แผนการจัดการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

ICT & LEARN.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Intel ® Teach Essential Course V10.1
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
ผลิตสินค้าและบริการ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สร้าง E-book ด้วยโปรแกรม Foxit Reader
PowerPoint Template
เปิดโลกนอกกะลา.
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
Social Media กับการศึกษา
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง Weblog เพื่อการจัดการเรียนรู้

ผู้เขียนหน่วยการเรียนรู้ ชื่อและนามสกุล พิชามญชุ์ ศักดา หน่วยงานต้นสังกัด คณะครุศาสตร์ ชื่อโรงเรียน ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่อยู่ของโรงเรียน ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ Weblog เพื่อการจัดการเรียนรู้ สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ นักศึกษารู้และเข้าใจถึงความหมาย ประโยชน์ วิธีการใช้ Weblog ในการจัดการเรียนรู้ และสามารถสร้าง Weblog เพื่อใช้ในการจัดการเรียนรู้ได้ กิจกรรม: นักศึกษาจะได้ลงมือสร้าง Weblog ได้สมมติบทบาททั้งเป็นครูผู้สอนและผู้เรียน ผ่านทาง Weblog ผลงานนักเรียน : weblog กลุ่มละ 1 blog

ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ (ต่อ) สาระการเรียนรู้ ความหมาย ประโยชน์ และวิธีการใช้ Weblog ในการจัดการเรียนรู้ ระดับชั้น ปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 เวลาที่ต้องการโดยประมาณ 12 คาบๆ ละ 50 นาที

คำอธิบายของหน่วยการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด การสร้าง Weblog เพื่อใช้ในการจัดการเรียนรู้ วัตถุประสงค์การเรียนรู้/ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง นักศึกษารู้และเข้าใจความหมายของ Weblog ได้อย่างถูกต้อง นักศึกษาสามารถบอกประโยชน์และวิธีการสร้าง Weblog ในการจัดการเรียนรู้ได้ นักศึกษาสามารถสร้าง Weblog เพื่อใช้ในการจัดการเรียนรู้ได้  

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด คำถามประจำหน่วย “ Weblog ” คืออะไร คำถามประจำหน่วย เราจะใช้ Weblog เพื่อการจัดการเรียนรู้ ได้อย่างไร คำถามประจำบท

แผนการประเมิน ระยะเวลาในการประเมิน ก่อนเริ่มโครงงาน ให้นักศึกษาทำแบบสอบถามวัด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโครงงาน และ Weblog ภาระงานของนักเรียนและผลงานเมื่อสิ้นสุดโครงงาน - มีการประเมินการทำงานร่วมกันภายในกลุ่มระหว่างเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน และอาจารย์เป็นผู้ประเมิน - แต่ละกลุ่มรายงานความคืบหน้าในการจัดทำโครงงานสัปดาห์ละ 1 ครั้ง มีการนำเสนอโครงงานและอภิปรายร่วมกันถึงโครงงานที่กลุ่มตนได้ทำขึ้น พร้อมทั้งเสนอความคิดเห็นร่วมกันระหว่างกลุ่ม เมื่อสิ้นสุดโครงงาน ให้นักศึกษาอภิปรายเกี่ยวกับการนำ Weblog ไปประยุกต์ใช้ในงานที่นอกเหนือจากการจัดการเรียนรู้ได้อย่างไรบ้าง

สรุปภาพรวมการประเมิน แบบสอบถามวัดความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโครงงานและ Weblog แบบประเมินการทำงานร่วมกันภายในกลุ่ม แบบประเมินความก้าวหน้าในการทำโครงงาน แบบประเมินการนำเสนอโครงงาน

รายละเอียดหน่วยการเรียนรู้ ทักษะพื้นฐานที่จำเป็น การใช้คอมพิวเตอร์ การใช้งานอินเทอร์เน็ตและอีเมล์ การทำงานเป็นทีม

กิจกรรมการเรียนรู้