หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หมวด 1 ระบบการจัดการศึกษา และการรับเข้าเป็นนักศึกษา
Advertisements

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถิติ
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
เกณฑ์ กว เดิม นศ. ก่อนรุ่น 2546 เกณฑ์สภาวิศวกร นศ. รุ่น 2546 เป็นต้นไป
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
V-NET คืออะไร V-NET ย่อมาจาก Vocational National Education Test หมายถึงการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ทางด้านอาชีวศึกษา เป็นการทดสอบวัดความรู้มาตรฐานทางวิชาการและวิชาชีพ.
1 การขอใบอนุญาตประกอบ วิชาชีพวิศวกรรม การขอใบอนุญาตประกอบ วิชาชีพวิศวกรรม  เกณฑ์ กว เดิม นศ. ก่อนรุ่น 2546  เกณฑ์สภาวิศวกร นศ. รุ่น 2546 เป็นต้นไป.
สาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การเขียนรายงานทางวิชาการ รศ. ดร
หลักสูตรการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ.2548
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
การช่วยเหลือนักศึกษาสถานภาพตกออก
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารังสีเทคนิค
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าด้วยการศึกษาชั้นปริญญาตรี พ.ศ. 2540
ทำอย่างไรเมื่อผลการเรียนอยู่ในสภาวะไม่ปกติ?
เกณฑ์ กว เดิม นศ. ก่อนรุ่น 2546 เกณฑ์สภาวิศวกร นศ. รุ่น 2546 เป็นต้นไป
วิสัยทัศน์ “คณะศึกษาศาสตร์เป็นองค์กรผลิตครูและบุคลากรทางการศึกษา ชั้นนำในระดับภูมิภาคอาเซียนโดยใช้วิจัยเป็นฐานในบริบทสังคม พหุวัฒนธรรม”
ปฐมนิเทศนักศึกษา หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต Doctor of Philosophy
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร
สำนักงานภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Ph.D. (Thai Theatre and Dance) at CHULA
“ทฤษฎีและปฎิบัติ สร้างสรรค์และวิจัย การละครร่วมสมัย”
MA (Thai Dance) at CHULA
รายละเอียดข้อมูลทั่วไป
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
การวิจัยเชิงวิทยาศาสตร์ และการประยุกต์ใช้สู่การเรียนการสอน
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน หลักสูตรปรับปรุง พ. ศ
ยินดีต้อนรับ คณะผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ร่วมพิจารณา ร่างหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 27 กรกฎาคม.
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
การศึกษาความรู้ทางคณิตศาสตร์ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ และความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอนของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ วิชาเอกคณิตศาสตร์
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนะนำกรรมการ หลักสูตร แผนการเรียน กิจกรรมพิเศษ สิ่งอำนวยความสะดวก.
งานบริหารวิชาการและวิจัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การคำนวณผลการเรียนเฉลี่ยรายสาระ(GPA)
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ประกาศต่างๆที่ออกให้สอดคล้องกับข้อบังคับฯบัณฑิตศึกษา
กระบวนการทำวิจัย เผยแพร่ผลงาน สิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร บทความวิจัย
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
หลักสูตรคณิตศาสตร์ ประเทศจีน
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์
ขั้นตอนการจัดนักศึกษาเข้าสังกัดสาขาวิชา
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
กราบนมัสการ พระปริยัติสารเวที,ดร. คณบดีคณะศึกษาศาสตร์
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
ประชุมปฏิบัติการ โครงการยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ชื่อหลักสูตร หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา Bachelor of ……. Program in ………….
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
ข้อบังคับมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักศึกษารหัส ๕๕๐๕ โครงการปฐมนิเทศนักศึกษา ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปีการศึกษา ๒๕๕๕

ข้อมูลทั่วไปของหลักสูตร เป็นหลักสูตรระดับปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2554 หลักสูตรมีสองแผนคือ แผนปกติ และ แผนก้าวหน้า

