การจัดทำแผนธุรกิจ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
การจัดการเงินทุนหมุนเวียน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
งบประมาณ และ กลยุทธ์ทางด้านการเงิน ธนชัย ผู้พัฒน์
Statement of Cash Flows
ทฤษฎีและนโยบายการเงิน Monetary Theory and Policy
ระบบการบริหารการตลาด

ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การวางแผนกลยุทธ์.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
สินทรัพย์ = หนี้สิน + ทุน
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเงิน.
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
บทบาทของการบริหารการเงิน (The Role Financial Management)
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 1 หลักการและหน้าที่ทางการเงิน
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
การเงินธุรกิจ BUSINESS FINANCE
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
การวิเคราะห์ทางการเงิน (Financial Analysis)
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
Presentation Template
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
การบริหารและลดความเสี่ยงด้านการเงิน
การวางแผนการผลิต และการบริการ
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่1 การบริหารการผลิต
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดทำแผนธุรกิจ

สรุปสำหรับผู้บริหาร ทําธุรกิจอะไรและมีแนวธุรกิจอย่างไร มีโอกาสและกลยุทธ์ในการดําเนินธุรกิจอย่างไร กลยุทธ์ที่จะทําให้ประสบความสําเร็จ ( Key to Success ) กลุ่มลูกค้าเป้าหมายและการคาดคะเนลูกค้าเป้าหมาย ความได้เปรียบเชิงแข่งขันของธุรกิจ เช่น ความได้เปรียบจากตัวผลิตภัณฑ์ความได้เปรียบจากการเข้าตลาดก่อน การคาดการณ์ผลการดำเนินงาน (ทางการเงิน) จากการดำเนินธุรกิจ

2. ประวัติโดยย่อของกิจการ ประวัติการจัดตั้งทุนของกิจการ และประวัติการเพิ่มทุนของผู้ถือหุ้น รายละเอียดธุรกิจ ประเภทสินค้าและบริการมีอะไรบ้าง กําลังการผลิต ยอดขาย สถานที่ตั้งสํานักงาน สินทรัพย์ถาวรมีอะไรบ้าง เช่น ที่ดิน อาคารสิ่งปลูกสร้าง และเครื่องจักร

3.การวิเคราะห์สถานการณ์ การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก การวิเคราะห์ปัจจัยภายใน (PEST / SWOT Analysis) มีโอกาสสำหรับเราอย่างไร

4. วัตถุประสงค์และเป้าหมายทางธุรกิจ เป้าหมายโดยรวม เป้าหมายเฉพาะด้านได้แก่ (1) เป้าหมายและแผนทางการตลาด (2) เป้าหมายและแผนทางผลิต (3) เป้าหมายและแผนการจัดการด้านองค์กรและกําลังคน (4) เป้าหมายและแผนการเงิน ในการกําหนดเป้าหมายต้องพิจารณาถึง ความเป็นไปได้ในการที่จะบรรลุเป้าหมาย และสามารถวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม จึงควรมีการกําหนดระยะเวลา และเป้าหมายแต่ละด้านควรจะความสอดคล้องกัน

5. แผนการตลาด สินค้าและบริการ (Products and Service) Positioning ของสินค้าหรือบริการว่าอยู่ตําแหน่ง จับตลาดเป้าหมายระดับใด และจุดแข็งของสินค้ามีอะไรบ้าง มีการวิเคราะห์ SWOT Analysis ภาพรวมของตลาดและส่วนแบ่งการตลาด ใครคือลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ทั้งเป้าหมายหลักและเป้าหมายรอง การกําหนดกลยุทธ์ทางการตลาด (4Ps) และกิจกรรมทางการตลาด (ที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย)

6. แผนการจัดการและแผนกำลังคน การจัดการและโครงสร้างองค์กร (Management and Organization) ประวัติ ประสบการณ์ในการบริหารงานของทีมผู้บริหารเป็นรายบุคคล หน้าที่รับผิดชอบในแผนธุรกิจ ควรมีการวางแผนผังองค์กรเพื่อให้เห็นภาพรวมของอํานาจหน้าที่ในองค์กรของแต่ละบุคคล

7.แผนการผลิต/ปฏิบัติการ แผนการผลิต (กล่าวถึงความสามารถในการผลิต กําลังการผลิต) การจัดซื้อวัตถุดิบ ระบบสินค้าคงคลัง กําหนดการผลิตและปฏิบัติการ การรักษาเครื่องมือและเครื่องจักร อธิบายผังการผลิต ขั้นตอนการผลิต สถานที่ผลิต

8. แผนการเงิน ข้อกําหนดสมมติฐานประมาณการ งบกําไรขาดทุน งบดุล งบกระแสเงินสด แหล่งที่มาและใช้ไปของเงินทุน จุดคุ้มทุน – ระยะเวลาคืนทุน อัตราส่วนทางการเงิน เช่น ROE (Return on Equity) , ROI (Return on Investment), Current Ratio, D/E Ratio เป็นต้น

9.แผนดำเนินการ เป็นการนําแผนด้านการผลิต การตลาด การจัดองค์กร และการเงินมาสรุปเพื่อนําไปสู่ การกําหนดกลยุทธ์วิธี งบประมาณ ระยะเวลาดําเนินการ

10.ความเสี่ยง มีแผนการจัดการความเสียงอย่างไร กล่าวถึงปัจจัยภายนอกที่มีผลกระทบ กับธุรกิจ เช่น ภาวะเศรษฐกิจโดยรวม อัตราเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ย เป็นต้น ความเสี่ยงจากคู่แข่งขันในตลาด ความเสี่ยงจากการขาดแคลนบุคลากรในอนาคต มีแผนการจัดการความเสียงอย่างไร

11.แผนฉุกเฉิน เป็นการเตรียมแนวทางการดํานินงาน ไว้ล่วงหนาในกรณีที่เกิดสถานการณ์หรือการดําเนินงานไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ หรือมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นในกิจการ ซึ่งสงผลกระทบในทางลบ เช่น ยอดขายหรือการเก็บเงินจากลูกหนี้ไม่เป็นตามแผน สินค้าถูกลอกเลียนแบบและขายในราคาที่ถูกกว่า สินค้าผลิตไม่ทันตามคําสั่งซื้อ เนื่องจากขาดแคลนวัตถุดิบหรือกําลังคน เป็นต้น

12.ภาคผนวก * ประวัติของผู้บริหารโดยละเอียด * ภาพถายสินค้า สถานที่ตั้งสถานที่ผลิต แผนที่โดยสังเขป * ขอมูลวิจัยตลาดโดยทั่วไป * ประมาณการงบการเงิน (Financial Sheets) * บุคคลหรือองค์กรที่สามารถอ้างอิง หรือให้คํารับรอง (References)

Thank you www.themegallery.com