หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต เทคโนโลยีทางอาหาร  เปิดหลักสูตรมาตั้งแต่ ปี 2523 ผลิตนิสิตระดับปริญญา โทเข้าทำงานในหน่วยราชการและเอกชนมากกว่า 30 รุ่น  หลักสูตรเทคโนโลยีทางอาหารระดับปริญญา.
Advertisements

สาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
ประวัติและประสบการณ์การทำงาน
ภาควิชากีฏวิทยา ภาควิชากีฏวิทยา ให้การศึกษาทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับแมลง เพื่อนำความรู้ไปแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รู้จักแมลงที่มีประโยชน์และโทษ.
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
การเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
การพัฒนาคุณภาพงานวิจัยของภาควิชา ตามเกณฑ์ สกว. จากผลการประเมินภาควิชา
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา
ภาควิชาพฤกษศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
หลักสูตรวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตด้านสารสนเทศทางธุรกิจ มีวัตถุประสงค์ที่
ประวัติความเป็นมา วัตถุประสงค์
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ภาควิชาเภสัชวิทยา คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสุขภาพจิต Master of Science (Mental Health) ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วัตถุประสงค์ของหลักสูตร.
หลักสูตรเคหพัฒนศาสตรมหาบัณฑิต (Master of Housing Development)
หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร
อักษรศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาบาลีและสันสกฤต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Master of Arts in Pali and Sanskrit Chulalongkorn University วัตถุประสงค์
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์
สำนักงานภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต เทคโนโลยีทางอาหาร
หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา
หลักสูตรวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาชีวเวชศาสตร์
คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Doctor of Philosophy Program in Biopharmaceutical Sciences
การประมวลและประเมินความก้าวหน้าทางวิชาการ
คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
หลักสูตรอักษรศาสตรดุษฎีบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต สัตววิทยา (Zoology)
Ph.D. (Thai Theatre and Dance) at CHULA
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต/ดุษฎีบัณฑิต โครงสร้างของหลักสูตร
MA (Thai Dance) at CHULA
รายละเอียดข้อมูลทั่วไป
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
STAFFS อาจารย์ แพทย์ใช้ทุน เจ้าหน้าที่ Ph.D. (9) M.Sc. (3)
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
นโยบาย ฝ่ายการศึกษาหลังปริญญา
Update Module TCU-LMS ธัญภา จิรธรรมธนากุล โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ต่อ 2006
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบัณฑิตศึกษา
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
K hon K aen U niversity O ffice of Q uality M anagement ผลลัพธ์ IQA_KKU 2552.
หมวด 7 result 1. ECPE มิติที่ 7.1 ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน 2.
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ

1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
การสนับสนุน ทุนอุดหนุนวิจัยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
ภาควิชาทันตกรรมประดิษฐ์ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Company LOGO หลักสูตรระดับ บัณฑิตศึกษา ที่เปิดรับสมัคร ปี การศึกษา 2551 คณะทันตแพทยศาสตร์ หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตทาง วิทยาศาสตร์การแพทย์คลินิก สาขาวิชารังสีวิทยาช่องปากและใบหน้า.
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาฝ่ายการศึกษาระดับหลังปริญญา และการศึกษาต่อเนื่อง
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
Company LOGO หลักสูตรระดับ บัณฑิตศึกษา ที่เปิดรับสมัคร ปีการศึกษา 2551 คณะทันตแพทยศาสตร์ หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตทาง วิทยาศาสตร์การแพทย์คลินิก สาขาวิชาวิทยาเอ็นโดดอนต์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2546) ภาควิชาที่ร่วมรับผิดชอบหลักสูตร Anatomy • Biochemistry Parasitology • Pathology Pharmacology • Physiology Laboratory Medicine สนใจสมัครติดต่อโดยตรงที่ฝ่ายบัณฑิตศึกษา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถ.พระราม 4 โทร. 02-256-4475 ระหว่างเวลา 09.00 – 16.00 น.

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์การวิจัย และมีความสามารถในการสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ในแขนงต่างๆ ได้แก่ กายวิภาคศาสตร์ ชีวเคมี อณูชีววิทยาและพันธุศาสตร์ ประสาทศาสตร์ ปรสิตวิทยา พยาธิวิทยา เภสัชวิทยา และสรีรวิทยา จุดเด่นของหลักสูตร 1. มีความหลากหลายของศาสตร์ทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทำให้ฐานการรับนิสิตกว้าง 2. สามารถบูรณาการศาสตร์หลายสาขาในการทำวิจัยของนิสิต 3. สามารถวิจัยเจาะลึกเข้าไปในแต่ละแขนงของวิทยาศาสตร์การแพทย์ถึง 8 แขนง 4. เตรียมอาจารย์สำหรับสอนวิชา Basic Medical Sciences

โอกาส จุดเด่นของหลักสูตร 5. เป็นหลักสูตรที่สามารถ recruit อาจารย์ทั้งคณะเข้ามาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาได้ ทำให้เกิดงานวิจัยแบบ Basic ร่วมกับ Clinical 6. ผลงานวิทยานิพนธ์สามารถลงตีพิมพ์ได้เป็นจำนวนมาก โอกาส 1. มีอาจารย์แพทย์ที่จบ Ph.D.ทั้งระดับ Clinic และ Preclinic จำนวนมาก ช่วยเสริมความแข็งแกร่งของหลักสูตร 2. มี Central lab ที่มีอุปกรณ์การวิจัยที่ทันสมัยอยู่รวมกัน ( อปร 9,10) 3. คณะแพทยศาสตร์ มี RU ถึง 12 หน่วย และมี CE 1 หน่วย 4. มีทุนสนับสนุนการวิจัยทั้งจากภายในและนอกสถาบันจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี

ผลสำเร็จของหลักสูตร ร้อยละของสัดส่วนผลงานวิทยานิพนธ์ที่ได้รับการตีพิมพ์ ในวารสารนานาชาติต่อจำนวนนิสิตที่จบการศึกษา ค่าเฉลี่ยระยะเวลาที่นิสิตใช้ในการศึกษา จำนวนนิสิตที่จบการศึกษาและจำนวนผลงานวิทยานิพนธ์ที่รับการตีพิมพ์ในวารสาร ระดับนานาชาติที่อยู่ในฐานข้อมูล Pub med (ข้อมูล ณ วันที่ 8 สิงหาคม 2550)