โครงสร้างหลักสูตร หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต หมวดวิชาเฉพาะ ไม่น้อยกว่า 95 หน่วยกิต หมวดวิชาเลือกเสรี ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 131 หน่วยกิต

หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป (รวม 30 หน่วยกิต) กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร 12 หน่วยกิต กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 9 หน่วยกิต กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ 6 หน่วยกิต กลุ่มวิชาการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม 3 หน่วยกิต

หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป (กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร 12 หน่วยกิต) 001101 การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ 001102 การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ 001201 การอ่านเชิงวิเคราะห์และการเขียนอย่าง มีประสิทธิผล 001202 ภาษาอังกฤษในบริบททางอาชีพ

หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป (กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 9 หน่วยกิต) ให้เลือก 3 กระบวนวิชาจากกระบวนวิชาต่อไปนี้ 011269 012173 013110 050100 050103 057136 154104 176100 702101 703103 751100 851100

หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป (กลุ่มวิชาการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม 3 หน่วยกิต) 201191 การเรียนรู้ผ่านกิจกรรม 2 หน่วยกิต และเลือกเรียนอีก 1 หน่วยกิตจากกระบวนวิชาต่อไปนี้ 057121 057122 057123 057125 057126 057127 057128 057129 057130 201192 (ดอยสุเทพศึกษา)

หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป (กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ 6 หน่วยกิต) 201110 คณิตศาสตร์บูรณาการ 201111 โลกแห่งวิทยาศาสตร์

หมวดวิชาเฉพาะ ( ไม่น้อยกว่า 95 หน่วยกิต ) แผนปกติ แผนก้าวหน้า วิชาแกน 28 28 วิชาเอก ไม่น้อยกว่า 52 ไม่น้อยกว่า 67 วิชาเอกบังคับ 31 38 วิชาเอกเลือก 21 29 วิชาโท ไม่น้อยกว่า 15 (ถ้ามี) ไม่มี

วิชาแกน ( 28 หน่วยกิต ) 202111 ชีววิทยา 1 203111 เคมี 1 203115 ปฏิบัติการเคมี 1 204101 คอมพิวเตอร์เบื้องต้น 206111 แคลคูลัส 1 206112 แคลคูลัส 2 207117 ปฏิบัติการฟิสิกส์ 1 207187 ฟิสิกส์ 1 208263 สถิติเบื้องต้น

วิชาแกน ( 28 หน่วยกิต ) และเลือกเรียนอีก 4 หน่วยกิต จากกระบวนวิชาต่อไปนี้ 202112 ชีววิทยา 2 หรือ 203113 เคมี 2 203117 ปฏิบัติการเคมี 2 หรือ 207188 ฟิสิกส์ 2 207118 ปฏิบัติการฟิสิกส์ 2

วิชาเอก แผนปกติ แผนก้าวหน้า หน่วยกิตรวม ไม่น้อยกว่า 52 หน่วยกิต ไม่น้อยกว่า 67 หน่วยกิต กระบวนวิชา 300 ขึ้นไป ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต ไม่น้อยกว่า 58 หน่วยกิต กระบวนวิชา 400 ขึ้นไป ไม่น้อยกว่า 18 หน่วยกิต ไม่น้อยกว่า 28 หน่วยกิต

วิชาเอกบังคับ 206331 แคลคูลัสขั้นสูง 206341 สมการเชิงอนุพันธ์สามัญ 206211 แคลคูลัส 3 206217 แนวคิดหลักมูลของคณิตศาสตร์ 206325 พีชคณิตเชิงเส้น 206331 แคลคูลัสขั้นสูง 206341 สมการเชิงอนุพันธ์สามัญ 206390 สัมมนาทางคณิตศาสตร์ 206437 ตัวแปรเชิงซ้อน 206499 การค้นคว้าอิสระ

