การดำเนินการสืบสานวัฒนธรรม ท้องถิ่น จัดทำหลักสูตรวัฒนธรรมท้องถิ่น จัดการเรียนรู้หลักสูตรวัฒนธรรมท้องถิ่น จัดกิจกรรมวัฒนธรรมท้องถิ่น นำไปสู่การปฏิบัติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
5 วิธี ยกระดับคุณภาพโรงเรียนที่ได้ผล
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาเมือง๔
แนวทางประสานความ ร่วมมือ กระทรวงเกษตรและ สหกรณ์ กระทรวงศึกษาธิการ แนวทางประสานความ ร่วมมือ ระหว่าง กระทรวงเกษตรและ สหกรณ์ กระทรวงศึกษาธิการ พนม จันทร์ดิษฐ.
• ศธ. 5.31% ของประเทศ • สพฐ % ของ ศธ. 69,098 ล้านบาท • ปี 2553 : 29,502 ล้านบาท 42.43% ของ 3 ปี
โรงเรียนในฝัน
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
กิจกรรม อย.น้อย โรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
รายงานผลการเยี่ยมพื้นที่ กิจกรรม R2 กีฬาสัมพันธ์ต้านยาเสพติด วันที่ 14 เมษายน 2555 ณ บ้านปะตาบาระ หมู่ 1 ตำบลปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
พระธาตุพนมค่าล้ำ วัฒนธรรมหลากหลาย เรณูภูไท เรือไฟโสภา งามตาฝั่งโขง.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การจัดการศึกษาในชุมชน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ภูมิปัญญาทางภาษา มีภูมิปัญญาไทยแฝงตัวอยู่มากมาย ทั้งการดำเนินชีวิต
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
ที่กิจกรรมสถานที่ ดำเนินการ วันที่ ดำเนินกา ร หมาย เหตุ 1 ส่งเสริมภูมิปัญญา ท้องถิ่น ฯ 4 ตำบล 3-6 ก. ค ส่งเสริม ให้คำแนะนำ การจัดเก็บข้อมูล.
องค์ประกอบ/กระบวนงานด้านการคุ้มครองเด็ก ในระดับจังหวัดสมุทรสาคร
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
ผู้บริหารพบนักเรียน.
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ศิลปะการละคร กับ กระบวนการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
ปีงบประมาณ ในฝัน ในฝัน ในฝัน รวม 1,7802,500 เป้าหมาย.
เรื่อง โรงเรียนบ้านท่ามะปริง
โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโดยอาศัยคอมพิวเตอร์พกพา.
กิจกรรมอาสาสมัคร “รักน้ำ” กิจกรรมขุดลอกแหล่งน้ำธรรมชาติห้วยหลุมพี
My school.
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
My school.
สรุปผลการปฏิบัติงาน กศน.ตำบลไทยสามัคคี.
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ครั้งที่ ๒.
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ข้อเสนอแนะ 1.ภาษาไทย สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระหลักการใช้ภาษา มฐ. ท 4.1 สาระวรรณคดีและวรรณกรรม.
การจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล
1. ความไม่ปกติและความปกติ ความปกติความปกติ ไม่ปกติไม่ปกติ สภาพที่เป็นตามที่เคยเป็น, ทำ อยู่เป็นประจำเป็นปกติ ทำตามที่คนอื่นทำ / เป็น, ระเบียบวิธีการตามปกติ
โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (IS)
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
 มีแนวบริหารจัดการที่หลากหลาย  ชุมชนและภาคีเครือข่ายเข้ามามีส่วน ร่วมในการทำกิจกรรมในศูนย์การเรียน ชุมชนทั้งสองตำบล  มีการจัดทำศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนที่เป็น.
โดย กศน. จังหวัดเลย.  นายศรีวิชัย ตลับนาค  นายเฉลิมพณ หยาดหลั่งคำ  นายดุสิต สาระมโน  น. ส. สุธิดา พุทธทองศรี  น. ส. ปิยะฉัตร กมลรัตน์
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การจัดการเรียนรู้ เพศวิถีศึกษา รอบด้านในโรงเรียน
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การดำเนินการสืบสานวัฒนธรรม ท้องถิ่น จัดทำหลักสูตรวัฒนธรรมท้องถิ่น จัดการเรียนรู้หลักสูตรวัฒนธรรมท้องถิ่น จัดกิจกรรมวัฒนธรรมท้องถิ่น นำไปสู่การปฏิบัติ

หลักสูตรวัฒนธรรมท้องถิ่น 8 กลุ่มสาระ สาระศาสนาในกลุ่ม สาระสังคม หลักสูตรวัฒนธรรม 8 กลุ่มสาระ

2. การจัดการเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น จัดการเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น 8 กลุ่มสาระ จัดการเรียนรู้สาระศาสนาฯ ใน กลุ่มสังคม จัดการเรียนรู้บูรณาการ วัฒนธรรมท้องถิ่น

3. จัดกิจกรรมวัฒนธรรมท้องถิ่น กิจกรรม ภาษาไทย คำศัพท์ เรียงความ แต่งประโยค ภาษาอังกฤษ คำศัพท์ เรียงความ แต่งประโยค พละ ซีละ กีฬา - การละเล่นพื้นบ้าน วิทยาศาสตร์ สมุนไพร / การ นำไปใช้ ศาสนา บทดุอาร์ การกล่าวสาลาม กิจกรรมเมาลิด กิจกรรม อาซูรอ กิจกรรมละหมาด ฮาญัต กิจกรรมละศิลอด ร่วมกับชุมชน คณิต การนับ - คำนวณ โจทย์ปัญหา คณิตศาสตร์ การงาน ภูมิปัญญา ท้องถิ่น อาชีพในชุมชน ศิลปะ ดิเกฮูลู อานาซีด การแสดง ละคร

การนำไปสู่การปฏิบัติ ชิ้นงาน, ภาระงาน นักเรียนปฏิบัติเป็น กิจนิสัย ครูติดตามผลสร้างเครือข่าย

ใน ชุมชน สภาเครือข่าย วัฒนธรรมท้องถิ่น นอกชุมชน, ตำบล, อำเภอ, จังหวัด ศูนย์วัฒนธรรม - อำเภอ, จังหวัด จิตอาสาทั้งใน ชุมชน - นอกชุมชน