Physics in game development

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาหลักทั่วไปของเศรษฐศาสตร์จุลภาคและมหภาค ในเรื่องปัญหาพื้นฐานทางเศรษฐกิจ ปัจจัยกำหนดอุปสงค์และอุปทานของสินค้าพฤติกรรมผู้บริโภค ลักษณะสำคัญของตลาดสินค้าที่มีการแข่งขันอย่างสมบูรณ์และไม่สมบูรณ์
Advertisements

การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
พุทธศาสนาเถรวาท รหัสวิชา หมู่ 1.
ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
สศ การเมืองและการปกครองของไทย POL
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
คำอธิบายรายวิชา ระบบธุรกิจ วัฏจักรของการพัฒนาระบบงาน ระเบียบ วิธีการและเครื่องมือในการวิเคราะห์ ผังงานระบบ ตารางและการตัดสินใจ การศึกษาความเป็นไปได้ของระบบการวิเคราะห์ความคุ้มค่าในการลงทุนในการพัฒนา.
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร ( ไม่ยืนยันว่าครบถ้วนตามหลักวิชาการ )
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
แผนการจัดการเรียนรู้
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
กำหนดการสอน วิชาเคมี ว30221
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
« อาจารย์มนัสสินี บุญทำดี
ครูผู้สอน นางสาวสุทธิดา เสือสะอาด
Center For Professional Assessment (Thailand)
แนะนำการศึกษา สำหรับ นทน. รร. สธ. ทร. รุ่นที่ ๖๔.
Seminar in Information Technology II
Understanding Course Syllabus
แนะนำรายวิชา STC0101 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึม
การจัดการฐานข้อมูลเบื้องต้น (Database Management System)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
วิชา การสืบค้นสารสนเทศ ขั้นสูง ( Advanced Information Retrieval ) รหัสวิชา (2-2)
วัฒนธรรมในห้องเรียน มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
แผนการสอนรายวิชา (Lesson Plan)
โครงการสอนการถ่ายเทความร้อน
ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหารายวิชา และหลักเกณฑ์ในการวัดผล
LOGO Fundamental of Information Technology Thinaphan Nithiyuwith Program of Computer Science & Information Technology suchada/
CSC431 Computer Network System
ความรู้พื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
งานวินัยและความประพฤติ
ครูอนุชา สุระถา MR.ANUCHA SURATHA
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
: E-Business Strategy กลยุทธ์การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 1.1 แนะนำรายวิชา.
การบริหารการผลิต 7 มิถุนายน 2556.
พื้นฐานการคิดเชิงระบบ (Fundamental Systems Thinking)
: Introduction to DATABASE (ฐานข้อมูลเบื้องต้น)
: Computer Graphics (คอมพิวเตอร์กราฟิกส์)
Introduction : Principle of Programming
อัตราส่วนคะแนน : ระหว่างเรียน 60:กลางภาค 20:ปลายภาค 20
ผศ.กสิณ ประกอบไวทยกิจ ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
Course syllabus and Introduction
หลักการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ - เพื่อพัฒนาผู้เรียนและตัดสิน ผลการเรียน - สอดคล้องครอบคลุมมาตรฐานการ เรียนรู้ / ตัวชี้วัด - ดำเนินการหลากหลายวิธี เหมาะสมกับสิ่งวัด.
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
Course outline Software Architecture and Design
ผู้วิจัย อภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
โครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี (Data Structures and Algorithms)
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาทักษะการต่อวงจรการทำงานแบบอัตโนมัติกระบอกสูบแบบสองทางใน วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ โดยวิธีการใช้วงจรฝึกปฏิบัติพร้อมแบบประเมินผลของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
การออกแบบจัดแสดงนิทรรศการ อธิบายรายละเอียดวิชา
คอมพิวเตอร์เบื้องต้นสำหรับธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
COURSE OUTLINE STRUCTURE PROGRAMMING Wattanapong suttapak, Software Engineering, school of Information communication Technology, university of phayao.
หลักนิเทศศาสตร์ (Principles of Communication Art) FCA1101
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Physics in game development Course syllabus Physics in game development

ชื่อกระบวนวิชา รหัสวิชา 951302 ชื่อภาษาไทย : ฟิสิกส์ในการพัฒนาเกม ชื่อภาษาอังกฤษ : Physics in game development เงื่อนไขวิชาที่ต้องผ่านก่อน : 207187 ( ฟิสิกส์ 1) ลักษณะกระบวนวิชา : บรรยาย วัน/เวลาที่สอน : (sec.001) ห้อง 114, วันจันทร์- พฤหัสบดี เวลา11.00-12.30 น. เวลาติดต่อ : ทุกวันจันทร์เวลา 14.00-16.00 น.

คำอธิบายลักษณะกระบวนวิชา(Course Description) แนวคิดพื้นฐาน อัลกอริทึมเกี่ยวกับแรง อัลกอริทึมเกี่ยวกับจลศาสตร์ อัลกอริทึมเกี่ยวกับการชน อัลกอริทึมเกี่ยวกับการจำลองวัตถุแข็งเกร็ง อัลกอริทึมเกี่ยวกับวัตถุหลายชิ้นใน 3 มิติ และอนุภาค

วัตถุประสงค์ของกระบวนวิชา(Course Objective) 1. เข้าใจความสำคัญของการใช้ฟิสิกส์สำหรับการ พัฒนาเกม 2. ใช้หลักการฟิสิกส์มาเพื่อพัฒนาเกม ข้อที่ 1 วัดผลจากการสอบและการบ้าน ข้อที่ 2 วัดผลจากงานกลุ่ม

เค้าโครงกระบวนวิชา (Course Outline) สัปดาห์ที่ เนื้อหาที่สอน จำนวนชั่วโมง หมายเหตุ บรรยาย ปฏิบัติ 1 Introduction to Physics for game development 3 -   2 กฎของความน่าจะเป็นและการสุ่ม การเคลื่อนที่ 1 มิติ , กฎของนิวตัน 4 การเคลื่อนแบบวงกลม, การเคลื่อนที่แบบโปรเจ็คไตล์ 5 โมเมนตัม , การกระโดดภายในเกม 6 การระเบิดและความดัน 7 Intro to HTML5 and JavaScript 8 การเคลื่อนที่แบบหลบหลีกและไล่ล่า 9 การเช็คชนแบบวงกลมและสี่เหลี่ยม 10 Physic engine: Constrct2 11 Physic engine: Unity3D 12 Cloth simulation and wind force 13 3D Virtual world and Rigid body 14 Force and Controller 15 Project รวม 45

โครงงานเกม (Project) เป็นการประยุกต์ใช้หลักการทางฟิสิกส์พัฒนาเป็น โครงงานเกมโดยนักศึกษาสามารถใช้เครื่องมือใน การพัฒนาเกมขั้นสูง เช่น Unity3D, Construct2 , Adobe flash หรือ เครื่องมืออื่นๆ ได้ ครั้งที่ วัน เดือน ปี เนื้อหา หมายเหตุ 1 13 มิ.ย. 56 ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มทำโครงงาน - กลุ่มละ 5-7 คน - ส่งภายในคาบเรียน 2 24 มิ.ย. 56 ให้นักศึกษาเขียนรายละเอียดของโครงงานเกม ชนิด 2D หรือ 3D, แนวเกม หลักการฟิสิกส์ที่ใช้ - คะแนน 5% 3 25 ก.ค. 56 ส่ง Storyboard และผังการไหลของโปรแกรม 4 19 ส.ค. 56 ตรวจงานความก้าวหน้าของโครงงาน 5 16 ก.ย. 56 ส่งโครงงานเกมพร้อมนำเสนอ - คะแนน 15% แบ่งเป็น การนำเสนอ 5% และความสมบูรณ์ ของเกม 10 % ซึ่งวัดจาก Storyboard และผังการไหลของโปแกรม

วัสดุ อุปกรณ์ที่นักศึกษาควรเตรียม เนื้อหาที่ออกสอบ *สอบกลางภาค เนื้อหาตั้งแต่ สัปดาห์ที่ 1- 7 *สอบปลายภาค เนื้อหาตั้งแต่ สัปดาห์ที่ 8- 15 วัสดุ อุปกรณ์ที่นักศึกษาควรเตรียม 1.สมุด, ปากกา 2.เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

การวัดผลและประเมินผลของกระบวนวิชา ( / ) อิงเกณฑ์ สัดส่วนการให้คะแนน คะแนนเข้าชั้นเรียน 10 คะแนน (8) คะแนนการบ้าน 10 คะแนน (10) คะแนนสอบกลางภาค 25 คะแนน (7.5) คะแนนสอบปลายภาค 25 คะแนน (7.5) คะแนนโปรเจ็คกลุ่ม 30 คะแนน (18) รวม 100 คะแนน (51)

เกณฑ์การประเมิน ( / ) อิงเกณฑ์ เกณฑ์การประเมิน ( / ) อิงเกณฑ์ เกณฑ์การประเมิน A = ดีเยี่ยม (Excellent) B+ = ดีมาก (Very Good) B = ดี (Good) C+ = ดีพอใจ (Fairly Good) C = พอใช้ (Fair) D+ = อ่อน (Poor) D = อ่อนมาก (Very Poor) F = ตก (Failed)

กฎ กติกาและมารยาทในการเรียน นักศึกษาที่เข้าเรียนไม่ครบร้อยละ 80 จะไม่มีสิทธิ์สอบปลายภาค กติกา การเข้าห้องสายเกิน 10 นาทีถือเป็นการเข้าห้องสาย การมาสาย 2ครั้ง จะถูกนับเป็นขาดเรียน การเข้าห้องสายเกิน 15 นาที แต่งกายไม่สุภาพ ไม่อนุญาตให้เข้าห้องเรียน ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือรวมทั้งอุปกรณ์พกพาขณะทำการเรียนการสอน มารยาท ขอความกรุณานักศึกษาปิดเสียงโทรศัพท์มือถือก่อนเข้าชั้นเรียน หากนักศึกษามีความจำเป็นต้องรับสายกรุณาออกจากห้องเรียนเพื่อสนทนา เพิ่มเติม นักศึกษาสามารถขอดูคะแนนการสอบย้อนหลังภายใน 30 ของภาคการศึกษา ถัดไป นับตั้งแต่วันเปิดภาคเรียนวันแรก

ตำราอ้างอิง 1. Ian Millington, Game Physics Engine Development, 2010. 2. GRANT PALMER, Physics for Game Programmers, 2005. 3. Jacob Deidelin, HTML5 Games creating Fun with HTML5, CSS3 and WebGL,2012.