นายรชต ทองสมบูรณ์ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง “บ้านคุณมีใครบ้าง 你家有谁?” ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
บันทึกการทัศนศึกษาร่วมกับนักเรียนแลกเปลี่ยนจากโรงเรียนมัธยมต้าหลี่ 1 ณ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ นางสาวชัชชญา โลเกศเสถียร.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
บทบาทสมมติ (Role Playing)
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ชิ้นงานที่ 3 โครงงาน คอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยเป็นงาน ในระดับนักเรียน.
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นายรชต ทองสมบูรณ์ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สรุปโครงงาน: การทัศนศึกษาร่วมกับนักเรียนแลกเปลี่ยนจากโรงเรียนมัธยมต้าหลี่ 1 นายรชต ทองสมบูรณ์ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)

โครงงาน: การทัศนศึกษาร่วมกับนักเรียนแลกเปลี่ยนจากโรงเรียนมัธยมต้าหลี่ 1 G เพื่อฝึกการใช้เนื้อหาภาษาจีนเกี่ยวกับการซื้อขายต่อรองราคาในบทเรียนกับเจ้าของภาษาในสถานการณ์จริง R การสมมติตนเองในหนังสือกับสถานการณ์จริง A นักเรียนแลกเปลี่ยนจากโรงเรียนมัธยมต้าหลี่ 1 และครูผู้ดูแล S การทัศนศึกษาในสถานที่ต่างๆ ประกอบด้วย ตลาดน้ำดำเนินสะดวก อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม องค์พระปฐมเจดีย์ สวนสนุกดรีมเวิร์ล P บันทึกการทัศนศึกษาร่วมของนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย และแบบแสดงความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนมัธยมต้าหลี่ 1ต่อนักเรียนที่ทัศนศึกษาร่วมจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)

เป้าหมาย เพื่อฝึกการใช้เนื้อหาภาษาจีนเกี่ยวกับการซื้อขายต่อรองราคาในบทเรียน ที่เคยได้แสดงบทบาทสมมติในห้องเรียน รวมทั้งการแต่งบทสนทนาใหม่จากบทสนทนาที่มีอยู่เดิมให้เป็นประโยชน์กับเจ้าของภาษาในสถานการณ์จริง พร้อมทั้งบอกถึงผลสำเร็จ ปัญหา และข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

บทบาท ผู้เรียนเคยทำความเข้าใจในเนื้อหาบทเรียนและแสดงบทบาทสมมติเกี่ยวกับบทเรียน รวมทั้งการดัดแปลงบทสนทนาที่มีอยู่เดิมเป็นบทสนทนาใหม่ พร้อมทั้งใช้ปฏิภาณไหวพริบในการต่อรองราคากับผู้เรียนด้วยกัน นำไปใช้ในสถานการณ์จริง ซึ่งผู้เรียนจะเป็นทั้งผู้ซื้อ ผู้ช่วยซื้อ ผู้ต่อรองราคา ผู้แปล และพูดแทนผู้ขายได้ในบางครั้ง

กลุ่มผู้ชม เพื่อนนักเรียนด้วยกัน สามารถแสดงความคิดเห็นถึงการใช้บทสนทนาและประเมินผู้แสดงบทบาทสมมติได้ ครู สามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับการใช้ภาษาจีนที่ถูกต้องจากข้อผิดพลาดได้ เพื่อนนักเรียนแลกเปลี่ยนเจ้าของภาษาจากโรงเรียนมัธยมต้าหลี่ 1 ที่สามารถแก้ไขข้อบกพร่องในการใช้ภาษาจีนและช่วยเพิ่มทักษะการสื่อสารทางการพูด และการต่อรองราคาให้กับนักเรียนกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

ชุดกลุ่มกิจกรรม การแสดงบทบาทสมมติหน้าห้องเรียน จากการจำคำศัพท์ การประยุกต์ใช้ การสังเคราะห์โดยการเปลี่ยนแปลงบทสนทนาจากคำศัพท์ที่มีอยู่เดิม การฝึกพูดในสถานการณ์จริงกับนักเรียนแลกเปลี่ยนเจ้าของภาษา ณ สถานที่ทัศนศึกษาต่างๆ เช่น ตลาดน้ำดำเนินสะดวก อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม องค์พระปฐมเจดีย์ สวนสนุกดรีมเวิร์ล

ผลงาน แบบบันทึกการทัศนศึกษาร่วม ที่นักเรียนกลุ่มเป้าหมายบันทึกถึงผลสรุป ผลสำเร็จ อุปสรรค ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมโครงงานการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาและวัฒนธรรมนี้ แบบแสดงความคิดเห็นของนักเรียนแลกเปลี่ยนเจ้าของภาษาจากโรงเรียนมัธยมต้าหลี่ 1 ที่มีต่อการใช้ภาษาจีน การต่อรองราคา อุปนิสัยของนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) การสังเกตพฤติกรรมการมีส่วนร่วมระหว่างการร่วมทัศนศึกษาของนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย