โดย ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัด สงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ ภาคใต้ ม. สงขลานครินทร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการสนับสนุน รพสต.
Advertisements

ค่าเบี้ยประชุม สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น.
โครงการบูรณาการงานสุขภาพจิตหรือจิตเวช สู่เครือข่ายนอกระบบสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2553
(๑๕) (๑๓) (๑๔) (๑๒) ภาคี เครือข่าย (๑๐) (๑๑) (๙) กระบวน (๗) การ (๖)
การเผยแพร่บทความวิชาการจากรายงานวิจัย
หน่วยส่งเสริมและพัฒนาทางวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ปฏิทินการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยฯ
ผศ.ดร. วนาวัลย์ ดาตี้ ผู้ช่วยอธิการบดี
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
แผนภูมิโครงสร้างส่วนราชการของกระทรวงสาธารณสุข
ประเด็นยุทธศาสตร์ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ปี
กระทรวงสาธารณสุข (ร่าง)โครงสร้างส่วนราชการของกระทรวงสาธารณสุข
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
นโยบายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานและการประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ กับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
พัฒนาทักษะการจัดกระบวนการการจัดการความรู้เพื่อโครงการจัดการความรู้อาสาสมัครสาธารณสุขกับงานคุ้มครองผู้บริโภคในระดับชุมชน ผศ สุนทรี วิทยานารถไพศาล ห้อง 405อาคารโอสถศาลา.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
วันที่ถ่ายทอด มีนาคม 2548 สถานที่ถ่ายทอด โรงแรมเทวราช อ.เมือง จ.น่าน
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
การสื่อสารความเสี่ยง
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
กำหนดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553
การประชุมกลุ่มย่อย Agriculture Sector. ประเด็นเพื่อระดมสมอง 1. หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง กับการนำ GHS ไปปฏิบัติ กรมวิชาการเกษตร กรมประมง กรมปศุสัตว์
การประชุมกลุ่มย่อยเรื่อง ด้วย การพัฒนาศักยภาพ ของภาคประชาชน / แรงงาน / ผู้บริโภค ในการสนับสนุนให้นำ GHS ไป ปฏิบัติ ประธาน : ผศ. สำลี ใจดี เลขานุการกลุ่ม.
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
กลุ่ม น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
การพิจารณาคำขอรับค่าตอบแทนและอนุมัติให้ได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบ ก. พ
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
การสัมมนาสวัสดิการและ คุ้มครองแรงงาน ประจำปี 2551 แผนการดำเนินการ ประจำปี 2551 สถาบันความปลอดภัย ในการทำงาน 1.
ทิศทางการบริหารงบประมาณ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริจาคอวัยวะ
ประเด็นการตรวจราชการ กฎหมายและการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ
โครงการความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร คุณภาพสู่ระบบบริการสุขภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 2: ลดปัจจัยเสี่ยงในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น นำ KM ไปใช้ 1. ระดับศูนย์เขต 1.1 เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เสริมสร้างศักยภาพ ชมรมเด็กไทยทำได้ วันที่
ภาพความสัมพันธ์การทำงานคุ้มครองผู้บริโภค ท่าข้าม
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
ขอต้อนรับเข้าสู่การนำเสนอ ของกลุ่ม 2 ซึ่งประกอบไปด้วย หน่วยงานดังนี้ 1. สำนักงานป้องกัน ควบคุมโรคที่ 1 2. สำนักเผยแพร่และ ประชาสัมพันธ์ 3. สำนักโรคไม่ติดต่อ.
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
นักโภชนาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
ผังจุดหมายปลายทาง การพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (PP) กองทุนหลักประกันสุขภาพ ระดับท้องถิ่น และเทศบาลเมืองรังสิต จ.ปทุมธานี ภายในปี พ.ศ
ตัวอย่างกิจกรรมภายใต้บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
การกำกับดูแลโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพ และโฆษณาสถานพยาบาล
ผลการตรวจราชการและนิเทศงาน รอบที่ 1
จังหวัดไร้พุงมุ่งสู่สุขภาพดี
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
รายงานผลการดำเนินงานตามคำมั่นการปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ระหว่าง เดือนตุลาคม 2555 ถึง เดือนมกราคม 2556 งานพัฒนาบุคลากร กลุ่มพัฒนาวิศวกรรม.
แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ แผนงาน เป้าหมายการให้บริการกระทรวง เป้าหมายการให้บริการหน่วยงาน ผลผลิต/โครงการและงบประมาณปี 2554 กรมควบคุมโรค.
“ทิศทางการบริหารจัดการเชิงยุทธศาสตร์ กรมควบคุมโรค
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัด สงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ ภาคใต้ ม. สงขลานครินทร์

