วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ ชื่อผู้วิจัย: นางสาวมธุรส จันทร์หอม ตำแหน่ง: ครูปฏิบัติการสอน วุฒิการศึกษา: ปริญญาโท สาขาการบริหารการศึกษา มหาบัณฑิต คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ (ทรัพยากรมนุษย์) สถานศึกษาที่สังกัด: วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผลงานวิจัยเรื่อง การพัฒนาความเข้าใจการติดตั้งและใช้งานระบบปฏิบัติการ Window 7 โดยการใช้ตารางสามช่องในรายวิชาระบบปฏิบัติการ ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 1 (ปวส.1) สาขางานพัฒนาโปรแกรม วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.) วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการใช้ตารางสามช่อง ในรายวิชาระบบปฏิบัติการ รหัสวิชา 3204-2004 ของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ สาขางานพัฒนาโปรแกรม วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.) กรอบแนวคิดในการวิจัย ตัวแปรตาม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาระบบปฏิบัติการ ตัวแปรต้น ตารางสามช่อง วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากรที่ใช้งานวิจัยในชั้นเรียนครั้งนี้ ได้แก่ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่1 (ปวส.1) แผนกบริหารธุรกิจ สาขาการพัฒนาโปรแกรม จำนวน 35 คน วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
ลักษณะของเครื่องมือที่ใช้ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ของ วิชาระบบปฏิบัติการ ตารางสามช่อง วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.) สรุปผลการวิจัย 1. นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงสาขางานพัฒนาโปรแกรมชั้นปีที่ 1 มีคะแนนเพิ่มขึ้น นักศึกษามีความสามารถในการวิเคราะห์ปัญหาและแก้ไขปัญหาการลงโปรแกรมระบบปฏิบัติการ Windows 7 เพิ่มขึ้น 2. นักศึกษา มีความคิดเห็นต่อการใช้ตารางสามช่องในภาพรวมอยู่ที่ระดับมาก ความเชื่อมั่นในการทำงานของตนเองระดับมากที่สุด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.) ผลกระทบที่เกิดขึ้น การทดสอบครั้งนี้จะใกล้เคียงกับการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยที่นักศึกษาต้องศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง อาจมีนักศึกษาบางคนที่มีความคิดเป็นของตนเอง ซึ่งครูผู้สอนจะต้องมีส่วนร่วมและต้องชี้แนะแสดงเหตุผลให้นักศึกษาเข้าใจอย่างถ่องแท้ด้วย วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.) ข้อเสนอแนะการวิจัย ตารางสามช่องเป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและวิเคราะห์ ตัวนักศึกษาได้ จึงควรมีการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องหรือเกี่ยวข้องการปฏิบัติ ของนักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.) ขอขอบคุณ จบการเสนอค่ะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)