ดร. สมพิศ ป. สัตยารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ 19 ตุลาคม 2552

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความต้องการกำลังคนสาขาระบบสมองกลฝังตัว
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
เกณฑ์ กว เดิม นศ. ก่อนรุ่น 2546 เกณฑ์สภาวิศวกร นศ. รุ่น 2546 เป็นต้นไป
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
ข้อมูล แหล่งทุนการศึกษา.
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
เพื่อทบทวนระบบและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษา
Key Performance Indicators
Graduate School Khon Kaen University
คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
ระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
หลักสูตรวิทยาศาสตร มหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนา ซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจ ทำไมจึงเรียนสาขานี้ – บุคลาการด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ยังเป็นที่ ต้องการในบริษัทที่ปรึกษา.
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิการศึกษาระดับอุดมศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
Maejo University Administrative Chart
ปฏิทินการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยฯ
การรับเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
Welcome to SUT Institute of Engineering
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
Work Shop การพัฒนาหลักสูตรสำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน หลักสูตรปรับปรุง พ. ศ
ยินดีต้อนรับ คณะผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ร่วมพิจารณา ร่างหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 27 กรกฎาคม.
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
Update Module TCU-LMS ธัญภา จิรธรรมธนากุล โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ต่อ 2006
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบัณฑิตศึกษา
ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......
ผลการ ดำเนินการด้าน การเรียนการ สอน. 1. การสรรหานักศึกษาที่มีคุณภาพดีเข้า คณะใด้มากขึ้น การลดจำนวนรับนักศึกษา ลงประมาณ 150 คน รับนักศึกษา 17 ช่องทาง คณะกรรมการดำเนินการประชาสัมพันธ์การรับ.
แผนการขับเคลื่อน กรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
หลักสูตร หมวดวิชาพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ หมวดวิชาเฉพาะทางวิศวกรรมศาสตร์
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร.
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
รายละเอียดของหลักสูตร (มคอ.2)
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
งานกิจการนิสิต
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
บริษัทแพสคอนส์ได้จัดหลักสูตรอบรมสัมมนา Effective Supply Chain Management ในวันศุกร์ ที่ 25 เมษายน 2557 ซึ่งเป็น หลักสูตรสุดท้ายในรอบปีนี้ ที่ โรงแรม Bangkok.
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
เรื่อง ปรับแก้ตารางสอน ภาคเรียนที่ 1/2554
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Company LOGO ประชุม นักศึกษาหลักสูตร ประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู วันที่ 3 ตุลาคม 2553.
ชื่อหลักสูตร หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา Bachelor of ……. Program in ………….
การประชุมคณะทำงานจัดทำแผนแม่บท ฯ ครั้งที่ 1/2549  กำหนดแนวทางการดำเนินการ ขั้นตอนต่อไป  กำหนดผู้ที่จะร่วมในการวิเคราะห์ สภาพแวดล้อมด้าน ICT 17 มีนาคม.
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ดร. สมพิศ ป. สัตยารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ 19 ตุลาคม 2552 แผนการดำเนินงานพัฒนา/ปรับปรุง หลักสูตรมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ดร. สมพิศ ป. สัตยารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ 19 ตุลาคม 2552

การพัฒนาหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง แนวทางการปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 หลักสูตรใหม่  ตั้งแต่ปีการศึกษา 2553 หลักสูตรที่เปิดสอนอยู่แล้ว  ภายในปีการศึกษา 2555

สาระสำคัญเพิ่มเติมของหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ผลการเรียนรู้ 5 ด้าน กลยุทธ์การสอนและการประเมินผลการเรียนรู้ การทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา การพัฒนาคณาจารย์และบุคลากร การประกันคุณภาพหลักสูตร กระบวนการประเมินและปรับปรุงหลักสูตร

การปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา (มคอ. 1) รายละเอียดของหลักสูตร (มคอ. 2) รายละเอียดของรายวิชา/ประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ. 3 และ 4) ฐานข้อมูลของสกอ. รายงานผลการดำเนินการของรายวิชา/ประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ. 5 และ มคอ. 6) รายงานผลการดำเนินการของหลักสูตร (มคอ. 7) การเผยแพร่โดย สกอ. (TQR)

