ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม. 3
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
เปิดโลกนอกกะลา.
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม (Game).
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
การเขียนรายงานการวิจัย
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน ชื่อหน่วยการเรียนรู้ โปรแกรมตัดต่อวีดิโอ ชื่อครูผู้สอน ครูปรียานุช อาษาพันธ์

อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้ วัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์ปัญหา สาเหตุของปัญหา สร้างทางเลือกที่หลากหลายในการแก้ปัญหา ตัดสินใจ เลือกหาแนวทางที่เหมาะสม และแก้ปัญหาตามแนวทางที่เลือก นักเรียนสามารถสร้างและออกแบบงานต่าง ๆ ได้ เพราะเข้าใจธรรมชาติของกระบวนการเทคโนโลยี ใช้ความรู้ ภูมิปัญญา จินตนาการและความคิดอย่างมีระบบในการออกแบบและสร้างงาน

แนวคิดโครงงาน (GRASP) เป้าหมาย มุ่งเน้นให้นักเรียนศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง ร่วมมือร่วมใจแสดงความคิดเห็น ร่วมวางแผน ออกแบบ ศึกษา ร่วมแก้ปัญหา ศึกษาแนวทางแก้ปัญหาวิเคราะห์แนวทางทางแก้ปัญหาและเลือกแนวทางที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งร่วมกันสรุปผลการเรียนรู้

แนวคิดโครงงาน (GRASP) บทบาท นักเรียนแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้โดยค้นคว้าทางเลือกที่หลากหลาย วางแผนงาน คิดวิเคราะห์ ออกแบบ และใช้เทคโนโลยี โดยการารทำงานร่วมกันเป็นทีม บุคคลที่เกี่ยวข้อง ครู นักเรียน ชุมชน แหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกโรงเรียน

แนวคิดโครงงาน (GRASP) ชุดกิจกรรม การกำหนดขอบเขตของเนื้อหาสาระที่จะทำโครงงาน วางแผนการปฏิบัติงาน แบ่งหน้าที่การทำงาน เก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ เช่น อินเตอร์เน็ต หนังสือ แหล่งเรียนรู้ภายในสถานศึกษา และแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษาหรือชุมชน สัมภาษณ์ การถ่ายเก็บภาพประกอบงาน นักเรียนร่วมกันคิดลำดับเรื่องราว ความสำคัญงานก่อนหลังของข้อมูล นำข้อมูลที่ได้มาจัดทำด้วยโปรแกรมตัดต่อทางคอมพิวเตอร์ เก็บรายละเอียดงาน สรุปผลการปฏิบัติงาน รายงานผล นำเสนอเพื่อเผยแพร่

แนวคิดโครงงาน (GRASP) ผลงาน วีดีทัศน์ประชาสัมพันธ์โรงเรียน

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด เราจะประชาสัมพันธ์โรงเรียนของเราได้อย่างไร คำถามประจำหน่วย โปรแกรมอะไรบ้างที่ใช้สำหรับสร้างงานประชาสัมพันธ์ ข้อมูลอะไรบ้างที่จำเป็นเมื่อต้องประชาสัมพันธ์โรงเรียน คำถามประจำบท โปรแกรม Ulead เป็นโปรแกรมที่มีความสามารถด้านใด ข้อมูลโรงเรียนมีอะไรบ้าง

กระบวนการประเมิน เครื่องมือ แผนภูมิ KWLS ใช้คำถามเพื่อปรึกษาหารือ เกณฑ์ประเมินรูบริกสำหรับการกำกับตนเอง เกณฑ์ประเมินรูบริกความคิดสร้างสรรค์ แผนภูมิจำแนกประเภท

กระบวนการประเมิน วิธีการ การตอบคำถาม การสังเกต แบบบันทึกพฤติกรรม ประเมินผลและบอกผลการประเมินให้ผู้เรียนทราบทันทีเพื่อปรับปรุงแก้ไข การให้คะแนนแบบรูบริก

บทสรุปของโครงงาน นักเรียนสร้างสรรค์ผลงานได้ 1 ชิ้น จากการทำงานร่วมกันเป็นทีม นักเรียนวิเคราะห์ปัญหา สาเหตุของปัญหา สร้างทางเลือกที่หลากหลายในการแก้ปัญหา ตัดสินใจ เลือกหาแนวทางที่เหมาะสม และแก้ปัญหาตามแนวทางที่เลือกได้ นักเรียนสร้างและออกแบบงานต่าง ๆ ได้ เพราะเข้าใจธรรมชาติของกระบวนการเทคโนโลยี ใช้ความรู้ ภูมิปัญญา จินตนาการและความคิดอย่างมีระบบในการออกแบบและสร้างงาน