การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนในโรงเรียน
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
PCTG Model อริยมงคล 55.
การนำเสนอผลการศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
FEEDBACK.
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
เพื่อรับการประเมินภายนอก
เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ในการประเมินรอบสาม
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การขยายห้องเรียนพิเศษของสถานศึกษา
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ตัวชี้วัดการดำเนินงานความปลอดภัยด้านอาหาร สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
ร้อยละความสำเร็จของการนำองค์ความรู้ที่มีอยู่ในองค์การไปสู่การปฏิบัติ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ข้อเสนอแนะและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
การเสนอผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
ประชุมประจำเดือนตุลาคม
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
หลักการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ - เพื่อพัฒนาผู้เรียนและตัดสิน ผลการเรียน - สอดคล้องครอบคลุมมาตรฐานการ เรียนรู้ / ตัวชี้วัด - ดำเนินการหลากหลายวิธี เหมาะสมกับสิ่งวัด.
ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การสร้างวัฒนธรรมวิจัยให้นักเรียน
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นโยบาย ยกระดับคุณภาพ การศึกษา. ๑. ระบบการ สอบ ๑. ๑ เนื้อหาสาระที่ใช้ออก ข้อสอบ ๑. ๒ รูปแบบของข้อสอบ ๑. ๓ การเตรียมพร้อมให้ นักเรียนคุ้นเคย กับวิธีการตอบ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET กรณีศึกษา โรงเรียนไตรคามวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 วันที่ 20 กันยายน 2555 ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

ข้อมูลนักเรียน 68 87 155 54 45 99 124 132 254 ระดับชั้น จำนวน ชาย หญิง รวม มัธยมศึกษาตอนต้น 68 87 155 มัธยมศึกษาตอนปลาย 54 45 99 รวมทั้งสิ้น 124 132 254 ข้อมูล ณ 10 มิถุนายน 2555

ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รวม 8 กลุ่มสาระฯ ปี 2554 เพิ่มขึ้น 17.13 ผลสัมฤทธิ์ O-NET ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รวม 8 กลุ่มสาระฯ ปี 2554 เพิ่มขึ้น 17.13 คิดเป็นร้อยละ 7.39

การบริหารการยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET สพม.25 ผอ.สพม.25 ศึกษานิเทศก์ พันธะสัญญา ยกระดับผลสัมฤทธิ์ สหวิทยาเขต คณะกรรมการบริหาร โรงเรียน ผอ.โรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา กลุ่มสาระฯ หน.กลุ่มสาระฯ คณะกรรมการกลุ่มสาระฯ รายวิชา ครูผู้สอน มาตรฐาน/ตัวชี้วัด นักเรียน

O-NET….. OK OK O-NET

ผังมโนทัศน์กระบวนการดำเนินงาน วิเคราะห์ปัจจัย สู่ความสำเร็จ O-NET เพิ่มขึ้น ร้อยละ 5

การวิเคราะห์ปัจจัย นักเรียน ครูผู้สอน ข้อสอบ O-NET การบริหารจัดการ

ไม่ให้ความสำคัญในการสอบ นักเรียน สภาพ/ปัญหา/สาเหตุ แนวทางแก้ไข ไม่ให้ความสำคัญในการสอบ (ม.6ไม่ศึกษาต่อ) ส่งเสริม แหล่งเรียนรู้ สืบค้นข้อมูล O-Net เสริมแรง โดยให้รางวัล เกียรติบัตร กับนักเรียนที่มีผลคะแนนสูง นำผลคะแนน O-Net มาใช้ประกอบพิจารณาผลการเรียนทุกรายวิชา

ขาดทักษะ ประสบการณ์การออกข้อสอบวิเคราะห์ ครูผู้สอน สภาพ/ปัญหา/สาเหตุ แนวทางแก้ไข ขาดทักษะ ประสบการณ์การออกข้อสอบวิเคราะห์ อบรม ให้ความรู้แก่คณะครูในการออกข้อสอบแบบวิเคราะห์ นำข้อสอบO-NET ย้อนหลัง 3 ปี ให้คณะครูศึกษา

