ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กราบขอบพระคุณ ที่ปรึกษางานวิจัย
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ของงานแนะแนว ระดับประถมศึกษา
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
การวิจัย RESEARCH.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับ ปวส
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
นางสาวจุฑารัตน์ ลุนพงษ์
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
ผู้วิจัย นางระเบียบ คุณากร วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย โดยจัดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ ด้วยวิธี STAD ของนักเรียน 501 สาขางานการบัญชี
ชื่อเรื่อง ศึกษาผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ การเขียน เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
ผู้วิจัย จุฬารัตน์ มหาชัย
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ เรื่อง การบันทึกรายการซื้อขายสินค้าในสมุดรายวันทั่วไป โดยวิธี ใช้แบบฝึก ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์

เรื่อง การบวก ลบ จำนวนไม่เกิน 100 เรื่อง การบวก ลบ จำนวนไม่เกิน 100 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

ค ว า ม เ ป็ น ม า การจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่องการบวกลบจำนวนไม่เกิน 100 พบว่านักเรียนมี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด เนื่องจากปัญหาหลายด้าน

วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกวิชาคณิตศาสตร์ วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่ใช้แบบฝึก

ส ม ม ติ ฐ า น ก า ร วิ จั ย นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึก วิชาคณิตศาสตร์มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น

ผลที่คาดว่าจะได้รับ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับครู ในการพัฒนาการเรียนการสอน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับครู ในการพัฒนาการเรียนการสอน ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ได้แบบฝึกการบวกลบเลข 2 หลัก และโจทย์ปัญหาการบวกลบ 2 หลัก

ขอบเขตการวิจัย กลุ่มเป้าหมาย : นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 จำนวน 48 คน ตัวแปรอิสระ : วิธีการเรียนแบบใช้แบบฝึก ตัวแปรตาม : ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของวิชาคณิตศาสตร์ ระยะเวลา : 3 สัปดาห์ เนื้อหา : การบวก ลบ จำนวนไม่เกิน 100

นิ ย า ม ศั พ ท์ เ ฉ พ า ะ แบบฝึก หมายถึง แบบฝึกที่สามารถพัฒนาการคิดคำนวณ การแก้โจทย์ปัญหาของนักเรียน

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน นิ ย า ม ศั พ ท์ เ ฉ พ า ะ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หมายถึง ความสามารถในการเรียนเรื่องการบวก การลบ โจทย์ปัญหาการบวกการลบ การบวกลบระคน โจทย์ปัญหาการบวกลบระคน

ขั้นเตรียม ขั้นสร้าง วิธีดำเนินการทดลอง ขั้นทดลอง ขั้นวิเคราะห์ข้อมูล

ขั้นเตรียม วิธีดำเนินงานวิจัย ศึกษาปัญหาของผู้เรียน ศึกษาเอกสาร และผลการวิจัยที่เกี่ยวข้อง

ขั้ น ส ร้ า ง - เขียนแผนการสอนเพื่อแก้ปัญหา สร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การบวก ลบจำนวนไม่เกิน 100 จำนวน 10 ข้อ นำแบบทดสอบไปทดลองกับกลุ่มที่ไม่ใช่กลุ่มทดลอง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 , 1/3 - 1/6 นำแบบทดสอบที่ได้ไปปรับปรุงแก้ไขก่อนนำไปใช้

- นำแบบทดสอบที่ได้ไปทดลองใช้กับนักเรียนที่เป็นกลุ่มทดลอง ขั้น ทดลอง - นำแผนการสอนเรื่อง การบวก ลบจำนวนไม่เกิน 100 ไปใช้กับผู้เรียน ในภาคเรียนที่ 2 / 2546 - นำแบบทดสอบที่ได้ไปทดลองใช้กับนักเรียนที่เป็นกลุ่มทดลอง คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2

ใช้สถิติร้อยละในการวิเคราะห์ ข้อมูลก่อน-หลังใช้แบบฝึก ขั้นวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติร้อยละในการวิเคราะห์ ข้อมูลก่อน-หลังใช้แบบฝึก

กราฟเส้นแสดงคะแนนก่อนเรียน หลังเรียนของนักเรียนชั้น ป.1/2

สรุปผลวิจัย จากการวิจัยพบว่านักเรียนมีผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังได้รับ การเรียนสูงขึ้นซึ่งเป็นไปตาม สมมติฐานที่ได้ตั้งไว้