แนะนำกระบวนวิชาของภาควิชาการตลาด แนะนำกระบวนวิชาของภาควิชาการตลาด หมายเหตุ 1) ข้อมูลปีการศึกษา 2555-2556 2) นักศึกษาวิชาเอกการตลาด ให้อ้างอิงข้อมูลจากแผนการศึกษา และการประชุมวิชาเอกการตลาด อาจารย์เอก บุญเจือ
คำแนะนำเบื้องต้นในการลงทะเบียนเรียน สำหรับนักศึกษาที่เรียนการตลาดเป็นวิชาโท ตรวจสอบวิชา Pre และลงทะเบียนเรียนวิชาที่เป็น Pre ก่อน วิชาที่ Pre 705211 เนื้อหาง่ายกว่าวิชาที่ Pre สูงขึ้นไป (ไม่ต้องกังวลถ้าจะเรียนวิชาระดับ 400 ที่ Pre 705211) บางวิชาจะกำหนดเงื่อนไข For Majors Only ไม่แนะนำให้นักศึกษาเรียนเป็นวิชาโท (แต่ถ้าสนใจจริง ๆ สามารถติดต่ออาจารย์ผู้สอนเพื่อขออนุญาตลงทะเบียน) เลือกเรียนวิชาเลือกตามความสนใจของตนเองและสอดคล้องกับการนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคต หนังสือวิชาหลักการตลาด เก็บไว้ใช้ทบทวนพื้นฐานสำหรับวิชาอื่น ๆ ที่จะศึกษาต่อไป
วิชาโทบริหารธุรกิจ – แขนงวิชาบริหารธุรกิจทั่วไป (BA รวม) 702… (การเงิน) 703… (การจัดการ) 705… (705211) วิชา 702... 703... 705... ที่เลือกเรียนเป็นวิชาโท ต้องไม่ซ้ำกับวิชาแกน/วิชาเอก ตามหลักสูตรของนักศึกษา เช่น 705211 ถ้าซ้ำกับวิชาแกน/วิชาเอก ให้เลือก 705... วิชาอื่นเพิ่มเติม 702/703/705… 702/703/705… * ตรวจสอบกระบวนวิชา 702... 703... ที่ไม่อนุญาตให้นับเป็นวิชาโท ได้ที่งานบริการการศึกษา คณะบริหารธุรกิจ และภาควิชาที่เกี่ยวข้อง
วิชาโทบริหารธุรกิจ – แขนงวิชาการตลาด 705211 Marketing Principles 705344 Buyer Behavior 705… วิชา 705211 และ 705344 ต้องไม่ซ้ำกับวิชาแกน/วิชาเอก ตามหลักสูตรของนักศึกษา ถ้าซ้ำกับวิชาแกน/วิชาเอก ให้เลือก 705... วิชาอื่นเพิ่มเติม 705… 705…
วิชาโทเลือก – กลุ่มส่วนประสมการตลาดพื้นฐาน และกระบวนวิชาพื้นฐานอื่น ๆ วิชาโทเลือก – กลุ่มส่วนประสมการตลาดพื้นฐาน และกระบวนวิชาพื้นฐานอื่น ๆ 705211 Marketing Principles 705326 Product & Price 705331 Channels (Place) 705332 MarCom (Promotion) 705344 Buyer Behavior บังคับสำหรับ วิชาโทการตลาด แต่ไม่บังคับ สำหรับ BA รวม 705351 Principles of Branding 705449 Marketing Environment Analysis
วิชาโทเลือก - กลุ่มสื่อสารการตลาด 705431 Sales Management 705211 Marketing Principles 705433 Advertising 705435 Direct Marketing 705437 Sales Promotion 705438 Marketing PR 705332 MarCom 705439 Event, Exhibition & Fair 705344 Buyer 705436 IMC
วิชาโทเลือก - กลุ่มการตลาดเฉพาะด้าน 705345 Social Marketing 705211 Marketing Principles 705441 International Marketing 705442 Services Marketing 705444 E-Marketing 705445 Industrial Marketing 705446 Tourism Marketing 705447 Hospitality Marketing 705461 Retail Management
วิชาโทเลือก – กลุ่มข้อมูลการตลาด และการวิเคราะห์การตลาด วิชาโทเลือก – กลุ่มข้อมูลการตลาด และการวิเคราะห์การตลาด ควรมีพื้นฐาน วิชาบัญชี 705211 Marketing Principles 705342 MKIS 207271 Stat 1 705343 Marketing Research 705344 Buyer Behavior 705449 Marketing Environment Analysis 705491 Case Problems in Marketing
วิชาโทเลือก – กลุ่มกลยุทธ์การตลาดขั้นสูง 705451 Strategic Branding 705351 Prin. Branding 705436 IMC 705332 MarCom 705448 CRM 705344 Buyer 705462 Logistics & SCM 705331 Channels 705326 Product + Price 705492 Strategic Marketing
วิชาที่เปิดสอนในภาคเรียนที่ 2/2555 (ดูประกาศอีกครั้งในช่วงลงทะเบียน อาจมีการเปลี่ยนแปลงภายหลัง) 0800-0930 0930-1100 1100-1230 1300-1430 1430-1600 MTh 345 Social 343 Research 451 Strategic Branding 461 Retail 448 CRM 449 MK Envi Analysis TuF 344 Buyer 344 Buyer 442 Services 438 MPR 326 Product + Price 435 Direct 332 MarCom 492 Strategic Marketing * ตรวจสอบวิชา Pre ก่อนลงทะเบียน