นางสาวณัฐกานต์ ภิรมณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
พัฒนศักดิ์ จิณะวงค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
ชื่อผู้วิจัย นางดวงใจ สารภี อาจารย์กลุ่มวิชาบัญชี
นายภาณุวัฒน์ วงศ์เทพเตียน
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การใช้เกมการศึกษาในการพัฒนาทักษะการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 2 สาขายานยนต์ (ชย.2101) วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การสอน โดยใช้เว็บไซต์ ของนักเรียนระดับ ปวช.2 รายวิชาคอมพิวเตอร์เพื่องานอาชีพ โดย นายอนุตร เติมสายทอง.
ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
ชื่อผู้วิจัย สิตานันท์ ธีรศาสตร์ศิลป์
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
การใช้กระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน ในรายวิชา การบัญชีตั๋วเงินของ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.2 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยี พณิชยการเชียงใหม่

ชื่อเรื่อง ศึกษาการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาเศรษฐศาสตร์โดยใช้แบบฝึกทักษะการท่องจำเบื้องต้นของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
นางลัดดาวรรณ คงพูล อาจารย์ประจำสาขาวิชาสามัญและพื้นฐาน
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ follow me เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ของนักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาพณิชยการ โดย อ.ชรินทร.
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
นางสาวทศพร ปินตาสม วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่

ชื่อผู้วิจัย ณัฐฌา แรกขึ้น สถานศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการเชียงใหม่
ผู้วิจัย การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ VDO ช่วยสอน
ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
การพัฒนาทักษะการคำนวณเรื่องระบบเลขฐาน โดยใช้แบบฝึกทักษะของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา.
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความ สนใจของนักศึกษาให้สนใจต่อการ เรียนให้มากขึ้น.
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสืออ่านนอกเวลา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่1 แผนกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรมสำเร็จรูปในงานอาชีพ
in the Second Semester of 2013
ชื่องานวิจัยในชั้นเรียน การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีชั้นกลาง 2 และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักศึกษาแผนกการบัญชีระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การใช้แบบฝึกทักษะเกม Spelling Bee เพื่อพัฒนาความสามารถในการสะกด คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 (ปวช.1) สาขา เทคนิคคอมพิวเตอร์

อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
โดย.. นายณัฐวัชต์ บุญมา. 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาต่อระบบการ ให้บริการสารสนเทศนักศึกษาออนไลน์ วิทยาลัย เทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ประจำปี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
การพัฒนาความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนโดย การชมนิทรรศการในงาน BBC’s Educa Talent Contest 2014 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 สาขางานภาษาต่างประเทศ.
การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคอมพิวเตอร์ เพื่อการออกแบบของ นักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางาน คอมพิวเตอร์กราฟิค วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ความพึงพอใจที่มีต่อ ประสิทธิภาพ การ ปฏิบัติงานธุรการ นางพนิดา ชวนประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
วิทยาลัยเทคโนโลยีลำปาง (แลมป์ – เทค)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
ผู้วิจัย นายกัมพล ติปิน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชการ
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นางสาวณัฐกานต์ ภิรมณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่ ผลการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการจำเครื่องมือ ในรายวิชากิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3 ของนักศึกษาระดับชั้นปวช. ปีที่ 2 สาขางานติดตั้งไฟฟ้าห้อง ชฟ.2102 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ นางสาวณัฐกานต์ ภิรมณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่

ปัญหาการวิจัย จากหลักสูตรการเรียนการสอนของทางวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่นั้นได้จัดให้มีรายวิชากิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3 ในระดับปวช.ปีที่ 2 ของทุกสาขาวิชา ซึ่งจากกลุ่มตัวอย่างคือนักศึกษาระดับชั้นปวช.2 สาขางานติดตั้งไฟฟ้า ห้อง 2102 นั้นก็ได้เรียนเกี่ยวกับโปรแกรม Macromedia Authorware ผู้สอนได้พบว่านักศึกษามีปัญหาเกี่ยวกับการจำสัญลักษณ์ไอคอนของโปรแกรมไม่ได้ อีกทั้งชื่อของสัญลักษณ์เหล่านั้นเป็นชื่อภาษาอังกฤษทั้งหมดทำให้ยากที่จะจดจำสัญลักษณ์ควบคู่กันไป

ปัญหาการวิจัย จึงทำให้เกิดปัญหาติดขัดเรื่องการใช้งานและการเรียกสัญลักษณ์มาทำงาน ทำให้เรียนได้ช้า เพราะต้องคอยทบทวนซ้ำๆ และต้องชี้สัญลักษณ์ควบคู่ไปทุกครั้งที่ใช้งาน ทำให้ไม่สามารถทำงานให้เสร็จภายในคาบเรียนนั้นๆ ได้ บางครั้งส่งงานไม่ทันและไม่มีคะแนน ผู้สอนจึงได้คิดวิธีการแก้ปัญหาโดยใช้แบบฝึกทบทวนเพิ่มเติมนอกเหนือจากแบบเรียนในหนังสือเรียน โดยที่ผู้สอนได้ทำการออกแบบแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการจำเครื่องมือของโปรแกรม Macromedia Authoreware

วัตถุประสงค์ของงานวิจัย การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการจำเครื่องมือในรายวิชากิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3 ของนักศึกษาระดับชั้นปวช.ปีที่ 2 สาขางานติดตั้งไฟฟ้าห้อง ชฟ.2102 เพื่อสำรวจความพึงพอใจของนักศึกษาที่ได้ใช้แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการจำเครื่องมือในรายวิชากิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3

สรุปผลการวิจัย จากการจากการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการจำเครื่องมือในรายวิชากิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3 นั้นพบว่านักศึกษาสามารถจดจำเครื่องมือต่างๆ ในโปรแกรมได้ดีขึ้นและสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากขึ้น อีกทั้งยังส่งผลต่อการเรียนและการทำใบงานปฏิบัติได้ดีขึ้น ช่วยให้นักศึกษาเกิดความรู้สึกอยากเรียนและสนุกกับการทำกิจกรรมในห้องเรียนทำให้ส่งผลต่อผลการเรียนที่ดีขึ้นตามลำดับ

ประโยชน์ที่ได้จากการศึกษาวิจัย สามารถนำผลการวิจัยที่มี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชากิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3 ของนักศึกษาระดับชั้นปวช. ปีที่ 2 สาขางานติดตั้งไฟฟ้าห้อง ชฟ.2102 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ไปพัฒนาร่วมกับรายวิชาอื่น ๆ ได้ สามารถนำผลการวิจัยที่ได้ นำไปพัฒนาการเรียนรู้ ให้กับผู้เรียนในสาขาอื่น ๆ จากการศึกษาวิจัยพบว่าแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการจำนั้นสามารถใช้ได้กับการศึกษาทุกระดับชั้น