ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ICT & LEARN.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยคณิตศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
การเขียนรายงานการวิจัย
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
“ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการ โดยใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดการเรียนการสอน” ผลงานวิจัยเรื่อง โดย นางสุภาวดี แก้วเก้า.
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน ชื่อหน่วยการเรียนรู้ระบบการสื่อสารข้อมูล ชื่อครูผู้สอน นางอโนมา นางลอย

อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้ วัตถุประสงค์ นักเรียนสามารถอธิบายองค์ประกอบของการสื่อสารข้อมูลได้ นักเรียนสามารถอธิบายอุปกรณ์ในระบบการสื่อสารข้อมูลได้ นักเรียนบอกประเภทของการสื่อสารข้อมูลได้

แนวคิดโครงงาน (GRASP) เป้าหมาย มุ่งเน้นให้นักเรียนศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง ร่วมมือร่วมใจแสดงความคิดเห็น ร่วมแก้ปัญหา ศึกษาแนวทางแก้ปัญหาวิเคราะห์แนวทางทางแก้ปัญหาและเลือกแนวทางที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งร่วมกันสรุปผลการเรียนรู้

บทบาท บุคคลที่เกี่ยวข้อง นักเรียนแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้โดยค้นคว้าทางเลือกที่หลากหลาย คิดวิเคราะห์ สื่อสารและใช้เทคโนโลยี ด้วยวิธีการสื่อสารที่ การทำงานร่วมกัน บุคคลที่เกี่ยวข้อง ชุมชน แหล่งเรียนรู้ในสถานศึกษา แหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา

ชุดกิจกรรม ผลงาน การกำหนดขอบเขตของเนื้อหาสาระที่จะทำโครงงาน นักเรียนสืบค้นข้อมูลโดยอาศัยสื่อต่างๆ เช่น อินเตอร์เน็ต หนังสือ ใบความรู้ แหล่งเรียนรู้ ภายในสถานศึกษา และแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา เมื่อได้ข้อมูลแล้ว นักเรียนร่วมกันคิดวิเคราะห์ร่วมกัน เมื่อได้ข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์เรียบร้อยแล้ว ก็นำมาจัดทำสรุปเนื้อหาโดยการจัดทำในรูปแบบของแผ่นพับ หรือ แผ่นงานสามมิติ ผลงาน ผลงาน แผ่นพับเรื่องระบบการสื่อสารข้อมูล แผ่นงานสามมิติเรื่องระบบการสื่อสารข้อมูล

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด เราสามารถติดต่อสื่อสารข้อมูลหากันได้อย่างไร คำถามประจำหน่วย องค์ประกอบของการสื่อสารมีอะไรบ้าง วิธีการสื่อสารข้อมูลมีกี่วิธี อะไรบ้าง คำถามประจำบท ผู้รับข้อมูล ทำหน้าที่อะไร ผู้ส่ง ทำหน้าที่อะไร สื่อกลาง ทำหน้าที่อะไร

กระบวนการประเมิน เครื่องมือ วิธีการ แผนภูมิ KWLS แบบตรวจสอบการร่วมมือกัน แบบันทึกพฤติกรรม รูบิคโครงงาน วิธีการ การตอบคำถาม การสังเกต แบบบันทึกพฤติกรรม ประเมินผลและบอกผลการประเมินให้ผู้เรียนทราบทันทีเพื่อปรับปรุงแก้ไข การให้คะแนนแบบรูบิค

บทสรุปของโครงงาน