ความจำเป็นที่ AU จะต้องขับเคลื่อนการปรับปรุง หลักสูตรพร้อมกันทั้งมหาวิทยาลัย กกอ. ยังประกาศมาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชาไม่ครบทุกสาขา มหาวิทยาลัยจึงควรจัดทำเองในระดับกลุ่มสาขาวิชา รายวิชาในหมวดวิชาศึกษาทั่วไปเกือบทั้งหมดมีการเรียนการสอนร่วมกัน ดำเนินการโดยคณะศิลปศาสตร์ รายวิชาแกน/เอกบังคับจำนวนหนึ่งมีการเรียนการสอนร่วมกัน ดำเนินการโดยคณะบริหารธุรกิจ คณะนิติศาสตร์คณะวิทยาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์

มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา (มคอ. 1) อุตสาหกรรมการเกษตร - สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร - สาขาวิชาพัฒนาผลิตภัณฑ์ - สาขาวิชาวิศวกรรมอาหาร พยาบาล การท่องเที่ยวและการโรงแรม โลจิสติกส์

มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา (มคอ. 1) คอมพิวเตอร์ - สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (B. Sc.) - สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (B. Eng.) - สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ (B. Sc./B. Eng.) - สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ (B. Sc.) - สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ/ระบบสารสนเทศ (B. B.A.) วิศวกรรมศาสตร์ - สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า/ไฟฟ้ากำลัง/ไฟฟ้าสื่อสาร/ โทรคมนาคม/อิเล็กทรอนิกส์/ระบบจัดคุม/วิศวกรรม อัตโนมัติ (B.Eng.) - สาขาวิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ (B. Eng.)

มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา (มคอ. 1) เทคโนโลยีชีวภาพ เคมี ครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ - สาขาวิชาอุดมศึกษา - สาขาวิชาจิตวิทยาการเรียนรู้ - สาขาวิชาการวัดและประเมิน - สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน บริหารธุรกิจ (ประมาณตุลาคม 2553)

AU Fields of Study Group 1 Nursing Science (มคอ. 1) 1.1 Bachelor’s degree - Nursing Science (Nurs.) Group 2 Computer (มคอ. 1) 2.1 Bachelor’s degree - Computer Science (S & T) - Information Technology (S & T) - Business Information System (MSM) - *Telecommunications Science (S & T) - *Technology Management (S & T) - *Computer and Network Engineering (Eng.) - Business Data Analysis (S & T)*

AU Fields of Study Group 2 Computer 2.2 *Master’s degree - Computer Science (S & T) - Information Technology (S & T) - Telecommunications Science (S & T) - Information Science (GSB) - eLearning Methodology (CIDE) - Information and Communication Technology (CIDE)

AU Fields of Study Group 2 Computer 2.3 *Doctoral degree - Computer Science (S & T) - Telecommunications Science (S & T) - Information Science (GSB) - eLearning Methodology (CIDE) - Computer Information Systems (GSB) - Computer and Engineering Management (GSB)

AU Fields of Study Group 3 Engineering (มคอ. 1) 3.1 Bachelor’s degree - Electrical and Electronics Engineering (Eng.) - Telecommunication and Electronic Engineering (Eng.) - Mechatronics Engineering (Eng.) 3.2 *Master’s degree - Industrial Automation and Power Electronics (Eng.)

AU Fields of Study Group 4 Tourism (มคอ. 1) 4.1 Bachelor’s degree - *Hospitality and Tourism Management (MSM) 4.2 *Master’s degree - Tourism Managements (GSB) 4.3 *Doctoral degree - Hospitality and Tourism Management (GSB)

AU Fields of Study Group 5 Logistics (มคอ. 1) 5.1 *Master’s degree - Supply Chain Management (MSM)

AU Fields of Study Group 6 Agricultural Industry (มคอ. 1) 6.1 Bachelor’s degree - Food Technology (Biotech) - Agro-Industry (Biotech) Group 7 Food Biotechnology (มคอ. 1) 7.1 *Master’s degree - Food Biotechnology (Biotech) 7.2 *Doctoral degree - Food Biotechnology (Biotech)

