กระบวนการจัดทำแผนกลยุทธ์ ด้านประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดย สำนักงานประกันคุณภาพ 17 มีนาคม 2551 By Cherdchun Plainpho Bachelor of Political Science, CU Master of MPA, NIDA
เหตุผลและผลที่คาดว่าจะได้รับในการจัดทำแผนกลยุทธ์
การมีส่วนร่วมของบุคลากรในการจัดทำแผน นำเข้าที่ประชุมสำนักงานประกันคุณภาพ 4 ครั้ง (การประชุมปกติและวาระพิเศษ) ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพ บุคลากร สำนักงานประกันคุณภาพ 5 อัตรา วิพากษ์แผนกลยุทธ์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา รองอธิกาบดีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาเขตปัตตานี ดร.วิวัฒน์ แซ่หลี คุณผดุงศักดิ์ อรนพ
โครงสร้างสำนักงานประกันคุณภาพ
วิเคราะห์สิ่งแวดล้อมภายนอก กฎกระทรวง ว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา ภายในสถานศึกษา ระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2546 แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 พ.ศ. 2550-2554 กรอบแนวคิดเชิงนโยบายอุดมศึกษา สรุปผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อกำหนดประเด็นเชิงนโยบายอุดมศึกษา ในการจัดทำแผนพัฒนาอุดมศึกษาระยะยาว 15 ปี ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2550-2564) มาตรฐานการศึกษาของชาติ แผนการศึกษาแห่งชาติ (พ.ศ. 2545-2559) คู่มือการประกันคุณภาพ การศึกษาภายในสถานศึกษา ระดับอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา งานวิจัยด้านประกันคุณภาพ
วิเคราะห์สิ่งแวดล้อมภายใน กำหนดผลิตภัณฑ์และบริการที่ต้องให้บริการ กำหนดใครคือ ลูกค้า แปลงแผนกลยุทธ์/แผนพัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 2550-2554 ไปสู่การปฏิบัติ แผนกลยุทธ์ QAO
สิ่งแวดล้อมภายใน : ลูกค้า 2
สิ่งแวดล้อมภายใน : Value Chain
สิ่งแวดล้อมภายใน การแปลงวิสัยทัศน์มหาวิทยาลัยไปสู่แผนกลยุทธ์สำนักงานประกันคุณภาพ 1 QAO
สิ่งแวดล้อมภายใน การแปลงวิสัยทัศน์มหาวิทยาลัยไปสู่แผนกลยุทธ์สำนักงานประกันคุณภาพ 2 QAO