กลุ่ม ชาชัก Chachak สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ เครื่องดื่มชา กาแฟ โรตีและอื่นๆ
สมาชิกในกลุ่ม นางสาวจุรีพร นพวงค์ รหัส 504411067 นางสาวจุรีพร นพวงค์ รหัส 504411067 นายวาซิอ์ สันหรน รหัส 504411092 นายอับดุลเลาะห์ หมัดอะดำ รหัส 504411107 นายอาดีนัน กาเส็มส๊ะ รหัส 504411126 นายสุทธิศักดิ์ นีโกบ รหัส 504411128
เหตุผลที่เลือกสินค้านี้ หลักการและเหตุผลที่เลือกจำหน่ายสินค้า เป็นเครื่องดื่มที่คนในท้องถิ่นนิยมดื่มกัน ใช้ต้นทุนในการขายต่ำ สามารถดื่มได้ตลอดเวลา ทั้ง เช้า เที่ยง เย็น มีวิธีการชงชาชักที่ดึงดูดความสนใจจากลูกค้า มีราคาถูก สามารถรับประทานได้ทุกชนชั้น
ภาพตัวอย่างสินค้า
กลยุทธ์ด้านการตลาด(4P’s) Products = ชาชัก กาแฟ โรตีและอื่นๆ Price = ราคาโดยเฉลี่ย 30 บาท เป็นราคาที่ลูกค้าทั่วไปพึง พอใจและยอมจ่ายเพื่อที่จะซื้อสินค้า Place = ที่อยู่ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา 90000 ที่อยู่ website : chachak.thport.com Promotion = กิจการส่งเสริมการขาย
กลยุทธ์ด้านการตลาด(4C’s) Costomer Need = ลูกค้าเลือกสินค้าเพราะสินค้าของเราเป็นสินค้าที่แปลกใหม่ทั้งตัวสินค้าและวิธีการทำที่ดึงดูดลูกค้า Cost = ความคุ้มค่า Convenience = ความสะดวกสบาย ลูกค้าจะได้รับการให้บริการที่สะดวกสบายเมื่อมาที่ร้านของเรา Communication = แนวทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์ร้านค้าผ่านเว็บไซด์
แนวทางในการนำเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ ด้านการเงิน / การบัญชี -ใช้ในการทำรายรับรายจ่ายในแต่ละวัน -ใช้คำนวณปริมาณในการสั่งซื้อวัตถุดิบ ด้านการบริหารงานบุคคล -การแบ่งเวลางานของพนักงาน -การค่าจ้างกับพนักงาน
แนวทางในการนำเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ (ต่อ) ด้านการบริหารงานลูกค้า -ช่วยจัดคิวการให้บริการลูกค้า ด้านการรับชำระเงิน -ช่วยคิดคำนวณรายการรับชำระจากลูกค้าได้ถูกต้อง -ช่วยบริการลูกค้าให้สะดวกและรวดเร็ว