วิชาเอกบังคับ (วิชาละ 3 หน่วยกิต) (วิชาละ 4 หน่วยกิต) แผนปกติ แผนก้าวหน้า (วิชาละ 3 หน่วยกิต) (วิชาละ 4 หน่วยกิต) 206321 206422 206336 206433 206355 206458 206413

วิชาเอกเลือก (สำหรับแผนปกติ) ให้เลือกเรียนไม่น้อยกว่า 21 หน่วยกิต จากกระบวนวิชาต่อไปนี้ กระบวนวิชาอื่นที่เปิดสอนในภาควิชาคณิตศาสตร์ ยกเว้น กระบวนวิชาที่เปิดสอนให้เฉพาะสาขาวิชาอื่น นักศึกษาซึ่งวิชาโทไม่ใช่สาขาวิชาฟิสิกส์ สามารถนับ กระบวนวิชาต่อไปนี้เป็นวิชาเอกเลือก : 207306 , 207308 และ 207401 - นักศึกษาซึ่งวิชาโทไม่ใช่สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ สามารถนับ กระบวนวิชาต่อไปนี้เป็นวิชาเอกเลือก : 204452 , 204481 และ 204482 นักศึกษาซึ่งวิชาโทไม่ใช่สาขาวิชาสถิติ สามารถนับกระบวนวิชาต่อไปนี้ เป็นวิชาเอกเลือก : 208321 , 208322 และ 208380

วิชาเอกเลือก (สำหรับแผนก้าวหน้า) ให้เลือกเรียนไม่น้อยกว่า 29 หน่วยกิต จากกระบวนวิชาต่อไปนี้ กระบวนวิชาอื่นในระดับปริญญาตรีที่เปิดสอนในภาควิชาคณิตศาสตร์ ยกเว้นกระบวนวิชาที่เปิดสอนให้เฉพาะสาขาวิชาอื่น กระบวนวิชาในระดับบัณฑิตศึกษา อย่างน้อย 6 หน่วยกิต จากกระบวนวิชา 206713 โทโพโลยี 206720 พีชคณิต 206731 การวิเคราะห์เชิงจริง 1 206743 ทฤษฎีสมการเชิงอนุพันธ์ 219731 การวิเคราะห์ประยุกต์ 219753 การวิเคราะห์เชิงตัวเลข

วิชาโท วิชาโท (ถ้ามี) ไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต ถ้ามีวิชาโท นักศีกษาจะต้องเรียนวิชาโทอย่างน้อย 15 หน่วยกิต โดยเลือก จากกลุ่มกระบวนวิชาโทสาขาวิชาอื่นที่เปิดสอนใน มช. โดยความเห็นชอบ ของอาจารย์ที่ปรึกษา ถ้าไม่มีวิชาโท นักศึกษาจะต้องเรียนวิชาเอกเลือกในระดับ 300-400 เพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต *** นักศึกษาแผนก้าวหน้า ไม่มีวิชาโท ***

เกณฑ์การรับนักศึกษาแผนก้าวหน้า -- เรียนกระบวนวิชาในหมวดศึกษาทั่วไป และหมวดวิชาแกน ครบถ้วนตามแผนการศึกษาของแผนปกติในชั้นปีที่ 1 และชั้นปีที่ 2 -- เกรดเฉลี่ยสะสมขั้นต่ำ 3.25

เกณฑ์การสำเร็จการศึกษา ต้องเรียนกระบวนวิชาต่างๆ ให้ครบตามหลักสูตรและเงื่อนไขของสาขาวิชา ต้องไม่มีกระบวนวิชาใดยังคงได้รับอักษรลำดับขั้น I หรือ P มีค่าลำดับขั้นสะสมเฉลี่ยในกระบวนวิชาที่กำหนดเป็นวิชาเอก ไม่น้อยกว่า 2.00 มีค่าลำดับขั้นสะสมเฉลี่ยตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 2.00 (สำหรับหลักสูตร แผนปกติ) มีค่าลำดับขั้นสะสมเฉลี่ยตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 3.25 (สำหรับหลักสูตร แผนก้าวหน้า)