อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ การพัฒนาระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์สำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่น Development of Customer Relationship Management System for Khon Kaen University อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ ผศ. อนัตต์ เจ่าสกุล อาจารย์ผู้ร่วมประเมินโครงการ ผศ. บุญฤทธิ์ กู้เกียรติกูล ดร. วิชชา เฟื่องจันทร์ นำเสนอโดย นายจักรพงษ์ รุ่งกำจัด รหัส 493041120-6 นางสาวภัทราภรณ์ โคตรบุตร รหัส 493041140-0
หัวข้อนำเสนอ ภาพรวมของโครงการ แผนการดำเนินงาน การพัฒนาระบบ สรุปผลโครงการ ปัญหาและอุปสรรค ข้อเสนอแนะ
ภาพรวมของโครงการ Service Supporter Operator Customer Website call center Administrator
แผนการดำเนินงาน แผนงาน ระยะเวลาดำเนินงาน 2552 2553 มิ.ย ก.ค ส.ค. ก.ย ลำดับ แผนงาน ระยะเวลาดำเนินงาน 2552 2553 มิ.ย ก.ค ส.ค. ก.ย ต.ค พ.ย ธ.ค ม.ค. ก.พ 1 ศึกษาค้นคว้า,รวบรวมข้อมูล 2 วิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการศึกษาเพื่อใช้ในการออกแบบระบบ 3 ออกแบบการทำงานของระบบ 4 พัฒนา Web Application 5 ทดสอบและปรับปรุงระบบ 6 สรุปผลและจัดทำคู่มือ การใช้งาน
การพัฒนาระบบ ลักษณะงาน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา Web Application ที่ช่วยในการจัดการระบบบริการลูกค้าสัมพันธ์ เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา HTML PHP JavaScript MySQL Database
การพัฒนาระบบ มีการกำหนดระดับสิทธ์ผู้ใช้งาน ได้แก่ Administrator (ผู้ดูแลระบบ) Operator (โอเปอเรเตอร์) Supporter (เจ้าหน้าที่จัดการคำถาม) Call center (พนักงานรับโทรศัพท์) Customer (ลูกค้า)
ระดับCustomer – ผู้ใช้งานทั่วไป Post New Question ตั้งคำถามที่เว็บไซต์
ระดับ Administrator Add/Delete User สามารถเพิ่มและลบสมาชิกของระบบได้ Edit Profile แก้ไข้ข้อมูลของตัวเอง Edit User แก้ไขข้อมูลผู้ใช้ระบบ Grant User กำหนดสิทธิ์การใช้งานให้กับผู้ใช้อื่นๆ Delete Question/Answer สามารถและลบคำถาม-คำตอบ Create Report สร้างรายงาน
ระดับ Supporter Reply Answer ตอบคำถามของ Customer Categorize Question จัดหมวดหมู่ให้กับคำถาม Edit Answer แก้ไขคำตอบที่ได้ตอบไปแล้ว Edit Profile แก้ไขข้อมูลของตัวเอง
ระดับ Call center Edit Profile แก้ไขข้อมูลของตัวเอง Create Report สร้างรายงาน Answer Question ตอบคำถาม Receive Question รับปัญหาเข้ามาแก้ไข
ระดับ Operator Fill call center form กรอกข้อมูลที่ โอเปอเรเตอร์ รับสาย Edit Profile แก้ไขข้อมูลของตัวเอง Create Report สร้างรายงานการปฏิบัติหน้าที่ของตัวเอง
สรุปผลโครงการ ระบบจัดการคำถาม-คำตอบ ระบบcall center อำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้งานและมีความรวดเร็วในการทำงานมากยิ่งขึ้น เพื่อนำไปใช้ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้บริการ เพื่อปรับปรุง ให้สอดคล้องตามความต้องการของผู้ใช้บริการ สร้างทักษะในเรื่องการออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ โดยเฉพาะการพัฒนาในรูปแบบของ Web Application
ปัญหาและอุปสรรค เกี่ยวกับภาษาที่ใช้พัฒนา เกี่ยวกับการจัดการและออกแบบฐานข้อมูล การปรับเปลี่ยนฐานข้อมูลและรูปแบบหน้าเว็บค่อนข้างบ่อยเพื่อให้ได้ตามที่ต้องการมากที่สุด การศึกษาความต้องการของผู้ใช้งาน
ข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับข้อมูลส่วนแจ้งที่ยังไม่สมบูรณ์ ต้องมีการดำเนินงานต่อ เพื่อให้งานสมบูรณ์มากที่สุด การแสดงผลของรายงานส่วนต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์
Q&A THANK YOU