 เพื่อยกระดับคนทำงานด้านคุ้มครอง ผู้บริโภคให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญเป็น ที่ยอมรับของสังคมโดยจัดทำและเปิด หลักสูตรการพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค  เพื่อจัดการโดยใช้กระบวนการทาง วิชาการในระบบคุ้มครองผู้บริโภค โดยมี ประชุมวิชาการด้านคุ้มครองผู้บริโภค และการจัดห้องเรียนคุ้มครองผู้บริโภค ทางอากาศ

 การพัฒนาหลักสูตร “ ห้องเรียนคุ้มครอง ผู้บริโภค ” จำนวน 5 ครั้ง โดย คณะผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย 1. ภาควิชาการ : ผศ. ดร. พงค์เทพ สุธีรวุฒิ, ผศ. จุมพล ชื่นจิตต์สิริ ดร. ศิริพา อุดมอักษร ดร. สอรัฐ 2. ภาครัฐ : อัยการภาค 9 ศาลแขวงจังหวัดสงขลา ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์สงขลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา 3. ภาคประชาชน : คุณจุฑา สังขชาติ มูลนิธิผู้บริโภค จังหวัดสงขลา เลขานุการ : สมชาย ละอองพันธุ์ วิธีการ : ระดมความคิดเห็นผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ครั้ง ( ครั้งที่ 5) เชิญผู้ทรงคุณวุฒิจาก แผนงานคุ้มครองผู้บริโภค จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย

 การเตรียมพร้อมเรื่องของการใช้สื่อเพื่อการถ่ายทอด ห้องเรียนผู้บริโภค เช่น virsual classroom. ผ่าน เว็บไซต์  การเตรียมบุคลากร เพื่อการจัดห้องเรียนคุ้มครอง ผู้บริโภค  การเชื่อมต่อห้องเรียนคุ้มครองผู้บริโภค กับ วิทยาลัยวัน ศุกร์  การเชื่อมต่อไปยังสื่อมวลชน เช่น วิทยุชุมชนใน เครือข่าย เป็นต้น  การนำหลักสูตรไปปฏิบัติจริง เริ่ม เดือน มิ. ย.- พ. ย. 53 เวลา 6 เดือน ๆละ 1 ครั้ง ครั้งละ 2 วัน ผู้เข้าเรียนคือ เครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคจาก 3 จังหวัดๆละ 10 คน

 เรื่องที่ 1 หลักการพื้นฐานในการดำเนินงานคุ้มครอง ผู้บริโภค  เรื่องที่ 2 กฎหมาย ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับงาน คุ้มครองผู้บริโภค  เรื่องที่ 3 การจัดการความรู้ การวิเคราะห์และ สังเคราะห์ในงานคุ้มครองผู้บริโภค  เรื่องที่ 4 การประเมินความเสี่ยงและผลกระทบทาง สุขภาพทั้งผลิตภัณฑ์และนโยบาย เช่น GMO,FTA,etc.  เรื่องที่ 5 กระบวนการสร้างเครือข่ายและมาตรการทาง สังคมการทำงานคุ้มครอง ผู้บริโภค  เรื่องที่ 6 ระบบสารสนเทศฐานข้อมูลและการสื่อสาร ด้านงานคุ้มครองผู้บริโภค

60,000 บ. /3 ครั้ง ค่าตอบแทน 5 0,000 บ. 20,000 บ./4 ครั้ง 90,000 บ./6 ฉบับ 100,000 บ./1 ครั้ง 90,000 บ./3 จังหวัด 75,000 บ./1 ครั้ง 150,000 บ./5 ครั้ง 200,000 บ./6 ครั้ง 30,000 บ./6 ครั้ง 60,000 บ./6 ครั้ง