หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ความหมายของโครงงาน.
ICT & LEARN.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สรุปภาพรวมหน่วยคณิตศาสตร์
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
การปลูกพืชผักสวนครัว
เปิดโลกนอกกะลา.
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด มีความพร้อมและสนใจ.
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
 การสอนแบบอภิปราย.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
อดีตบอกอะไรเกี่ยวกับอนาคต ตัวแปรอะไรที่จำกัดหรือรักษา ความต่อเนื่องของแนวโน้ม.
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
หนังสือรักษา โลก โครงการเพื่อการสร้างสรรค์สังคมร่วมกัน ผ่านการบูรณาการในรายวิชา การออกแบบวัสดุกราฟิกด้วยคอมพิวเตอร์ โปรแกรมวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร การประดิษฐ์ของใช้จากเศษวัสดุเหลือใช้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

วัตถุประสงค์ ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม การมีความรู้เกี่ยวกับสื่อ ความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับตัว ริเริ่มสร้างสรรค์และกำกับตนเอง ทักษะทางสังคมและข้ามวัฒนธรรม การมีผลิตภาพและความน่าเชื่อถือ ภาวะผู้นำและความรับผิดชอบ

แนวคิดของโครงงาน นักเรียนศึกษาวิธีการประดิษฐ์เศษวัสดุเหลือใช้เป็นของเล่น ของใช้ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต หนังสือ และจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความสามารถในการประดิษฐ์ และลงมือทดลองปฏิบัติตามที่ได้ศึกษามา หลังจากที่ได้ทดลองปฏิบัติจนผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจแล้วก็นำไปจำหน่ายให้กับชุมชน และท้องถิ่นใกล้เคียง

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด การนำเศษวัสดุมาประดิษฐ์เป็นของใช้มีผลดีอย่างไร  คำถามประจำหน่วย (มีได้มากกว่าหนึ่งคำถาม) เรามีวิธีการศึกษาหาความรู้เรื่องการทำงานประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ได้อย่างไร คำถามประจำบท (มีได้มากกว่าหนึ่งคำถาม) แหล่งเรียนรู้ที่มีคุณค่ามากที่สุดในชุมชนคือ  

การประเมิน การประเมินแบ่งเป็น 3 ระยะ ดังนี้ ก่อนเริ่มโครงงาน การประเมินแบ่งเป็น 3 ระยะ ดังนี้ ก่อนเริ่มโครงงาน ระหว่างทำโครงงาน และภาระงานเสร็จสมบูรณ์ เมื่อโครงงานสิ้นสุด

เครื่องมือ ระดมสมอง บันทึกหลังการสอน การตรวจสอบการทำงานแบบมีส่วนร่วม ระดมสมอง  บันทึกหลังการสอน  การตรวจสอบการทำงานแบบมีส่วนร่วม  การตรวจสอบโครงงาน  รูบริก  การสะท้อนความเห็น

วิธีการ นักเรียนใช้การระดมสมองเพื่อใช้ความรู้เดิม ใช้เพื่อประเมินความพร้อมในหน่วยการเรียนรู้นี้ ใช้บันทึกหลังการสอนตลอดทั้งหน่วยการเรียนรู้เพื่อการสังเกตนักเรียนขณะทำงาน บันทึกนี้ใช้เพื่อกำกับความก้าวหน้า เตรียมข้อมูลย้อนกลับและปรับการสอน นักเรียนใช้รายการตรวจสอบเพื่อกำกับทักษะการทำงานแบบมีส่วนร่วมขณะทำงานร่วมกัน ทบทวนรายการตรวจสอบนี้กับนักเรียนระหว่างการประชุมและ ใช้อ้างถึงขณะทำงานกลุ่ม นักเรียนใช้รายการตรวจสอบนี้เพื่อประเมินแผนโครงงานด้วยตนเอง และทำการปรับ นักเรียนใช้รูบริกนี้เพื่อประเมินโครงงานด้วยตนเอง ใช้รูบริกแบบเดียวกัน เพื่อประเมินงานนำเสนอขั้นสุดท้าย

บทสรุปของโครงงาน นักเรียนสามารถคัดเลือกเศษวัสดุเหลือใช้มาใช้ทำงานประดิษฐ์ได้ เห็นคุณค่าของเศษวัสดุเหลือใช้ นักเรียนสามารถประดิษฐ์ชิ้นงานได้ สามารถประเมินผลงานของตนเองได้