4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
PCTG Model อริยมงคล 55.
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม. 3
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ในการประเมินรอบสาม
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
มาตรฐานวิชาชีพครู.
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
คู่มือการใช้การเขียนเรียงความ โดยใช้โปรแกรม PowerPoint
หน่วย การเรียนรู้.
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
เรื่อง การเขียนคำจากคำอ่าน
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้วันเด็กแห่งชาติ จำนวนชั่วโมง 8 ชั่วโมง ป.1 1.สาระสำคัญ การเขียนเรียงความภาษาไทย จากประสบการงานวันเด็กเป็นสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้เด็กมีความสนใจ การเรียนรู้และบันทึกกิจกรรมที่สำคัญ และการอ่านออกเสียงภาษาไทยจากงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กได้อย่างถูกต้อง 2.จุดประสงค์การเรียนรู้ 1)ส่งเสริมทักษะการเขียนภาษาไทยและการอ่านจากวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2)มีความคิดสร้างสรรค์ มีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ 3)มีความรู้ความเข้าใจการสร้างประโยคภาษาไทยที่ถูกต้อง 3.ตัวชี้วัด สามารถอ่าน ออกเขียนภาษาไทยได้ด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ด้วยประสบการงานวันเด็ก 4. สู่ 4ขั้นตอนการเรียนรู้ 1.สนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการงานวันเด็กเพื่อทบทวนความรู้เก่า ฝึกอ่านเรียงความงาน วันเด็กย้อนหลัง คัดลอกและจดบันทึกลงในสมุด เตรียมสมุดบันทึกภาษาไทยตกแต่งให้สวยงาม 2 ชั่วโมง 2.ร่วมงานกิจกรรมวันเด็ก จดบันทึกวรรณกรรม คำขวัญ ความรู้จากสื่อนิทรรศการ3 ชั่วโมง 3.เขียนเรียงความ 1-2 หน้ากระดาษเอ 4 อ่านออกเสียง คัดลอกงานเขียนวรรณกรรมและคำศัพท์ และสัมภาษณ์ความเห็นผู้มาร่วมงาน บันทึกลงสมุดวันเด็ก 2 ชั่วโมง 4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง

1.สนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการงานวันเด็กเพื่อทบทวนความรู้เก่า ฝึกอ่านเรียงความงาน วันเด็กย้อนหลัง คัดลอกและจดบันทึกลงในสมุด เตรียมสมุดบันทึกภาษาไทยตกแต่งให้สวยงาม 2 ชั่วโมง ภาพประกอบตกแต่งสมุดบันทึกให้ดูน่าใช้มีความสวยงาม

2.ภาพกิจกรรมวันเด็กการมีส่วนร่วมเรียนรู้บ้านดินชุมชนพร้อมฝึกทักษะการสร้างบ้านดินรวมกลุ่มออกแบบสร้างสรรค์สมุดบันทึกส่วนตัวให้พร้อมใช้งาน

2.ปั่นจักรยานไปร่วมงานกิจกรรมวันเด็ก จดบันทึกวรรณกรรม คำขวัญ ความรู้จากสื่อนิทรรศการ ลงในสมุดบันทึกส่วนตัว3 ชั่วโมง การแสดง จากโรง เรียน ของเด็ก ด้วยชุดรำ น่ารัก

ความ สนุก สนาน ร่าเริง ผู้ใหญ่ ก็สนุก ไปด้วย ผมอยาก กินขนม อร่อยๆ ภาพกิจกรรมเด็กเล่นเกมส์ยิงลูกโป่ง นั่งม้าหมุน กินขนมแจกจากซุ้มต่างของอบต.และหน่วยงานต่างๆ ผมอยาก กินขนม อร่อยๆ และขี่ม้า หมุน ไวๆ

