การวิเคราะห์ข้อสอบ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
Advertisements

ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
: วัตถุประสงค์การวิจัย : การนิยามศัพท์
ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
พื้นที่ผิวและปริมาตร
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
รายงานการวิจัย.
การวิเคราะห์ข้อสอบ อาจารย์ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
ตัวอย่างการเขียน ในบทที่ 5.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมหน่วยคณิตศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
การเขียนรายงานการทดลอง
การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล
วิธีการเขียนรายงานของปัญหาพิเศษ
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
การอ่าน วิชาศท ๐๓๑ การใช้ภาษาไทย.
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
โปรแกรมการคำนวณพื้นที่สามเหลี่ยมมุมฉาก
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
ร้าน กันเอง.
กลุ่ม อ.จอย ผู้ประกอบการ ร้านคูณสาม ในอำเภอด่านซ้าย
การอ่านตามแนว PISA โดย วิไลวรรณ ชูรัตน์.
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
การติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามนโยบาย โครงการและกิจกรรม สพฐ
ขวา ซ้าย.
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แผนผังความคิดรวบยอด เรื่อง ภาษาคอมพิวเตอร์ และตัวอย่างผังงาน
นวลจิต ถิรพัฒนพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พังงา.
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
รายกา ร List 1. ข้าวผัด ข้าวผัดกะเพรา ก๋วยเตี๋ยว ราดหน้า ผัดซี่อิ๊ว ไก่ย่าง ส้มตำ ยำเนื้อย่าง หอยทอด 35.
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
ข้อเสนอแนะ 1.ภาษาไทย สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระหลักการใช้ภาษา มฐ. ท 4.1 สาระวรรณคดีและวรรณกรรม.
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
แผนการจัดการเรียนรู้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
แบบทดสอบ คือ... ชุดของข้อคำถามที่สร้าง ขึ้นเพื่อใช้วัดความรู้ สติปัญญา ความถนัด และ บุคลิกภาพของบุคคล โดย บุคคลนั้นจะตอบสนองโดย การแสดงพฤติกรรมใน รูปแบบต่างๆ.
นางสาววีรนุช เรือนสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวิเคราะห์ข้อสอบ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด สุภาดา พูนศรีโชติ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานวัดและประเมินผลการศึกษา

ภาษาไทย สาระที่ 1 การอ่าน ( มฐ.1.1) ใช้กระบวนการการอ่านสร้างความรู้ความคิด เพื่อนำไปใช้ในการตัดสินใจ การแก้ปัญหาในการดำเนินชีวิตและมีนิสัยรักการอ่าน

เรามีทางชีวิต เราต้องคิดให้งดงาม เรามีทางชีวิต เราต้องคิดให้งดงาม อนาคตปั้นได้ตาม ที่วิเคราะห์เห็นเหมาะสม อยากดีต้องทำดี ชีวิตนี้จะรื่นรมย์ ทำชั่วใครชื่นชม เร่งสมสร้างทางชีวิต ข้อความนี้ต้องการเน้นในเรื่องใด ? ก. การวิเคราะห์ตนเอง ข. การกระทำของมนุษย์ ค. การทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ง. แนวทางการดำเนินชีวิตของตนเอง

ตัวชี้วัด 1.อธิบายความหมายของคำ ประโยคและข้อความที่เป็นโวหาร 2.อธิบายการนำความรู้และความคิดจากที่เรื่องที่อ่านไปตัดสินใจแก้ปัญหาในการดำเนินชีวิต

การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น มฐ.ค 5.1 เข้าใจและใช้วิธีการทางสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ตัวชี้วัด อ่านข้อมูลจากกราฟและแผนภูมิ

ข้อมูลแสดงอายุของคนในเมืองแห่งหนึ่งเป็นดังนี้ จากข้อมูลเมื่อนำเสนอเป็นกราฟแท่งจะได้ดังกราฟใด ก.จำนวน คน อายุ(ปี) 0-15 16-25 26-45 46-64 65ขึ้นไป จำนวน(คน) 2997 4432 3761 5980 7440

การวัด มาตรฐาน ค.2.2 แก้ปัญหาเกี่ยวกับการวัด ตัวชี้วัด 1. แก้ปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่ความยาวรอบรูปของรูปสี่เหลี่ยมและรูปวงกลม 2. แก้ปัญหาเกี่ยวกับปริมาตรและความจุของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก 3.เขียนแผนผัง แสดงตำแหน่งของสิ่งต่างๆและแผนผังแสดงเส้นทางการเดินทาง

ระดับพฤติกรรม ทักษะกระบวนการ มาตรฐานการเรียนรู้ นำความรู้เกี่ยวกับการวัด เงิน เวลาไปใช้ในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆได้ ระดับพฤติกรรม ทักษะกระบวนการ

รายการอาหาร อาหารคาว ขนมหวาน ราดหน้า 20 บาท กล้วยบวดชี 10 บาท อาหารคาว ขนมหวาน ราดหน้า 20 บาท กล้วยบวดชี 10 บาท ข้าวผัด 25 บาท ไอศกรีม 15 บาท ไก่ทอด 30 บาท เครื่องดื่ม ต้มยำ 50 บาท น้ำเปล่า 6 บาท น้ำผลไม้ปั่น 10 บาท

สถานการณ์ ร้านอาหารแห่งหนึ่งเป็นชุด ซึ่งอาหารหนึ่งชุด ประกอบด้วย อาหารคาว 1 อย่าง ขนมหวาน 1 อย่างและเครื่องดื่ม 1 อย่าง

การสอบ O- NET ป.6 และ ม. 3 ทุกวิชา วันที่ 1 -2 กพ 56 NT ชั้น ป. 1 - 3 ภาษาไทย การอ่าน เขียน คำนวณ ชั้น ป. 4 - 5 ภาษาไทย คณิต วิทย์ ชั้น ม.1 - 2 ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้