หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

กว่าจะมาเป็น … เครือข่าย
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
บทที่ 4 การร่วมค้า การร่วมค้า หมายถึง การประกอบกิจกรรมเชิงเศรษฐกิจ
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
MK201 Principles of Marketing
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ
ตลาดและการแข่งขัน.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
วงจรรายจ่าย วงจรที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่อไปนี้
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
AEC Roadmap for SMEs (ปุ๋ย)
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
Functional Level Strategy
(Transaction Processing Systems)
สินค้าคงเหลือ.
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
การจัดทำแผนธุรกิจ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
โครงสร้างขององค์การ.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การวัดการวิจัยในการตลาด
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function

หน้าที่ทางการตลาด เป็นกิจกรรมทางการตลาดด้านต่างๆ 1.หน้าที่เกี่ยวกับการจัดหาสินค้า 2. การวางแผนและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3. การซื้อ 4. การขาย 5. การจัดมาตรฐานและการแบ่งเกรดผลิตภัณฑ์

หน้าที่ทางการตลาด (1) เป็นกิจกรรมทางการตลาดด้านต่างๆ ในการที่จะได้มาซึ่งสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในการตลาดให้มากที่สุด โดยมีการแลกเปลี่ยนซื้อสินค้าและบริการ การเคลื่อนย้ายสินค้าและบริการจัดแบ่งได้ 5 ลักษณะ 1.หน้าที่เกี่ยวกับการจัดหาสินค้า เป็นหน้าที่ในด้านการวางแผนและการพัฒนาสินค้าและบริการมาเสนอขายให้มาเสนอขายให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค ด้วยวิธีการซื้อขายระหว่างผู้ผลิตผู้ขายผู้บริโภคคือ

หน้าที่ของการตลาด (2) 2. การวางแผนและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เป็นการกำหนดรายละเอียดของสินค้าและบริการที่จะเสนอขาย หรือจะทำการ คิดค้น วิจัย และพัฒนารูปแบบใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้ามาเพื่อสร้างให้กิจการสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ในตลาด

หน้าที่ทางการตลาด (3) 3. การซื้อ จะเกี่ยวข้องกับการซื้อวัตถุดิบมาทำการผลิตสินค้า การซื้อไปทำเพื่อขายต่อ การซื้อในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการในการขายขณะนั้น

หน้าที่ของการตลาด (4) 4. การขาย เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญต่อตลาด เมื่อกิจการนำมาวัตถุดิบมาทำการแปรรูปและการทำการผลิตเป็นตัวสินค้าแล้ว จะต้องมีการจัดการให้สินค้าได้หมุนเวียนเปลี่ยนมือ อ้างอิงจาก ชื่อผู้แต่ง : พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต,ปี พ.ศ.2548,ชื่อเรื่อง บทบาทและความสำคัญของการตลาด, ชื่อหนังสือ การหาข้อมูลทางการตลาด,สำนักพิมพ์ บริษัท สำนักพิมพ์แม็ค จำกัด. หน้า 17-19 โดย นายประมุกข์ พรหมพุ้ย , นายอภิชาติ เข็มกลัด

หน้าที่ทางการตลาด (5) 5. การจัดมาตรฐานและการแบ่งเกรดผลิตภัณฑ์ เพื่อเกิดความสะดวกและเหมาะกับการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อ

หน้าที่เกี่ยวกับการจัดจำหน่าย หน้าที่เกี่ยวกับการจัดจำหน่าย เป็นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อการเคลื่อนย้ายตัวสินค้าและบริการให้ใกล้ผู้บริโภคให้มากที่สุด 1.การขนส่ง เป็นการขนถ่ายสินค้าจากแหล่งขายไปยังผู้ซื้อด้วยพาหนะต่างๆเช่น เครื่องบิน รถไฟ รถยนต์ ฯลฯ 2.การเก็บรักษา เป็นการสร้างอรรถประโยชน์ด้านเวลาให้แก่สินค้าก่อให้เกิดคุณภาพสินค้าที่ดี

หน้าที่อำนวยความสะดวกและสนับสนุน หน้าที่อำนวยความสะดวกและสนับสนุน 1.การเงิน การจัดหาเงินทุนต่างๆเพื่อมาใช้ในการดำเนินงาน 2.การรับภาระความเสี่ยง อาจเกิดขึ้นได้กับการดำเนินธุรกิจ เช่น หนี้สูญ ภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ ฯลฯ 3.การจัดหาข้อมูลทางการตลาด เป็นการรวบรวมข้อมูลข่าวสารต่างๆความต้องการของลูกค้า ภาวะเศรษฐกิจ คู่แข่ง ฯลฯ