ตั้งใจ เรียน น๊ะ ครับ เด็กๆ เด็กใน วันพรุ่ง นี้เป็นผู้ ใหญ่ใน วันข้าง ภาพกิจกรรมเด็กวาดภาพและการมอบของรางวัลขนมแจกจากหัวหน้าหน่วยงานอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ เด็กใน วันพรุ่ง นี้เป็นผู้ ใหญ่ใน วันข้าง หน้า

การแสดงศิลปะรำมวยไทย หน้าอาคารอบต.นาสีนวน อินเตอร์ เนทสื่อ ออนไลด์ แหล่งร่วม ข้อมูล ข่าวสาร สาระ และความ บันเทิง ภาพกิจกรรมเด็กวาดภาพฝึกระบายสีน้ำและฝึกทักษะการใช้คอมพิวเตอร์เกมส์ออนไลด์ การแสดงศิลปะรำมวยไทย หน้าอาคารอบต.นาสีนวน เด็ก หลาย กลุ่ม เกิดกระ บวน การเรียน รู้ร่วมกัน แบบมี ส่วนร่วม

และสัมภาษณ์ความเห็นผู้มาร่วมงาน บันทึกลงสมุดวันเด็ก 2 ชั่วโมง 3.เขียนเรียงความ 1-2 หน้ากระดาษเอ 4 อ่านออกเสียง คัดลอกงานเขียนวรรณกรรมและคำศัพท์ และสัมภาษณ์ความเห็นผู้มาร่วมงาน บันทึกลงสมุดวันเด็ก 2 ชั่วโมง ภาพกิจกรรมการมอบของ รางวัลจากภาคส่วนหน่วย งานอุทยานแห่งชาติ ภูผาเทิบสร้างความ ประทับใจให้ กับเด็กและเยาวชน การมีส่วนร่วมชุมชนทำให้ เกิดแรงบันดาลใจในงาน เขียนด้วยการบอกเล่า ประสบ การความรู้จากกลุ่มคน ที่แตกต่างกันทางความคิด ได้มีโอกาสมาสนทนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ ลูกหลาน

4.ให้นักเรียนจัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรม วันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม1 ชั่วโมง คำขวัญวันเด็ก ปี2556 มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทย สู่อาเซียน ภาพกิจกรรมการมอบของรางวัล ขนมตุ๊กตา สมุดปากกา จากภาคส่วนหน่วยงานต่างๆ และการเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้เพิ่มเติมจากอุทยานแห่งชาติ ภูผาเทิบเพื่อทัศนะศึกษาเปิดมุมมองของขวัญจากธรรม ชาติในท้องถิ่นที่สามารถ เรียนรู้ได้ตลอดเวลา

สวัสดีครับ ขอบคุณที่รับชมสื่อการเรียนรู้ภาษาไทย

กลุ่มเป้าหมาย ประถมศึกษาปีที่1.จำนวน 30 คนเรียนรู้ด้วยตัวเอง มีที่ปรึกษาให้คำแนะนำ สถานที่ห้องสมุด โรงเรียน อบต. และอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ ครูที่ปรึกษา นาย คมไผ่ แข็งแรง ติดต่อ 0833267699 facebook:Baanhouse@hotmail.com 1.วัดและประเมินผล ตรวจคะแนนผลงาน A,B+,B,C+,C,D+,D ด้วยเกณฑ์ประเมินตามความเป็นจริงจากสมุดบันทึก และคำบอกเล่าบุคคลรอบข้างและที่ปรึกษา มีความรู้ความเข้าใจในการทำความดีที่เหมาะสม มีทักษะในการช่วยเหลือตนเองและผู้อื่น 2.คุณลักษณะอันพึงประสงค์ สังเกตพฤติกรรม ความมีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน 3.บันทึกหลังแผนการสอน ด้านความรู้……............................................................................................................ สมรรถนะของผู้เรียน……............................................................................................... พฤติกรรมที่พึงประสงค์…………………………......................................... ปัญหาและอุปสรรค……................................................................................................ แนวทางแก้ไข……........................................................................................................ 4.ความเห็นผู้บริหาร……..............................................................................................