ข้อมูลบุคลากร รวมทั้งสิ้น 54 คน ประเภท ชาย หญิง รวม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
สาขาวิชาที่เปิดสอน วิทยาลัยการอาชีพนครนายก Nakornnayok industrial and community education collage.
โครงการนิเทศเต็มพิกัดศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาเมือง๔
PCTG Model อริยมงคล 55.
กิจกรรม อย.น้อย โรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมิน
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
การประชุมมอบนโยบายด้านคุณภาพของนักเรียน
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ในการประเมินรอบสาม
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
บรรยายพิเศษ นโยบายและทิศทางการพัฒนามุม มสธ. ในห้องสมุดประชาชน กศน.
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การประเมินเพื่อประกาศเกียรติคุณ
การมอบหมายภารกิจผู้นำชุมชน หลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรม
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
การแต่งกายของนักเรียน
(ส่วนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่)
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
สิ่งที่ต้องทำต่อ 1.นำเสนอผลสำเร็จของนโยบาย ปี นำเสนอนโยบายปี 55 และตัวชี้วัด สำคัญ ตามใบงานที่ 7 8และ 9 ประธาน : นพ.สสจ. วันที่ 13 ก.ย.54 เวลา 13.00น.
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
กิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
นางสาวเพ็ญประภา ศรีสุวรรณ
การเตรียมความพร้อม ในการบริหารจัดการ คอมพิวเตอร์พกพา.
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ผลการ ดำเนินงาน 5.1 โครงการ ส่งเสริมและ ป้องกันปัญหา สุขภาพจิต ต. ค.46- มี. ค.47 เขต 8 และ เขต 9.
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
การแปลงนโยบาย สู่การปฏิบัติภาคปฏิบัติ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อมูลบุคลากร รวมทั้งสิ้น 54 คน ประเภท ชาย หญิง รวม ผู้บริหาร 1 2 3 ครูผู้สอน 12 34 46 ครูการศึกษาพิเศษ - เจ้าหน้าที่ธุรการ พนักงานบริการ ข้อมูลบุคลากร ณ วันที่ 16 ก.พ. 53 รวมทั้งสิ้น 54 คน

ข้อมูลนักเรียน ชั้น ชาย หญิง รวม อนุบาล 1 42 28 70 อนุบาล 2 40 80 ป.1 43 47 90 ป.2 49 66 115 ป.3 78 156 ป.4 60 63 123 ป.5 82 69 151 ป.6 85 93 178 479 484 963 ข้อมูลนักเรียน ณ วันที่ 16 ก.พ. 53

จัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ การดำเนินการ จัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ

การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ ลดอัตราการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้และส่งเสริมการอ่านเพื่อการเรียนรู้ กระบวนการดำเนินการ 1. ประเมินการอ่าน การเขียนของนักเรียนเป็นรายบุคคล 2. วิเคราะห์สภาพปัญหา การอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ของนักเรียนเป็นรายบุคคล 3. แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินการอ่าน การเขียน 4. ทดสอบการอ่าน การเขียน นักเรียนชั้น ป.1-6 ทุกคน ภาคเรียนละ 2 ครั้ง 5. ผลการดำเนินการอัตราการอ่าน การเขียนไม่ได้ของนักเรียนลดลง ประมาณร้อยละ 80 6. นำผลที่ได้มาสรุป รายงานผลให้ผู้ปกครองทราบ ส่วนโรงเรียนนำเสนอข้อมูลมา วิเคราะห์ เพื่อหาแนวทางพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

การส่งเสริมการอ่านเพื่อการเรียนรู้ การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ การส่งเสริมการอ่านเพื่อการเรียนรู้ 1. จัดกิจกรรม “วางทุกงานอ่านทุกคน” 2. ห้องสมุดจัดกิจกรรม การบันทึกการอ่าน การประกวดอ่านหนังสือ และให้ยืมหนังสือไปอ่านนอกห้องสมุด 3. จัดห้องสมุดเคลื่อนที่ไปให้กับนักเรียนในแต่ละห้องอ่าน 4. จัดมุมหนังสือในห้องเรียน 5. ผลการดำเนินงานนักเรียนมีนิสัยรักการอ่านเพิ่มขึ้นร้อยละ 80

การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ 2. โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน - การทดสอบความสามารถทางวิชาการ ป.1 – ป.6 ทุกคน ใน 8 กลุ่มสาระ ภาคเรียนละ 2 ครั้ง ผลปรากฏว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ที่แสดงว่ามีความก้าวหน้าในการทดสอบสูงขึ้น - การจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านของห้องสมุด - จัดทำแบบทดสอบและติวเตอร์ให้กับนักเรียน - ส่งนักเรียนเข้าร่วมสอบกับสำนักพัฒนางานวิชาการของเอกชน - จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ โดยการการเข้าค่ายวิชาการ - หนูน้อยรวมพลังคิดสร้างสรรค์ - ทัศนศึกษา - ภาษาพาเพลิน - ขนมไทย - เด็กรักป่า หรรษากับวิทยาศาสตร์ - มิตรภาพ ICT Camp - ค่ายคณิตศาสตร์ - อนุรักษ์ไทยปฐมวัยทำได้ - นักเรียนสอบธรรมสนามหลวง

การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ

การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ 3. โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน - จัดทำข้อมูล / คัดกรอง - ประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน ภาคเรียนละ 1 ครั้ง - การป้องปรามยาเสพติด - ครู ผู้ปกครองให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาและส่งเสริมพฤติกรรมนักเรียนเป็น อย่างดี - จัดหาทุนการศึกษาให้นักเรียน - ดูแลสุขภาพนักเรียน - ภาวะโภชนาการ - รณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลาย ไข้หวัด 2009 - อาหารกลางวัน - อย.น้อย - อาหารเสริมนม - ล้างมือ 7 ขั้นตอน - ตรวจวัดสายตา การได้ยิน - ประกันอุบัติเหตุ

การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ

การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ 4. ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง - ส่งครูเข้ารับการอบรม ขยายผลให้กับครูในโรงเรียน - จัดทำแผนบูรณาการกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง - กิจกรรมออมทรัพย์ / ประหยัดพลังงาน

การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ 5. ส่งเสริมพัฒนาครู - อบรมการใช้ ICT ของโรงเรียน - การจัดทำเว็ปไซด์ www.mtp179.org - จัดทำหลักสูตรสถานศึกษา - จัดทำแผนแบบ Backward Design - ทัศนศึกษาดูงาน จ.ตราด

การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ 6. ส่งเสริมการใช้ ICT เพื่อการจัดการเรียนรู้ - จัดหาสื่อ CD VCD ทีวี เครื่องเล่น VCD ให้กับคณะครูทุกห้องเรียน - ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย - นิเทศ กำกับ

การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ 7. พัฒนาส้วม - ซ่อมแซม ปรับ ปรุง - จัดสร้างห้องส้วม - แนะนำวิธีการใช้ ห้องน้ำ ห้องส้วมที่ถูกสุขลักษณะ - ประเมินผลการใช้ตามมาตรฐานส้วมสุขสันต์ - พัฒนาปรับปรุงให้ได้ตามมาตรฐาน

การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ 8. พัฒนาระบบประชาสัมพันธ์ - จัดทำวารสารประชาสัมพันธ์ - เสียงตามสายในโรงเรียน - ร่วมกับชุมชนในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ - เว็ปไซด์โรงเรียนและ สพท.สระแก้ว เขต 1

การดำเนินการจัดการศึกษาตามจุดเน้น 9 ประการ 9. ส่งเสริมการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล - มอบหมายงานตามความรู้ ความสามารถ - ติดตาม กำกับดูแล - ใช้ความยุติธรรม - ทุกคนมีส่วนร่วม - โปร่งใส ตรวจสอบได้