วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
Advertisements

นางณัฐฐินี ฉิมแย้ม ผู้วิจัย
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยเทคโนยีวิมล.
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียน วิชาการบัญชีห้างหุ้นส่วนโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการกำลังสอง
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
นายวีระชัย ทะจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
ชื่อผลงานวิจัย ศึกษาการพัฒนาทักษะด้านการพิมพ์สัมผัสด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
ผู้วิจัย นางระเบียบ คุณากร วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง ศึกษาผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ การเขียน เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ด้วยวิธีทัศน ศึกษาแบบบูรณาการ รายวิชา งานห้องผ้าและ ซักรีด ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 สาขาการโรงแรม.
ชื่อเรื่องวิจัย การศึกษาผลการสร้างประโยค Wh-Questions โดยใช้ฉลากผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับประกาศวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการตลาด.
ผู้วิจัย จุฬารัตน์ มหาชัย
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
ปัญหา 1 นักศึกษามีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ อยู่ในเกณฑ์ต่ำมาก ปัญหา 2 นักศึกษาไม่สามารถนำทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ไปใช้ใน การปัญหาต่างๆใน ชีวิตประจำวันได้
นักศึกษาขาดทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ในด้านการจำแนกสาร และสมบัติของสาร นักศึกษาไม่สามารถจำแนกชนิด ของสารได้ นักศึกษาไม่สามารถบอกสมบัติของ สารชนิดต่างๆได้
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนตัวอักษร จีนโดยใช้แบบฝึกการเขียนตามลำดับขีดของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ผู้วิจัย วิชชุดา โรจนสวัสดิ์วงศ์
วิชา เครื่องวัดไฟฟ้า รหัส
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร การสร้างชุดแบบฝึกทักษะเรื่องงานและพลังงาน สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2/2 สาขางานการบัญชี โรงเรียนชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดย นาย วาทิตย์ พลคณา วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

ปัญหาของการวิจัย ในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน รหัส 2000-1401 ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2546 ของกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เป็นวิชาพื้นฐาน โดยกำหนดจำนวนคาบเรียน ทฤษฏี 3 คาบต่อสัปดาห์ จำนวน 2 หน่วยกิต เนื้อหาแบ่งออกเป็น 10 หน่วยประกอบด้วย ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ การรักษาดุลยภาพของร่างกาย ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมกับสิ่งแวดล้อมกับสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศ โครงสร้างของอะตอมและตารางธาตุ สมบัติสารและการจำแนกสาร พันธะเคมี แรงและชนิดของแรง การเคลื่อนที่ของวัตถุ งานและพลังงาน เป็นเนื้อหาในทางฟิสิกส์ โดยเฉพาะในเรื่องงานและพลังงาน

ปัญหาของการวิจัย(ต่อ) ผู้วิจัยได้เห็นความสำคัญว่าเพื่อต้องการให้นักเรียนสามารถนำหลักการของงานไปใช้ประโยชน์และสามารถเปรียบเทียบการใช้พลังงานในรูปแบบต่าง ๆ ในชีวิตประจำ ซึ่งเป็นการวัดประเมินผลตัวผู้เรียนจากการปฏิบัติจริง จากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในรายวิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2/2 สาขางานการบัญชี โรงเรียนชุมพรบริหารธุรกิจ จำนวน 20 คน เนื้อหาเรื่อง งานและพลังงาน พบว่านักศึกษาบางส่วนไม่เข้าใจ เรื่อง งานและพลังงาน เนื่องจากนักศึกษาขาดความสามารถในการใช้ทักษะกระบวนการทางด้านวิทยาศาสตร์ ขาดการฝึกฝนในเรื่องการคำนวณ ทบทวนและทำแบบฝึกหัดในบทเรียน

ปัญหาของการวิจัย (ต่อ) ดังนั้นเพื่อวัดความเข้าใจในบทเรียนและทำให้จดจำเกี่ยวกับเนื้อหาในบทเรียน ผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาหาแนวทางเพื่อให้นักเรียนได้เกิดความรู้ความเข้าใจโดยการใช้แบบฝึกทักษะจึงทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดียิ่งขึ้น ซึ่งในแบบฝึกทักษะนี้จะทำให้นักศึกษาได้ใช้ทักษะกระบวนการทางด้านวิทยาศาสตร์และการคำนวณในการทำแบบฝึกทักษะเพื่อให้เกิดความรู้และเข้าใจมากขึ้นอีกทั้งยังเป็นการทบทวนเนื้อหา เนื่องจากแบบฝึกทักษะนี้สามารถใช้ในห้องเรียนและครูผู้สอนสามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง รวมไปถึงการให้คำแนะนำนักเรียนเกี่ยวกับการทำแบบฝึกทักษะจึงทำให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดแบบฝึกทักษะเรื่องงานและพลังงาน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2/2 สาขางานการบัญชี ก่อนและ หลังใช้แบบฝึกทักษะ

