การประชุมชี้แจง การขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน ณ 31 มีนาคม 2552

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

ผลการดำเนินงานประจำปี สำหรับปีสิ้นสุด วันที่ 31 มีนาคม ปรากฎดังนี้
สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง) กรมป่าไม้
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2554 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2554.
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 30 เมษายน 2552 งบประจำทั้งกระทรวง 57.14% สพฉ % สวรส %
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 30 มิถุนายน 2552 งบประจำทั้งกระทรวง 73.87% สพฉ % สวรส %
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 มกราคม 2552 งบประจำทั้งกระทรวง 32.20% สพฉ % สวรส %
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 30 เมษายน 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 57.58% สพฉ % สปสช %
งป. ทั้งหมด งป. เบิกจ่าย สวรส. วิท ย์ แพทย์สุขภา พจิต สบ ส. อนา มัย คร.คร. พัฒนฯอย , , ,061.3.
ผอ. สำนัก สถาปัตยกรรม (1/2) กลุ่มงาน สถาปัตยกรรม ข้าราชการ พนักงาน ราชการ 11 ลูกจ้างประ จำ -- กลุ่มงานงานตรวจสอบงาน สถาปัตยกรรมและงานกำหนด มาตรฐาน.
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
แนวทางการบริหารงบค่าเสื่อม ปีงบประมาณ 2556
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
ผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 2554 (ต.ค ธ.ค. 2553)
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
วิเคราะห์งบประมาณ ยศ.ทร. งป.56 ในไตรมาสที่2
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 กรกฎาคม 2552 งบประจำทั้งกระทรวง 82.38% สพฉ % สวรส %
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 มีนาคม 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 49.31% สพฉ % สวรส %
1 2 ตามลักษณะ เศรษฐกิจ งบประมา ณ ตาม พ. ร. บ. ( ล้าน บาท ) ได้รับ จัดสรร ( ล้าน บาท ) เบิกจ่าย ร้อย ละ / งบ จัดสร ร สำนัก ชลประทานที่ 13 1,164,64 0,305.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
ตารางเปรียบเทียบ ปริมาณน้ำฝน - ปริมาณน้ำท่า กลุ่มลุ่มน้ำสาขาแม่น้ำโขง
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
ศูนย์ประสานงานและวิเคราะห์งบประมาณ
รายงานผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 สำนักการคลังและสินทรัพย์
1 รายงานผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 29 ม.ค สำนักการคลังและสินทรัพย์
รายงานผลการปฏิบัติงาน กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์
สรุปผลการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2555 ฎีกา 1 –64 31 มกราคม 2555
การประชุมชี้แจง การกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปี และ การขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน
วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับ การกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปี
รายงานสถานภาพงบประมาณ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน ที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาล
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
งานอนามัยแม่และเด็ก ปี 2551
การใช้จ่ายเงินงบประมาณประจำปี พ. ศ.2553 สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม สำนักบริหารกลาง 11 สิงหาคม 2553 ณ วันที่ 11 สิงหาคม
แผน - ผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1-3/2552 (1 ตุลาคม 2551 – 31 พฤษภาคม 2552) สำนักงานการปฏิรูปที่ดิน จังหวัดนครศรีธรรมราช.
แผน - ผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1-3/2552 (1 ตุลาคม 2551 – 30 เมษายน 2552) สำนักงานการปฏิรูปที่ดิน จังหวัดนครศรีธรรมราช.
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ประชุมผู้บริหารกรม ทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 4/2550 วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2550 เวลา น.
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
ประชุมจังหวัดปัตตานี ประจำเดือน สิงหาคม งบประมาณที่ได้รับ จัดสรรประจำปี งบประมาณ , ล้านบาท เบิกจ่าย 8, ล้านบาท คงเหลือ
สำนักงานคลังจังหวัด ปัตตานี. ได้รับจัดสรร 9, ล้านบาท เบิกจ่าย 7, ล้านบาท ร้อยละ คงเหลือ 1, ล้านบาท ร้อยละ
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 มกราคม 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 39.09% สพฉ % สวรส %
กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบล
สถานะทางการเงินโรงพยาบาลนครพิงค์ ปีงบประมาณ 2550
ดัชนี. Th ai CI MyMy MLSVPh BRBR 4. สัดส่วน ระหว่าง แรงงาน ฝีมือ และไร้ ฝีมือ 16 % (20 06) 26 % (20 07) 80 % (20 09) % (20 07) %
ผลการดำเนินงานประจำปี สำหรับปีสิ้นสุด วันที่ 31 มีนาคม 2554 ปรากฎดังนี้ รายการ ปีสิ้นสุด เพิ่ม ณ 31 มี. ค 54 ณ 31 มี. ค 53 - ลด 1. สมาชิก 4,103 คน 3,544.
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 พฤษภาคม 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 65.87% สพฉ % สวรส %
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 29 พฤษภาคม 2552 งบประจำทั้งกระทรวง 65.34% สพฉ % สวรส %
การประชุมเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงาน ในระบบ GFMIS ช่วงสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ วันศุกร์ที่ 5 กันยายน 2557 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร.
ผลงานส่วนการ คลัง ประจำปี งบประมาณ รายรับตามประมาณการ รายรับ ประมาณการ รายรับจริง สูง ต่ำ ภาษีอากร 1,050, , ,00.93 ค่าธรรมเนียม.
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ธันวาคม 2553 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
1 การบริหารจัดการ เงินงบประมาณ และเงิน SP 2. 2 งบประมาณปี 2553 รายการจำนวนเงิน ( ล้าน บาท ) % งบบุคลากร 167, งบดำเนินงาน 8, งบลงทุน.
ผลการเบิกจ่ายงบลงทุนปีงบประมาณ 2551 ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป งบจัดสรรผลการเบิกจ่าย ร้อยละ การเบิกจ่าย ลำดับที่ 1 กรมทางหลวงชนบท.
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมในเดือน ม. ค. 56 เพิ่มขึ้น 2 %
ส่วนจัดสรรน้ำและบำรุงรักษา สำนัก ชลประทานที่ 3 วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ. ศ ณ ห้องประชุม 1 สำนัก ชลประทานที่ 3 วาระที่ 3.1 : สรุป รายงาน ผลการเบิกจ่าย.
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ตุลาคม 2553 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
1 สำนักงานคลังจังหวัดชัยภูมิ. เดือนตุลาคม มีนาคม 2552 ภาพรวม ร้อยละ 46 เป้าหมายสิ้นไตรมาสที่ 2 ปีงบประมาณ ไตรมาส ที่ ไตรมาส ที่ 2.
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประชุมชี้แจง การขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน ณ 31 มีนาคม 2552 วันที่ 23 มีนาคม 2552 ห้องประชุมชั้น 7 กรมบัญชีกลาง

