ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ICT & LEARN.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง “บ้านคุณมีใครบ้าง 你家有谁?” ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
การจัดการศึกษาในชุมชน
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้ เรื่อง บ้านเธออยู่ที่ไหน : บ้านของฉันน่าอยู่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ชื่อ นายพัฒนา ฟ้าแลบ โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36

มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐานหลัก : ภาษาต่างประเทศ มฐ.ต 1.1 : เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆและแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล มฐ.ต 1.2 : มีทักษะในการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ มฐ. ต 2.1 : เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ มฐ. ต ๓.๑ ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน มฐ. ต 4.1 : สามารถใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม

มาตรฐานเสริม : การงานอาชีพและเทคโนโลยี มฐ.ง 1.1 : เข้าใจการทำงาน มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะกระบวนการทำงาน ทักษะการจัดการ ทักษะกระบวนการแก้ปัญหา ทักษะการทำงานร่วมกัน และทักษะการแสวงหาความรู้ มีคุณธรรม และลักษณะนิสัยในการทำงาน มีจิตสำนึกในการใช้พลังงาน ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมเพื่อการดำรงชีวิตและครอบครัว มฐ. ง 2.1 : เทคโนโลยีและกระบวนการเทคโนโลยี ออกแบบและสร้างสิ่งของเครื่องใช้ หรือวิธีการ ตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ เลือกใช้เทคโนโลยีในทางสร้างสรรค์ต่อชีวิต สังคม สิ่งแวดล้อม และมีส่วนร่วมในการจัดการเทคโนโลยีที่ยั่งยืน

วัตถุประสงค์ 1. นักเรียนสามารถแนะนำบ้านและครอบครัวของตนเองเป็นภาษาจีนได้ (มฐ. ต 4.1 , มฐ.ต 1.2 ) 2. นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ภาษาจีนได้อย่างถูกต้องตามหลักภาษาจีน (มฐ.ต 1.1 ) 3.นักเรียนสามารถนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนวิชาภาษาจีนได้ (มฐ. ต ๓.๑ , มฐ.ง 1.1 ) 4. นักเรียนมีทักษะเทคโนโลยี (มฐ. ง 2.1 ) 5. นักเรียนมีความสนุกสนานในการเรียนภาษาจีน (มฐ. ต 4.1 )

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด : บ้านนั้นสำคัญไฉน คำถามประจำหน่วย : บ้านมีอิทธิพลต่อการเรียนภาษาจีนของตนเองอย่างไร คำถามประจำบท : 1. สมาชิกในครอบครัวของตนเองมีกี่คน ใครบ้าง 2. ประโยค “บ้านเธออยู่ที่ไหน” ภาษาจีนพูดว่าอย่างไร 3. บอกตำแหน่งของบ้านของตนเอง

เครื่องมือในการประเมิน ก่อนเริ่มโครงงาน 1. แบบทดสอบก่อนเรียน 2. แบบประเมินความเหมาะสมการจัดทำโครงงาน ระหว่างการจัดทำโครงงาน 1. แผนภูมิ K-W-L 2. แบบบันทึกการมีส่วนร่วมของนักเรียน สิ้นสุดการจัดทำโครงงาน 1. แบบประเมินแบบรูบริคส์ 2. แบบทดสอบหลังเรียน

โครงงาน: บ้านฉันน่าอยู่ เป้าหมาย Goal : นักเรียนสามารถใช้ภาษาจีนในการสื่อสารและนำเสนอผลงานตนเองได้ บทบาท Role : จัดทำวีดีโอแนะนำครอบครัวของตนเอง โดยให้นักเรียนสร้างบทบาทสมมุติว่าตัวเองเป็นไกด์นำเที่ยวพาเที่ยวบ้านของตนเอง ( สมาชิกในครอบครัวของนักเรียนต้องอยู่ในวีดีโอด้วย ) กลุ่มผู้ชม Audience : ผู้ปกครอง และเพื่อนนักเรียน ชุดกิจกรรม Set of activities and tasks : ระบุลักษณะของบ้านหรือครอบครัวของตนเอง จำนวนสมาชิก ที่ตั้ง หลังจากนั้นให้อัพโหลดวีดีโอลงในเครือข่ายการเรียนรู้และเว็บไซด์โรงเรียน ผลงาน Product : คลิปวีดีโอ