สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

ICT & LEARN.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง “บ้านคุณมีใครบ้าง 你家有谁?” ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้ ชื่อหน่วยการเรียนรู้: ฤดูกาลของจีน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผู้สอน: ครูพรนภัส ธนโชครุ่งเจริญ

มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐาน ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่าง มีเหตุผล ตัวชี้วัดที่3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำและกลุ่มคำที่ฟัง มาตรฐาน ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัดที่ 1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้นๆ ง่ายๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ เรียนรู้คำศัพท์ฤดูต่างๆ บอกฤดูกาลต่างๆ ของประเทศจีนได้ บอกลักษณะอากาศตามฤดูกาลนั้นๆได้

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด: ทำอย่างไรในการปรับตัวให้เข้ากับฤดูกาลต่างๆเพื่อใช้ชีวิตตามฤดูกาลอย่างมีความสุข คำถามประจำหน่วย:สภาพภูมิอากาศตามฤดูกาลมีผลต่อสภาพจิตใจของคนอย่างไร คำถามประจำบท ประเทศจีนมีกี่ฤดู อะไรบ้าง ฤดูอะไรที่อากาศเย็นสบายที่สุด

เครื่องมือการเรียนรู้ รูปภาพ วิดีโอ คำศัพท์และเนื้อหาเรื่องฤดูกาลต่างๆ ใบงาน แบบทดสอบ

โครงงาน ฤดูกาลของจีน

G (เป้าหมาย): 1. เรียนรู้คำศัพท์ ประโยคเกี่ยวกับฤดูกาลและสภาพอากาศทั่วไปของประเทศจีน 2. มีความรู้ความเข้าใจฤดูกาลและสภาพอากาศทั่วไปเกี่ยวกับภาพดินฟ้าอากาศของจีน 3. ผลงานของนักเรียนที่หลากหลาย

R (บทบาท): * นักเรียนการวางแผนการทำงาน *นักเรียนแบ่งงานกำหนดบทบาทหน้าที่ชัดเจน *สมาชิกมีส่วนร่วมในการทำงาน *มีการระดมความคิดอย่างมีระบบ *สรุปและนำเสนอถูกต้องชัดเจน  

A (กลุ่มผู้ชม) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 บุคคลที่สนใจทั่วไป

S (ชุดกิจกรรมและภาระงาน) 1.ให้นักเรียนแบ่งกลุ่มดำเนินการอภิปรายกลุ่ม ตามหัวข้อต่อไปนี้และนำเสมอเรื่องที่กลุ่มได้ในรูปแบบต่างๆ กลุ่มที่ 1 ฤดูร้อน กลุ่มที่ 2 ฤดูใบไม้ร่วง กลุ่มที่ 3 ฤดูหนาว กลุ่มที่ 4 ฤดูใบไม้ผลิ 2.ผู้สอนให้ผู้เรียนศึกษาใบความรู้ กำหนดสถานการณ์ ศึกษาสถานการณ์ เกม รูปภาพ หรือสื่อต่างๆที่เกี่ยวข้องและการวางแผนการเรียนรู้ 3.ผู้เรียนร่วมกันวางแผน โดยการระดมความคิด อภิปรายหารือข้อสรุปของกลุ่ม 4.ผู้เรียนปฏิบัติกิจกรรม นำเสนอ เขียนสรุปรายงานผลที่เกิดขึ้นจากการวางแผนร่วมกันขั้น

P (ผลงาน) งาน powerpoint สมุดคำศัพท์