1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน วันที่
คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน •…………………………………………. ประธาน •…………………………………………. ผู้ทรงคุณวุฒิ •…………………………………………. รองประธาน •…………………………………………. กรรมการ •…………………………………………. เลขานุการ
วัตถุประสงค์การประเมิน คุณภาพภายใน • เสริมสร้างความตระหนักต่อการพัฒนา คุณภาพการดำเนินงาน • เพื่อให้ทราบถึงประสิทธิภาพและ ประสิทธิผลการดำเนินงานตาม ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ • เพื่อให้ทราบจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส อุปสรรค เพื่อสนับสนุน การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง • ยืนยันความมีคุณภาพของการดำเนินงาน ปัจจุบัน • เตรียมความพร้อมสำหรับการประเมิน คุณภาพภายนอก
กำหนดการประเมิน กำหนดการประเมินคุณภาพภายในหน่วยงานจัดการเรียนการสอน วันที่ ประธานกรรมการการประเมินแนะนำคณะกรรมการ การประเมิน วัตถุประสงค์ของการประเมิน ผู้บริหาร บรรยายสรุปผลการดำเนินงาน คณะกรรมการการ ประเมินซักถาม สัมภาษณ์ ผู้เกี่ยวข้อง ศึกษาเอกสารสนับสนุน พักกลางวัน แบ่งกลุ่มกรรมการเป็นกลุ่มละ 2 ท่าน เข้าเยี่ยมชม หน่วยงานย่อย หน่วยงานละ 2 ชม สรุปผลการประเมิน และวางแผนการประเมินวันรุ่งขึ้น
กำหนดการประเมินคุณภาพภายในหน่วยงานจัดการเรียนการสอน วันที่ * แบ่งกลุ่มกรรมการเป็นกลุ่มละ 2 ท่าน เข้าเยี่ยมชม หน่วยงานย่อย หน่วยงานละ 2 ชม. ( กรณีไม่เสร็จ ) * สัมภาษณ์อาจารย์ นักศึกษา บุคลากร ผู้ใช้บัณฑิต และ ผู้เกี่ยวข้อง ตามความเหมาะสม พักกลางวัน สรุปผลการประเมินและเตรียมการนำเสนอผลการ ประเมินด้วยวาจา นำเสนอผลการประเมินด้วยวาจา กำหนดการประเมิน
เวลาภาควิชา / หน่วยงาน ย่อย กรรมการประเมิน รายละเอียดการตรวจ เยี่ยมหน่วยงานย่อย
การสัมภาษณ์ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย ประกอบด้วย 5 กลุ่ม ดังนี้ 1. ผู้บริหาร 2. อาจารย์ 3. บุคลากรสาย สนับสนุน 4. นักศึกษา 5. ศิษย์เก่า 6. ผู้ใช้บัณฑิต
การสัมภาษณ์ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย ประเภทรายละเอียดกรรมการ 1. ผู้บริหารจำนวน 3 คน ประกอบด้วย - คณบดี - หัวหน้าภาควิชา 1 ภาควิชา - เลขานุการคณะ 2. อาจารย์จำนวน 2 คน ประกอบด้วย - อาจารย์ที่เป็นกรรมการคณะ - อาจารย์ทั่วไป
การสัมภาษณ์ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย ประเภทรายละเอียดกรรมการ 3. บุคลากรสาย สนับสนุน จำนวน 2 คน ประกอบด้วย - บุคลากรงานธุรการ - บุคลากรงานวิชาการ 4. นักศึกษา จำนวน 6 คน ประกอบด้วย - นักศึกษาปริญญาตรี จำนวน 4 คน ( มุสลิม 1 คน ) - นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา จำนวน 2 คน - ภาคปกติ 1 คน - ภาคสมทบ 1 คน
การสัมภาษณ์ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย ประเภทรายละเอียดกรรมการ 5. ศิษย์เก่าจำนวน 4 คน ประกอบด้วย - ปริญญาตรีจำนวน 2 คน - บัณฑิตศึกษา จำนวน 2 คน 6. ผู้ใช้บัณฑิตจำนวน 2 คน ประกอบด้วย - ภาครัฐ จำนวน 1 คน - ภาคเอกชน จำนวน 1 คน