G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
การเขียนบทความ.
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ (Theme)
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
การประเมินผลการเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
การออกแบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การเขียนแผนแบบUBD.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
สรุป แนวคิด “ การเรียนรู้ ” (Learning) (Additional A1) Key word ที่สำคัญที่สุดของ เรื่อง “ คุณภาพ การศึกษา ” สรุปโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การฟังเพลง.
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การเขียนโครงการ.
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
การทัศนศึกษา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting New learning การเรียนรู้ใหม่ ๆ L Looking forward ความคาดหวัง

การกำหนดเป้าหมายการเรียนรู้

ขั้นตอนการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ เป้าหมาย การเรียนรู้ หลักฐาน การเรียนรู้ กิจกรรม การเรียนรู้

เป้าหมายการเรียนรู้

“อะไรเป็นเป้าหมาย การเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐานฯ” ใช้เวลา ๑๐ นาที

การเรียนรู้/ตัวชี้วัด 1.ชื่อหน่วยการเรียนรู้ 6.คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 2.มาตรฐาน การเรียนรู้/ตัวชี้วัด 1.ชื่อหน่วยการเรียนรู้ 3.สาระสำคัญ/ ความคิดรวบยอด เป้าหมายการเรียนรู้ 4.สาระการเรียนรู้ 7.ชิ้นงาน/ภาระงาน 5.สมรรถนะสำคัญ ของผู้เรียน หลักฐานการเรียนรู้ 8.การวัดและประเมินผล 6.คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 10.เวลา 9.กิจกรรมการเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนรู้

มนุษย์มี ธาตุรู้ติดตัวมาแต่กำเนิด มนุษย์มี ธาตุรู้ติดตัวมาแต่กำเนิด

การจัดการศึกษาเพื่อเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์

สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอด(Concept) มาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด สาระการเรียนรู้ แกนกลาง สาระการเรียนรู้ ท้องถิ่น สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอด(Concept)

สาระสำคัญ มีไว้ สอน ไม่ได้มีไว้ บอก เพิ่มพูนคุณภาพของผู้เรียน ประยุกต์ใช้ได้อย่างกว้างขวาง ติดตัวไปอย่างยั่งยืน ยาวนาน

การจัดลำดับความสำคัญของผลการเรียนรู้ สิ่งที่มีคุณค่าและน่าจะรู้ สิ่งที่จำเป็นต้องรู้ และทำได้ ความเข้าใจที่ลุ่มลึกและยั่งยืน “Enduring understanding”

You’ve got to go below the surface...

to uncover the really ‘big ideas.’

หัวใจของศาสตร์ HEART OF DISCIPLINE

(ทำงานร่วมกัน) วงจรการเรียนรู้ (Learning Cycle) โลกชีวิตจริง การนำไป สรุปความคิด รวบยอด-ทฤษฎี (สิ่งที่ได้เรียนรู้) การนำไป ประยุกต์ใช้ สัมผัส ประสบการณ์ (ทำงานร่วมกัน) นำข้อค้นพบ (Finding) อภิปราย/แลกเปลี่ยน ความคิดเห็น โลกชีวิตจริง โลกทฤษฎี

Think Globally Act Locally

มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัดที่นำมาจัดทำหน่วยการเรียนรู้ต้องมี ความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันและนำมาจัดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกันได้ ซึ่งอาจนำมาจากกลุ่มสาระการเรียนรู้เดียวกันหรือต่างกลุ่มสาระ การเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัดบางตัวอาจต้องให้ฝึกซ้ำ เพื่อให้เกิดความชำนาญ จึงสามารถอยู่ในหน่วยการเรียนรู้มากกว่า หนึ่งหน่วยการเรียนรู้ได้ เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาให้บรรลุตาม มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด

ความคิดรวบยอด สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอดได้จากการวิเคราะห์แก่นความรู้แต่ละมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด รวมถึงสาระการเรียนรู้ ที่ผู้เรียนจะได้รับจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด

สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอดได้มาอย่างไร ผู้เรียนรู้อะไร / ทำอะไรได้ วิเคราะห์ความ คิดหลักตัวชี้วัด หลอมรวมเป็นความคิดรวบอด ตัวชี้วัด นักเรียนรู้อะไร นักเรียนทำอะไรได้ ตัวชี้วัด ๑ ความคิดหลัก ความคิด รวบ ยอด นักเรียนรู้อะไร นักเรียนทำอะไรได้ ตัวชี้วัด ๒ ความคิดหลัก นักเรียนรู้อะไร นักเรียนทำอะไรได้ ตัวชี้วัด ๓ ความคิดหลัก

ตัวชี้วัด สาระสำคัญ ท๒.๑ ป.๓/๑ คัดลายมือตัว บรรจงเต็ม บรรทัด การมีลายมือที่เขียน อย่างบรรจงและ ถูกต้องตามรูปแบบการ เขียนอักษรไทย ช่วย ให้ผู้อ่านรับรู้ข้อมูลที่ เขียนได้ถูกต้อง ชัดเจน และพึงพอใจ

ตัวชี้วัด สาระสำคัญ ท๑.๑ ป./๒ เล่าเรื่องย่อ จากเรื่องที่ อ่าน การเล่าเรื่องย่อเป็น การอ่านเรื่องแล้วนำคำ หรือประโยคสำคัญ มา พูดโดยเรียบเรียงใหม่ ให้กระชับและได้ความ ครบถ้วน โดยใช้ภาษา ของตนเอง

สาระการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ที่นำมาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัดประกอบด้วย สาระการเรียนรู้แกนกลาง สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น (ถ้ามี)

ทำใบงานที่ ๒/๑ หน้า ๗๔ เลือกหน่วยการเรียนรู้จากโครงสร้างรายวิชามา ๑ หน่วย แล้ววิเคราะห์ สาระสำคัญ/ ความคิดรวบยอด สาระการเรียนรู้ สมรรถนะสำคัญ คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ฉันจะนำความรู้ไปทำอะไร REFLECTION NOTE ฉันทำอะไรไปบ้าง ฉันรู้สึกอย่างไร ฉันได้เรียนรู้อะไร ฉันจะนำความรู้ไปทำอะไร

ก่อนหน้านั้น เราทำ...

สวัสดี