นโยบายการเงินการคลัง ของรัฐบาล ณ ปัจจุบัน เร่งรัดการเบิกจ่าย ตามที่ นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.กค. มีนโยบายเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณของส่วนราชการ โดยเปิดเผยยอดการเบิกจ่ายเงินงบประมาณช่วง 5 เดือนแรกของปีงบประมาณ 52 ทั้งสิ้น 706,889 ล้านบาท คิดเป็น 38.5% และมอบนโยบายให้กรมบัญชีกลางเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณช่วงไตรมาส 2 ให้สูงกว่า 46% โดยวางเป้าหมายการเบิกจ่ายให้ได้ 94% และพิจารณายกเลิกการตั้งงบเหลื่อมปีหากหน่วยงานไม่สามารถทำสัญญาก่อหนี้ได้ทันภายในเดือน ก.ค. รัฐบาลจะตัดงบปี 53 ที่เสนอขอไว้ทั้งหมด

เงินงบประมาณที่ได้รับอนุมัติให้กัน/ขยาย คงเหลือ ณ 18 ก.พ. 52 เงินงบประมาณปี กรณีมีหนี้ผูกพัน (บาท) กรณีไม่มีหนี้ผูกพัน (บาท) รวมทั้งสิ้น (บาท) พ.ศ. 2545 43,946,099.00 - พ.ศ. 2546 9,860,293.42 พ.ศ. 2547 409,247,973.45 245,702,254.33 654,950,227.78 พ.ศ. 2548 859,938,765.90 2,343,411,629.92 3,203,350,395.82 พ.ศ. 2549 2,916,107,923.23 8,082,890,024.86 10,998,997,948.09 พ.ศ. 2550 12,248,902,183.68 8,721,055,653.11 20,969,957,836.79 พ.ศ. 2551 49,163,194,933.26 45,204,326,809.74 94,367,521,743.00 รวม 65,641,337,878.52 64,607,246,665.38 130,248,584,543.90 แสดงข้อมูลเงินงบประมาณที่กระทรวงการคลังได้อนุมัติกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีและขยายเวลาเบิกจ่ายเงินผ่านระบบ GFMIS ที่ส่วนราชการเบิกจ่ายคงเหลือ ณ 18 ก.พ. 52 แยกกรณีมีหนี้ผูกพัน และกรณีไม่มีหนี้ผูกพัน โดยแสดงเปรียบเทียบระหว่างเงินงบประมาณ 2 กรณี เป็นกราฟในสไลด์ต่อไป

เงินงบประมาณที่ได้รับอนุมัติให้กัน/ขยาย คงเหลือ ณ 18 ก.พ. 52 เปรียบเทียบกรณีมีหนี้ผูกพันและกรณีไม่มีหนี้ผูกพัน แสดงงบประมาณคงเหลือเปรียบเทียบกรณีมีหนี้ผูกพัน เปรียบเทียบกับกรณีไม่มีหนี้ผูกพัน รายปี และแสดงกราฟเปรียบเทียบงบประมาณกรณีมีหนี้ และไม่มีหนี้ รวมทุกปีงบประมาณในสไลด์ถัดไป

เงินงบประมาณที่ได้รับอนุมัติให้กัน/ขยาย คงเหลือ ณ 18 ก.พ. 52 เปรียบเทียบกรณีมีหนี้ผูกพันและกรณีไม่มีหนี้ผูกพัน แสดงงบประมาณคงเหลือกรณีมีหนี้ผูกพัน และกรณีไม่มีหนี้ผูกพัน วงเงินไม่มีหนี้ผูกพัน สูงพอๆ กับ วงเงินมีหนี้ผูกพัน ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายเร่งรัด และมิให้วงเงินไม่มีภาระผูกพันเป็นสาเหตุให้โครงการปี 52 ล่าช้า จึงเป็นที่มาของการกำหนดเกณฑ์การขยายเงินในรอบมีนาคม 2552 (รวมทุกปีงบประมาณ)

ผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณที่ได้รับอนุมัติให้กัน/ขยาย กรณีไม่มีหนี้ผูกพัน เงินปีงบประมาณ อนุมัติ ณ ต.ค. 51 (บาท) คงเหลือ ณ 13 ก.พ. 52 (บาท) ใช้ไป %เบิกจ่าย พ.ศ. 2545 -   พ.ศ. 2546 94,505,568.54 9,860,293.42 84,645,275.12 89.57 พ.ศ. 2547 719,247,295.46 245,702,254.33 473,545,041.13 65.84 พ.ศ. 2548 3,476,091,763.24 2,343,411,629.92 1,132,680,133.32 32.58 พ.ศ. 2549 10,255,583,037.10 8,082,890,024.86 2,172,693,012.24 21.19 พ.ศ. 2550 11,473,053,781.74 8,721,055,653.11 2,751,998,128.63 23.99 พ.ศ. 2551 52,687,173,210.52 45,204,326,809.74 7,482,846,400.78 14.20 รวม 78,705,654,656.60 64,607,246,665.38 14,098,407,991.22 17.91 แสดง % การใช้จ่ายของส่วนราชการ กรณีไม่มีหนี้ผูกพัน

ผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณที่ได้รับอนุมัติให้กัน/ขยาย กรณีไม่มีหนี้ผูกพัน แสดง % การใช้จ่ายของส่วนราชการ กรณีไม่มีหนี้ผูกพัน

10 อันดับหน่วยงานงบประมาณคงเหลือ งบประมาณ พ.ศ. 2551 ที่มา : GFMIS ข้อมูล ณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552 มีหนี้ ไม่มีหนี้ หน่วยงาน คงเหลือ กองทัพบก 10,115,590,187.14 สำนักงบประมาณ 15,932,255,053.47 กรมส่งเสริมฯ 3,499,114,258.78 3,915,944,738.87 กรมชลประทาน 3,298,556,056.74 กรุงเทพฯ 3,201,034,335.39 การรถไฟฟ้าฯ 2,404,813,882.36 สนง.ตำรวจแห่งชาติ 2,867,850,227.42 1,503,408,135.05 กรมการปกครอง 1,422,862,387.40 กรมทางหลวง 1,365,623,068.43 1,376,281,952.41 สป.ก.ศึกษาฯ 904,776,274.54 1,346,816,514.14 สป.ก.สาธารณสุข 869,365,892.41 กองอ.รักษาค.มั่นคงฯ 1,211,746,201.92 807,383,236.19 กรมโยธาฯ 857,756,908.54 กรมการขนส่งทางน้ำฯ 807,316,224.68 สนง.เลขาธิการสภาผู้แทนฯ 836,143,820.75

10 อันดับหน่วยงานงบประมาณคงเหลือ งบประมาณ พ.ศ. 2550 ที่มา : GFMIS ข้อมูล ณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552 มีหนี้ ไม่มีหนี้ หน่วยงาน คงเหลือ การรถไฟฟ้าฯ 1,630,374,717.40 กรุงเทพฯ 2,225,658,695.58 กองทัพบก 1,368,136,064.27 สำนักงบประมาณ 1,350,380,707.16 กรมส่งเสริมสหกรณ์ 1,262,466,781.08 สป.ก.เทคโนโลยีฯ 653,314,052.50 สนง.ตำรวจแห่งชาติ 1,062,423,386.60 กรมส่งเสริมฯ 610,941,713.93 1,007,456,740.00 การรถไฟแห่งประเทศไทย 546,656,379.14 791,713,167.33 การเคหะแห่งชาติ 434,133,796.49 กรมชลประทาน 683,845,139.77 กรมบัญชีกลาง 369,203,405.45 กรมการขนส่งทางน้ำฯ 405,917,997.19 304,484,204.04 สนง.เลขาธิการสภาผู้แทนฯ 267,068,959.83 กรมการปกครอง 238,309,851.10 สนง.คกก.การศึกษาขั้นพื้นฐาน 217,197,624.06 องค์การรับส่งสินค้าและพัสดุ 233,400,000.00

10 อันดับหน่วยงานงบประมาณคงเหลือ งบประมาณ พ.ศ. 2549 ที่มา : GFMIS ข้อมูล ณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552 มีหนี้ ไม่มีหนี้ หน่วยงาน คงเหลือ กรมอุตุนิยมวิทยา 339,883,648.00 กรุงเทพฯ 2,467,480,099.22 สป.ก.มหาดไทย 304,713,350.83 การรถไฟฟ้าฯ 1,235,000,000.00 กองทัพอากาศ 213,603,919.95 สป.ก.เทคโนโลยีฯ 989,187,569.00 กรมส่งเสริมฯ 207,076,367.96 การรถไฟฯ 757,637,552.45 202,964,015.75 627,771,483.51 เมืองพัทยา 166,534,605.74 กรมบัญชีกลาง 434,914,222.85 กรมการขนส่งทางน้ำฯ 161,751,149.39 การท่องเที่ยวฯ 261,387,926.57 สนง.ตำรวจแห่งชาติ 146,969,561.82 สนง.เลขาธิการสภาผู้แทนฯ 169,027,636.00 139,268,900.00 129,065,400.62 กรมชลประทาน 128,897,962.69 กรมป้องกันฯ 107,869,418.03