AU Fields of Study Group 8 Education (มคอ. 1) 8.1 *Graduate Diploma - Teaching Profession (English) (G. Ed.) - Teaching Profession (Thai) (G. Ed.) - Teaching Profession (Distance Mode) (CIDE)

AU Fields of Study Group 8 Education 8.2 *Master’s degree - Curriculum and Instruction (G. Ed.) - Educational Administration (G. Ed.) - English Language Teaching (G. En.) - Teaching Chinese as a Foreign Language (Arts) - Bilingual Education (GSB) 8.3 *Doctoral degree - Educational Leadership (G. Ed.) - English Language Teaching (G. Eng.)

AU Fields of Study Group 9 Administration 9.1 Bachelor’s degree - Marketing (MSM) - Management (MSM) - Finance and Banking (MSM) - Accounting (MSM) - International Business Management (MSM) - Insurance (MSM) - Life Assurance (MSM) - Industrial Management (MSM) - Real Estate (MSM)

AU Fields of Study Group 9 Administration 9.2 Master’s degree - Business Administration (GSB) - Organization Development and Management (GSB) - Investment Analysis and Management (GSB) - Technology Management (S & T) - Management (eLearning Mode) (CIDE) 9.3 Doctoral degree - Business Administration (MSM) - Organization Development (GSB)

AU Fields of Study Group 10 Economics 10.1 Bachelor’s degree - Business Economics (MSM) 10.2 Master’s degree - Financial Economics (MSM)

AU Fields of Study Group 11 Business Language 11.1 Bachelor’s degree - Business English (Arts) - Business French (Arts) - Business Chinese (Arts) - Business Japanese (Arts) - Chinese for Economy and Trade (Arts)

AU Fields of Study Group 12 Communications Arts Group 13 Fine Arts 12.1 Bachelor’s degree - Advertising (Com. Arts) - New Media Communication (Com. Arts) - Performance Communication (Com. Arts) - Public Relations (Com. Arts) Group 13 Fine Arts 13.1 Bachelor’s degree - Visual Communication Arts (Com. Arts)

AU Fields of Study Group 14 Law 14.1 Bachelor’s degree - Law 14.2 Master’s degree - Business Law (Thai) - Public Law (Thai) - Business Law - Taxation

AU Fields of Study Group 15 Architecture Group 16 Music 14.1 Bachelor’s degree - Architecture - Interior Architecture Group 16 Music 15.1 Bachelor’s degree - Music Business - Music Performance

AU Fields of Study Group 17 Philosophy 17.1 Master’s degree - Philosophy (G. Philo) - Religious Studies (G. Philo) 17.2 Doctoral degree - Philosophy (G. Philo) - Religious Studies (G. Philo)

AU Fields of Study Group 18 Psychology 18.1 Master’s degree - Counseling Psychology (G. Psycho) - Individual and Family Studies (G. Psycho) 18.2 Doctoral degree - Counseling Psychology (G. Psycho)

รายวิชาของคณะบริหารธุรกิจที่มีคณะอื่นเรียนเป็นวิชาในกลุ่มวิชาแกน  20 รายวิชา รายวิชาของคณะศิลปศาสตร์ที่มีคณะอื่นเรียนเป็นวิชาในหมวดวิชาศึกษาทั่วไป  11 รายวิชา รายวิชาของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีคณะอื่นเรียนเป็นวิชาในกลุ่มวิชาแกน  1 รายวิชา รายวิชาของคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่มีคณะอื่นเรียนเรียนเป็นวิชาในกลุ่มวิชาแกน  1 รายวิชา รายวิชาของคณะนิติศาสตร์ที่มีคณะอื่นเรียนเรียนเป็นวิชาในกลุ่มวิชาแกน  3 รายวิชา

ขั้นตอนการพัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา จัดทำมาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชาและระดับ คณะกรรมการการอุดมศึกษา คณะกรรมการคณะ/มหาวิทยาลัย จัดทำมาตรฐานต้นแบบหลักสูตร คณะกรรมการมหาวิทยาลัย จัดทำรายละเอียดของหลักสูตร จัดทำรายละเอียดของรายวิชา/ประสบการณ์ภาคสนาม คณะกรรมการสาขาวิชา เสนอคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร เสนอคณะกรรมการวิชาการ เสนอสภามหาวิทยาลัย

