โครงงานวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ความมหัศจรรย์ของจำนวน นักศึกษาแขนงวิชาคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
หน่วยการเรียนรู้ : สมบัติพื้นฐานของระบบจำนวนจริง ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้จะศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างของระบบจำนวนศึกษาประกอบจำนวนจริง ซึ่งนักศึกษาจะได้ทำการพิสูจน์และวิเคราะห์เนื้อหาในหลักสูตรแกนกลางวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งนักศึกษามีหน้าที่ทำการวิเคราะห์ที่มาของทฤษฏี หลักการทฤษฎีต่างๆ ที่จะนำมาใช้ในการสอนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สาระการเรียนรู้ สมบัติพื้นฐานของระบบจำนวนจริง
ระดับชั้น ปริญญาตรี เวลาที่ต้องการโดยประมาณ 5 ชั่วโมง/หน่วยการเรียนรู้ วัตถุประสงค์การเรียนรู้/ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 1. นักศึกษามีความรู้เกี่ยวกับสมบัติพื้นฐานของระบบจำนวนจริง และโครงสร้างของระบบจำนวนจริง 2. นักศึกษาสามารถอธิบายคุณสมบัติพื้นฐานของระบบจำนวนจริง และการนำคุณสมบัติไปใช้ได้ 3. นักศึกษาสามารถนำสมบัติพื้นฐานของระบบจำนวนจริงไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินการของจำนวนจริงได้ 4. นักศึกษาสามารถทำการวิเคราะห์จำนวนที่กำหนดให้ถึงองค์ประกอบของจำนวนนั้นๆ กับสมบัติพื้นฐานของระบบจำนวนจริงว่าสอดคล้องกันอย่างไร
คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด โลกนี้จะเป็นอย่างไรถ้าไม่มีระบบจำนวน คำถามประจำหน่วย จะทำอย่างไรถ้าไม่มีสมบัติพื้นฐานของระบบจำนวนจริง คำถามประจำบท 1. สมบัติพื้นฐานของระบบจำนวนจริงมีอะไรบ้าง 2. เราสมบัติพื้นฐานของระบบจำนวนจริงไปใช้อย่างไร 3. แต่ละสมบัติมีความสอดคล้องกันอย่างไร