10 อันดับหน่วยงานงบประมาณคงเหลือ งบประมาณ พ.ศ. 2548 ที่มา : GFMIS ข้อมูล ณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552 มีหนี้ ไม่มีหนี้ หน่วยงาน คงเหลือ กรมส่งเสริมฯ 143,437,293.96 กรุงเทพฯ 1,094,308,800.00 สนง.ตำรวจแห่งชาติ 100,162,348.20 สปก. 741,708,537.60 กรมทางหลวง 93,767,017.95 กรมบัญชีกลาง 166,203,501.77 สป.วัฒนธรรม 77,250,000.00 151,805,593.05 กรมชลประทาน 62,810,694.10 สป.ก.คลัง 47,790,545.59 สป.มหาดไทย 62,516,034.87 43,791,751.62 เมืองพัทยา 53,917,625.00 กองอ.รักษาค.มั่นคงฯ 41,285,026.21 การรถไฟฯ 49,341,788.48 33,777,277.80 47,441,000.00 ม.เกษตรศาสตร์ 9,424,857.15 สนง.เลขาธิการนายกฯ 25,496,300.00 กองทัพบก 4,956,067.96

10 อันดับหน่วยงานงบประมาณคงเหลือ งบประมาณ พ.ศ. 2547 ที่มา : GFMIS ข้อมูล ณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552 มีหนี้ ไม่มีหนี้ หน่วยงาน คงเหลือ สนง.ตำรวจแห่งชาติ 362,748,153.45 กรมทางหลวง 134,481,441.97 สป.ก.ต่างประเทศ 27,579,000.00 กรมทางหลวงชลบท 26,752,400.00 กรมพัฒนาที่ดิน 8,426,900.00 การเคหะแห่งชาติ 24,839,864.65 สถาบันการพลศึกษา 7,011,550.00 20,098,282.00 สนง.คกก.การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2,026,100.00 สปก. 11,257,429.90 สป.ก.ทรัพยากรธรรมชาติ 1,456,270.00 กรุงเทพฯ 7,519,400.00 สป.ก.มหาดไทย 7,102,400.00 กรมการขนส่งทางน้ำฯ 6,417,506.63 กรมส่งเสริมฯ 4,840,638.48 สวช. 900,000.00

10 อันดับหน่วยงานงบประมาณคงเหลือ งบประมาณ พ.ศ. 2545-46 ที่มา : GFMIS ข้อมูล ณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552 มีหนี้ ไม่มีหนี้ หน่วยงาน คงเหลือ 2546 กรุงเทพฯ 9,860,293.42 2545 กรมโยธาธิการฯ 43,946,099.00

กระบวนการขอขยายเวลา เบิกจ่ายเงินผ่านระบบ GFMIS 14

การขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน ณ มีนาคม 2552 การขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน ณ มีนาคม 2552 15

หนังสือกระทรวงการคลัง ด่วนที่สุด ที่ กค 0406 หนังสือกระทรวงการคลัง ด่วนที่สุด ที่ กค 0406.6/ว 101 ลงวันที่ 17 กันยายน 2551 เรื่อง การกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีและ/หรือการขยายเวลาเบิกจ่ายเงินผ่านระบบ GFMIS 16 16

กระบวนการขอขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน รอบเดือนมีนาคม ส่วนราชการขออนุมัติขยายเวลาเบิกจ่ายเงินที่ไม่สามารถเบิกจ่ายได้ทันสิ้นเดือนมีนาคม (เอกสารสำรองเงินและ PO ของงบประมาณปีเก่า) หัวหน้าส่วนราชการเจ้าของงบประมาณอนุมัติเอกสารเพื่อขออนุมัติขยายเวลาเบิกจ่ายเงินระบบ GFMIS และนำส่งให้กรมบัญชีกลาง 31 มีนาคม กรมบัญชีกลาง ดำเนินการบล็อกเอกสารสำรองเงิน และ PO ของงบประมาณปีเก่าทุกรายการผ่านระบบ GFMIS สรก. สรก. บก. ส่วนราชการนำเอกสารที่ได้รับอนุมัติให้ขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน ไปก่อหนี้ผูกพันหรือเบิกจ่าย ส่วนราชการเรียกรายงานเอกสารเพื่อตรวจสอบเอกสารสำรองเงินและ PO ที่ได้รับอนุมัติให้ขยายเวลาเบิกจ่ายเงินในระบบ GFMIS กรมบัญชีกลางพิจารณา อนุมัติเอกสารสำรองเงิน และ PO ของงบประมาณปีเก่าที่ขอขยายเวลาเบิกจ่ายเงินผ่านระบบ GFMIS สรก. สรก. บก.

ขั้นตอนการขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน รอบเดือน 31 มีนาคม เอกสารสำรองเงิน ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารสำรองเงิน ที่ต้องการขอขยาย ZFMA53N : รายงานแสดงเอกสารสำรองเงินที่ขอกันและ ขอขยายที่ บก.อนุมัติ (รอบกันยายน) คัดเลือกเอกสารสำรองเงินที่ต้องการขอขยาย ภายใน สรก. ZFM_FR_LIST ตรวจสอบ ZFMA51 : รายงานเอกสารสำรองเงินที่ฝ่ายการเงิน ขอขยาย กรณีต้องการยกเลิกเอกสารสำรองเงินที่ขอขยาย ZFM_LIST_CANCEL ตรวจสอบ ZFMA52 : รายงานเอกสารสำรองเงินที่ผู้มีอำนาจของ สรก. อนุมัติให้ขอขยายกับกรมบัญชีกลาง หัวหน้าส่วนราชการเจ้าของงบประมาณ อนุมัตินำส่งเอกสารสำรองเงินที่ขอขยาย ZFM_LIST_CONFIRM ตรวจสอบ ZFMA53 : รายงานเอกสารสำรองเงินที่กรมบัญชีกลางอนุมัติ ให้ขยายเวลาเบิกจ่าย ส่วนราชการตรวจสอบผลการ ขอขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน ของเอกสารสำรองเงิน

ขั้นตอนการขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน รอบเดือน 31 มีนาคม ใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO) ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบใบสั่งซื้อสั่งจ้าง ที่ต้องการขอขยาย ZMM_PO_RPT01 : รายงานเพื่อตรวจสอบการบันทึก รายการตามหน่วยเบิกจ่าย คัดเลือกใบสั่งซื้อสั่งจ้างที่ต้องการขอขยาย ภายใน สรก. ZMM_PO_LIST ตรวจสอบ ZMM_POREQUEST : รายงานใบสั่งซื้อสั่งจ้างที่พัสดุ ขอขยายระยะเวลาเบิกจ่ายเงิน กรณีต้องการยกเลิกใบสั่งซื้อสั่งจ้างที่ขอขยาย ZMM_LIST_CANCEL ตรวจสอบ ZMM_POPROVE : รายงานใบสั่งซื้อสั่งจ้างที่ สรก. ขออนุมัติให้ขยายกับกรมบัญชีกลาง ผู้มีอำนาจของ สรก. อนุมัตินำส่งใบสั่งซื้อสั่งจ้าง ที่ขอขยาย ZMM_LIST_CONFIRM ตรวจสอบ ZMM_CGDPROVE : รายงานใบสั่งซื้อสั่งจ้าง ที่กรมบัญชีกลางอนุมัติให้ขยายเวลาเบิกจ่าย ส่วนราชการตรวจสอบผลการ ขอขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน ของใบสั่งซื้อสั่งจ้าง