่องไม่ติดขัดพูดชัดเจนทำให้สื่อสารได้ พูดตะกุกตะกักบ้าง แต่ยังพอสื่อสารได้ พูดเป็นคำ ๆ หยุดเป็นช่วง ๆ ทำให้สื่อสารได้ไม่ชัดเจน พูดได้บางคำทำให้สื่อความหมายไม่ได้ การแสดงท่าทาง/น้ำเสียงประกอบการพูด แสดงท่าทางและพูดด้วยน้ำเสียงเหมาะสมกับบทบรรยาย พูดด้วยน้ำเสียงเหมาะสมกับบทบรรยาย แต่ไม่มีท่าทางประกอบ พูดเหมือนอ่านไม่เป็นธรรมชาติ ขาดความสนใจ พูดได้น้อยมาก

โครงงาน แนะนำสมาชิกครอบครัวตัวเอง แสดงบทบาทสมมุติตามที่ได้กำหนดขึ้น

พัฒนาแนวการคิดสำหรับการทำโครงงาน เป้าหมาย นักเรียนสามารถพูดและเขียนแนะนำสมาชิกในครอบครัวของตนเองได้ บทบาท นักเรียนแนะสมาชิกในครอบครัวตนเองและแสดงบทบาทสมมุติตามที่กำหนด กลุ่มผู้ชม เพื่อนร่วมชั้นเรียน ชุดกิจกรรมและภาระงาน นักเรียนเขียนแนะนำสมาชิกในครอบครัว ผลงาน ใบงานการเขียนแนะนำสมาชิกในครอบครัว