ขั้นตอนการพัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา (ต่อ) เสนอสภามหาวิทยาลัย แจ้ง สกอ. เพื่อบันทึกไว้ในฐานข้อมูล (ภายใน 30 วันนับแต่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ) เปิดดำเนินการหลักสูตร รายงานผลการดำเนินการของรายวิชา รายงานผลการดำเนินการของหลักสูตร ประเมินผลการดำเนินการของหลักสูตร - ปีการศึกษา - ครึ่งระยะเวลาของหลักสูตร รายงานสภามหาวิทยาลัย เสนอ สกอ. เพื่อเผยแพร่หลักสูตร

เอกสารหลักสูตร เมื่อเสนอหลักสูตร มคอ. 2 ภาษาอังกฤษและภาษาไทย มคอ. 3 และมคอ. 4 (ถ้ามี) ทุกรายวิชา (เพื่อเป็นต้นแบบเมื่อเปิดสอน) ภาษาอังกฤษ/ภาษาไทย เมื่อเปิดดำเนินการ มคอ. 3 และมคอ. 4 (ถ้ามี) ทุกรายวิชา ภาษาอังกฤษ/ภาษาไทย - ภายในหนึ่งสัปดาห์ก่อนเปิดเรียน - ส่งคณะและสำนักรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ

เอกสารหลักสูตร เมื่อเปิดดำเนินการ มคอ. 5 และมคอ. 6 (ถ้ามี) ภาษาอังกฤษ/ภาษาไทย - ภายใน 30 วันหลังสิ้นสุดภาคการศึกษารวมทั้งภาคฤดูร้อน - ส่งคณะและสำนักรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มคอ. 7 ภาษาอังกฤษ - ภายใน 60 วันหลังสิ้นสุดปีการศึกษา - เสนอสภามหาวิทยาลัย

เอกสารหลักสูตร เมื่อเปิดดำเนินการ รายงานผลการดำเนินการของหลักสูตรครึ่งระยะเวลาหลักสูตร ภาษาอังกฤษ/ภาษาไทย - ภายใน 60 วันหลังสิ้นปีการศึกษาที่ 2 (ป. ตรี) หรือปีการศึกษาที่ 1 (ป. โท) - ส่งคณะและสำนักรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ - เสนอสภามหาวิทยาลัย - ส่ง สกอ. เพื่อเผยแพร่หลักสูตร

เอกสารหลักสูตร เมื่อเปิดดำเนินการ รายงานผลการประเมินหลักสูตรเพื่อพัฒนา ภาษาอังกฤษ/ภาษาไทย - ส่งคณะและสำนักรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ - เสนอสภามหาวิทยาลัย

การดำเนินการโดยสำนักรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ จัดการประชุมสัมมนาเพื่อให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยรับทราบนโยบาย แนวคิดและแนวปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (19 ตุลาคม 2552)

การดำเนินการโดยสำนักรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ จัดทำมาตรฐานต้นแบบหลักสูตรตาม มคอ. 2 โดยคณะกรรมการจัดทำมาตรฐานต้นแบบหลักสูตร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษา หมวดที่ 3 ข้อ 1.1, 1.2, 2.1, 2.2, 4, 5 หมวดที่ 4 ข้อ 1.2 หมวดที่ 5 ข้อ 1, 2, 3 หมวดที่ 6 ข้อ 1, 2 หมวดที่ 7 ข้อ 1, 2.1-2.4, 3.1-3.3, 4.1, 4.2, 5.2, 6 หมวดที่ 8 ข้อ 1.1, 1.2, 2, 3, 4 *อาจมีการเปลี่ยนแปลง

การดำเนินการโดยสำนักรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ จัดทำหัวข้อและคำอธิบายรายละเอียดใน มคอ. 2-7 เป็นภาษาอังกฤษ 4. จัดทำ Template มคอ. 2 ภาษาอังกฤษและภาษาไทย Template มคอ. 3-6 ภาษาอังกฤษและภาษาไทย Template มคอ. 7 ภาษาอังกฤษ 5. จัดการประชุมหรือการฝึกปฏิบัติตามความต้องการ ของคณะโดยอาจเชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้ ความเข้าใจเพิ่มเติม

การดำเนินการโดยสำนักรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ 6. ประสานเชิญผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ คำแนะนำในการจัดทำหลักสูตร 7. ประสานการแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร ชุดใหม่ (หากจำเป็น) 8. จัดการประชุมระหว่างผู้รับผิดชอบหลักสูตรกับสำนัก รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการเพื่อทำความเข้าใจ รายละเอียดเอกสารและขั้นตอนการดำเนินการ 9. ประสานกับคณะ/ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเพื่อกำหนด เวลาการเสนอหลักสูตรต่อคณะกรรมการวิชาการและ สภามหาวิทยาลัย

กรอบเวลาการปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ตุลาคม 2552 พฤษภาคม 2555 กรอบเวลา การจัดทำ/พิจารณาหลักสูตร ตุลาคม 2552 – เมษายน 2553 - มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา - มาตรฐานต้นแบบหลักสูตร พฤษภาคม 2553 – สิงหาคม 2553 คณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร คณะกรรมการวิชาการ - รายละเอียดของรายวิชา/ประสบการณ์ภาคสนาม - รายละเอียดของหลักสูตร กันยายน 2553 สภามหาวิทยาลัย - หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาจิตวิทยาครอบครัว - หลักสูตร ...................... สาขาวิชา .......................... ตุลาคม – พฤศจิกายน 2553 รายละเอียดของหลักสูตร

การจัดทำ/พิจารณาหลักสูตร กรอบเวลาการปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (ต่อ) กรอบเวลา การจัดทำ/พิจารณาหลักสูตร ธันวาคม 2553 สภามหาวิทยาลัย - หลักสูตร ...................... สาขาวิชา ........................... - หลักสูตร ...................... สาขาวิชา .......................... มกราคม 2554 - เมษายน 2554 คณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร คณะกรรมการวิชาการ รายละเอียดของหลักสูตร - รายละเอียดของรายวิชา/ประสบการณ์ภาคสนาม พฤษภาคม 2554 มิถุนายน 2554 - สิงหาคม 2554

การจัดทำ/พิจารณาหลักสูตร กรอบเวลาการปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (ต่อ) กรอบเวลา การจัดทำ/พิจารณาหลักสูตร กันยายน 2554 สภามหาวิทยาลัย - หลักสูตร ...................... สาขาวิชา ........................... - หลักสูตร ...................... สาขาวิชา .......................... ตุลาคม 2554 - พฤศจิกายน 2554 คณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร คณะกรรมการวิชาการ รายละเอียดของหลักสูตร - รายละเอียดของรายวิชา/ประสบการณ์ภาคสนาม ธันวาคม 2554 มกราคม 2555 - เมษายน 2555

การจัดทำ/พิจารณาหลักสูตร กรอบเวลาการปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (ต่อ) กรอบเวลา การจัดทำ/พิจารณาหลักสูตร พฤษภาคม 2555 สภามหาวิทยาลัย - หลักสูตร ...................... สาขาวิชา ........................... - หลักสูตร ...................... สาขาวิชา .......................... มิถุนายน 2555 - สิงหาคม 2555 คณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร คณะกรรมการวิชาการ รายละเอียดของหลักสูตร - รายละเอียดของรายวิชา/ประสบการณ์ภาคสนาม กันยายน 2555 ตุลาคม 2555 - พฤศจิกายน 2555

การจัดทำ/พิจารณาหลักสูตร กรอบเวลาการปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (ต่อ) กรอบเวลา การจัดทำ/พิจารณาหลักสูตร ธันวาคม 2555 สภามหาวิทยาลัย - หลักสูตร ...................... สาขาวิชา ........................... - หลักสูตร ...................... สาขาวิชา .......................... มกราคม 2556 - เมษายน 2556 คณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร คณะกรรมการวิชาการ รายละเอียดของหลักสูตร - รายละเอียดของรายวิชา/ประสบการณ์ภาคสนาม พฤษภาคม 2556