กรอบแนวคิดในการวิจัย ชุดการสร้างแบบ ฝึกทักษะ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระเบียบวิธีวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยได้แก่นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2/2 สาขางานการบัญชี โรงเรียนชุมพรบริหารธุรกิจ จำนวน 20 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555   ตัวแปรที่ศึกษา ตัวแปรต้น คือ สร้างชุดแบบฝึกทักษะ เรื่อง งานและพลังงาน ตัวแปรตาม คือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2/2 สาขางาน การบัญชี โรงเรียนชุมพรบริหารธุรกิจ

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง งานและพลังงาน จำนวน 6 ชุด สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2/2 สาขางานการบัญชี 2. แบบฝึกทักษะ เรื่อง งานและพลังงานสำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2/2 สาขางานการบัญชี จำนวน 5 ชุด หลังจากที่ได้ศึกษาเนื้อหาในแต่ละแผนการเรียนรู้ 3. แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนเพื่อทดสอบความรู้ของนักศึกษาก่อนเรียนและหลังเรียน หลังจากจบเนื้อหา การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญ 1. ค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามของแบบทดสอบกับจุดประสงค์ของการวัด (IOC) ใช้ค่าเฉลี่ย ( X ) 2. การวิเคราะห์ค่าความยาก (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) และค่าความเชื่อมั่นสูตร KR-20 วิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม คอมพิวเตอร์สำเร็จรู 3. การหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะ เรื่องงานและพลังงาน ใช้ค่าเฉลี่ย ( X ) และค่าร้อยละ 4. การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการศึกษาหาค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย และการหาประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80

ตารางหรือผังงานสรุปความสำคัญ ศึกษาตำรา คู่มือที่เกี่ยวข้องกับการสร้างแบบฝึกทักษะ เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างชุดแบบฝึก สร้างชุดแบบฝึกทักษะ เรื่องงานและพลังงาน แผนการจัดการเรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์คะแนนการใช้ชุดแบบฝึกทักษะ ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน

การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญ ค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามของแบบทดสอบกับจุดประสงค์ของการวัด (IOC) ใช้ค่าเฉลี่ย ( x ) 2. การวิเคราะห์ค่าความยาก (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) และค่าความเชื่อมั่นสูตร KR-20 วิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป 3. การหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะ เรื่องงานและพลังงาน ใช้ค่าเฉลี่ย ( x ) และค่า ร้อยละ 4. การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการศึกษาหาค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย และการหา ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80

เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล 1. แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง งานและพลังงาน จำนวน 6 ชุด สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2/2 สาขางานการบัญชี 2. แบบฝึกทักษะ เรื่อง งานและพลังงานสำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2/2 สาขางานการบัญชี จำนวน 5 ชุด หลังจากที่ได้ศึกษาเนื้อหาในแต่ละแผนการเรียนรู้ 3. แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนเพื่อทดสอบความรู้ของนักศึกษาก่อนเรียนและหลังเรียน หลังจากจบเนื้อหา

สรุปผลการวิจัย 1.การสร้างชุดแบบฝึกทักษะเรื่องงานและพลังงานสำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2/2 สาขางานการบัญชี โรงเรียนชุมพรบริหารธุรกิจ ในการสร้างชุดแบบฝึกทักษะ จำนวน 5 ชุด หลังจาก ที่ได้ศึกษาเนื้อหาในแต่ละแผนการเรียนรู้

สรุปผลการวิจัย (ต่อ) 2.ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะเรื่อง งานและพลังงาน พบว่าจากการทดสอบก่อนเรียนนักศึกษา มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 10.35 คิดเป็นร้อยละ 34.50 และจากการทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 24.55 คิดเป็นร้อยละ 81.83 เมื่อนำคะแนนมาเปรียบเทียบร้อยละความแตกต่างของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน สรุปได้ว่าภายหลังการใช้ชุดแบบฝึกทักษะเรื่องงานและพลังงานนักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน

สรุปผลการวิจัย (ต่อ) 3.ด้านประสิทธิภาพของชุดแบบฝึกทักษะ เรื่อง งานและพลังงานโดยใช้แบบฝึกหัด 5 ชุด ได้กำหนดให้นักศึกษามีคะแนนเฉลี่ย ในแต่ละแบบฝึกไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 จากการวิจัยครั้งนี้ พบว่า คะแนนการทำแบบฝึกหัดในแต่ละแบบฝึกนักเรียนสามารถทำคะแนนเฉลี่ยได้มากกว่าร้อยละ 80 ซึ่งมีผลการวิเคราะห์ประสิทธิ์ภาพของชุดแบบฝึกทักษะเรื่องงานและพลังงาน ในแต่ละแบบฝึกหัด มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ แต่ละแบบฝึกหัดเฉลี่ยและค่าเฉลี่ยร้อยละ สูงกว่าเกณฑ์ (ร้อยละ) โดยคะแนนเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 8.00 - 8.70 คิดเป็นร้อยละอยู่ระหว่างร้อยละ 80 - 87 และคะแนนเฉลี่ยการทำแบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 24.55 คิดเป็นร้อย 81.33 แสดงว่า การสร้างชุดแบบฝึกทักษะเรื่องงานและพลังงานมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้

จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