สร้างความคุ้นเคยกับข้อสอบ สภาพ/ปัญหา/สาเหตุ แนวทางแก้ไข นักเรียน ม.3 และ ม.6 ไม่คุ้นเคย ข้อสอบ O-net กระดาษคำตอบ และรูปแบบการระบายกระดาษคำตอบ - ให้นักเรียนฝึกทำข้อสอบใน รูปแบบที่หลายหลายเพื่อ สร้างความคุ้นเคยกับข้อสอบ - นักเรียนฝึกระบายข้อสอบ สร้างความคุ้นเคยกับกระดาษคำตอบ

การบริหารจัดการ สภาพ/ปัญหา/สาเหตุ แนวทางแก้ไข ขาดการวางแผนที่ดี (ช่วงเวลาเตรียมการไม่เหมาะสม) จัดทำแผนปฏิบัติการ โครงการ กิจกรรม ตั้งแต่ต้นปีการศึกษา ระบุผู้รับผิดชอบ เป้าหมาย ระยะเวลา และข้อตกลงระหว่าง 1. นร. กับ ครูผู้สอน 2. ครูผู้สอน กับ กลุ่มสาระ 3. กลุ่มสาระ กับ โรงเรียน

ผังมโนทัศน์กระบวนการดำเนินงาน สร้างความตระหนัก คณะครู นักเรียน วิเคราะห์ปัจจัย สู่ความสำเร็จ O-NET เพิ่มขึ้น ร้อยละ 5

สร้างความตระหนัก คณะครู นักเรียน ติดป้ายประชาสัมพันธ์ นิเทศ อบรมนักเรียน กิจกรรมหน้าเสาธง ครูเน้นย้ำ สร้างความตระหนักในคาบเรียน นักเรียนสัญญาใจ ที่จะตั้งใจทำแบบทดสอบ O-NET เพื่อความภาคภูมิใจของตนเอง ผู้ปกครอง โรงเรียน และชุมชน

ผังมโนทัศน์กระบวนการดำเนินงาน สร้างความตระหนัก คณะครู นักเรียน วิเคราะห์ปัจจัย สู่ความสำเร็จ O-NET เพิ่มขึ้น ร้อยละ 5 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET

โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET ระดมความคิดคณะครู 8 กลุ่มสาระ แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน จัดเตรียมสื่อ อุปกรณ์ และข้อสอบ กิจกรรมการสอนเสริม คาบที่ 8 ให้ นร. ม. 3 และ 6 กิจกรรมสัปดาห์ O-NET 2 สัปดาห์ ก่อนสอบ (16-27มค55 กิจกรรมสอบ Pre O-NET (30 – 31 มค. 2555) ข้อสอบเทียบเคียงข้อสอบ O-net กระดาษคำตอบ การระบายคำตอบ สรุปผลสอบ

ผังมโนทัศน์กระบวนการดำเนินงาน สร้างความตระหนัก คณะครู นักเรียน วิเคราะห์ปัจจัย สู่ความสำเร็จ O-NET เพิ่มขึ้น ร้อยละ 5 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET สรุป รายงานผล

ผลการทดสอบ http://www.nites.or.th วิเคราะห์ผลรายกลุ่มสาระ/ รายวิชา/ สรุป รายงานผล ผลการทดสอบ http://www.nites.or.th วิเคราะห์ผลรายกลุ่มสาระ/ รายวิชา/ รายมาตรฐาน และนักเรียนแต่ละบุคคล เตรียมความพร้อม รับการทดสอบในปีการ ศึกษา 2555

ผังมโนทัศน์กระบวนการดำเนินงาน สร้างความตระหนัก คณะครู นักเรียน วิเคราะห์ปัจจัย สู่ความสำเร็จ O-NET เพิ่มขึ้น ร้อยละ 5 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET สรุป รายงานผล

ขอขอบคุณ www.tkhw.ac.th