โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2548
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
PCTG Model อริยมงคล 55.
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2555 เวลา น
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
เพื่อรับการประเมินภายนอก
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
วันพุธที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๔. ๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ศาลาว่าการ กระทรวงมหาดไทย การประชุมคณะกรรมการเตรียม ความพร้อมของ กระทรวงมหาดไทยในการรวมตัว เป็นประชาคมอาเซียน.
จิบน้ำชา สายวิชาการ 24 ม.ค. 55
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
ภาพรวมการจัดสรรงบประมาณในแต่ละโครงการของศูนย์ สช. ภาคกลาง ปี 2555
ครูผู้นิเทศของโรงเรียนสตรีอ่างทอง
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
สมเกียรติ รุ่งเรืองวิริยะ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
Dr. Panu Sittiwong Uttaradit Rajabhat University
Eng ศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการขันติ โสรัจจะ รุ่นที่ 1 ปีการศึกษา วัตถุประสงค์การวิจัย ระเบียบวิธีวิจัย ผลการวิจัย ผู้วิจัยต้องการศึกษา.
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
การติดตามประเมินผล โครงการให้วัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่
บทบาทของข้าราชการฝ่ายปกครองกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
ปัญหาที่พบจากการเบิกเงิน พ.ค.ศ
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
องค์กรไร้พุง โรงพยาบาลภูเวียง.
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคล Individualized Education Program (IEP)
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
เพศจำนวน ร้อย ละ ชาย หญิง รวม
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงปี พ.ศ Analysis of Master’s Thesis in Social Studies.
ณ. สีดารีสอร์ท อ. เมือง จ. นครนายก
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
ผลงานวิจัยทางการศึกษา ด้านอาชีวศึกษา The study of any cause of students’ dropout in vocation education of Charansanitwong school of Business subject to.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์

การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)

ข้อมูลพื้นฐานของผู้ตอบแบบสอบถาม ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 69.77 เพศหญิงร้อยละ 30.23 ส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า 55 ปี คิดเป็นร้อยละ 58.13 รองลงมามีอายุระหว่าง 46-55 ปี คิดเป็นร้อยละ 37.20 ส่วนใหญ่มีการศึกษาในระดับปริญญาโท คิดเป็นร้อยละ 84.73 รองลงมามีการศึกษาในระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 11.62 ส่วนใหญ่ได้เข้ารับการอบรมตามโครงการ คิดเป็นร้อยละ 88.38 และทั้งหมดของผู้ตอบแบบสอบถามมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบเกี่ยวกับโครงการ

ข้อมูลพื้นฐานของผู้ตอบแบบสอบถาม ทั้งหมดได้นำความรู้จากการอบรมไปใช้ในการเตรียมความพร้อมสถานศึกษาเข้าสู่ประชาคมอาเซียน สถานศึกษาทั้งหมดมีการดำเนินงานหรือจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ผลการดำเนินงานของสถานศึกษา ด้านหลักสูตร โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ สถานศึกษามีการวางแผนในการพัฒนาหลักสูตรที่เน้นอาเซียน รองลงมาคือสถานศึกษามีการแปลงหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้นอาเซียนไปสู่การสอน และ สถานศึกษาอบรมครูให้มีความสามารถในการจัดทำแผนและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นอาเซียน

ด้านการจัดการเรียนการสอนและการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ สถานศึกษาได้สร้างความตระหนักและสร้างการรับรู้ การเปลี่ยนแปลงพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน รองลงมาคือสถานศึกษาได้ส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของผู้เรียน และสถานศึกษาได้จัดกิจกรรมหรือโครงการให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เรื่องอาเซียน

ด้านอาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ สถานศึกษาจัดให้มีโสตวัสดุอุปกรณ์ที่ทันสมัยเพียงพอต่อการเรียนรู้อาเซียน รองลงมาคือสถานศึกษาจัดให้มีเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นสื่อการค้นคว้าหาข้อมูลและเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับอาเซียน และสถานศึกษาจัดทำป้ายหรือนิทรรศการเกี่ยวกับอาเซียน

ด้านการเตรียมบุคลากร โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ สถานศึกษาจัดให้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการหรือคณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน รองลงมาคือสถานศึกษาส่งเสริมความรู้ คมวามเข้าใจเกี่ยวกับอาเซียนแก่นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา และสถานศึกษาจัดประชุมชี้แจง ส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับอาเซียนแก่คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป

แนวทางการดำเนินงานกิจกรรม/โครงการระดับภาค การแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานในระดับภาค -ประธานกรรมการ/กรรมการ/กรรมการและเลขานุการ - มอบหมายงานกิจกรรมดำเนินงาน อภิปรายแสดงความคิดเห็นการดำเนินงานของสถานศึกษาในแต่ละภาค -ด้านหลักสูตร และการจัดการเรียนรู้ -ด้านการจัดกิจกรรม -ด้านอื่นๆ แนวทางการจัดนิทรรศการในวันตรวจเยี่ยม - รูปแบบ -วัน เวลา -สถานที่ -งบประมาณ -บุคลากรร่วมนิทรรศการ

กำหนดการจัดนิทรรศการจัดการเรียนรู้สู่อาเซียน ภาคใต้ 20 กรกฎาคม 2556 ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง