กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการจัดทำรายงานประเมินผลการควบคุมภายใน
Advertisements

การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
การเขียนผลงานวิชาการ
ชุดวิชาที่ 6 การอบรมเชิงปฏิบัติการทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ประธานหลักสูตรการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม.
รายวิชา การเขียนเว็บไซต์
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
Research- Fact finding
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
แผนการจัดการเรียนรู้
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
Workshop 1.
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
93343 หลักโภชนศาสตร์ และอาหารสัตว์
ประธานกลุ่ม : คุณสยาม เลขานุการกลุ่ม : คุณรัตนา ผู้นำเสนอ : คุณศรัญญา, คุณจรรยวรรธน์ สรุปผลการประชุม กลุ่มที่ 5.
การจัดทำแผนปฏิบัติการ
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
องค์ประกอบของการสัมมนา
Integrated Marketing Communication : IMC
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
พันธ กิจ สร้างและสนับสนุนงานวิจัยทาง อายุรศาสตร์ ที่มีคุณภาพและตอบสนองต่อ ปัญหาของประเทศโดยเฉพาะ ปัญหาทางสาธารณสุขใน ภาคใต้
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
การเขียนแผนการสอน ด้านปฏิบัติ 14. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักบริหารกลาง
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
การวัดผลและประเมินผลการศึกษา วิชาการจัดการสินค้าและสินค้าคงคลัง
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาภาคปฏิบัติ
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
การประชาสัมพันธ์ ในหน่วยงานต่างๆ
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
การเขียนเชิงกิจธุระ.
กิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์
สื่อประกอบการสอน รายวิชา หลักการประชาสัมพันธ์ COMM (3-0- 6)_________________________________________________________________________________________________.
๑๑. คุณพิจิตราฤทธิ์ ประภา ๑๒. คุณพดาลิมปสายชล ๑๓. คุณศิริชัยพุทธศิริ ๑๔. คุณอัครวุฒิศุภ อักษร ๑๕. คุณจันทิราโกมล ๑๖. คุณพนารัตน์ตัณฑ์ ไพบูลย์ ๑๗. คุณสมพรน้อยฉ่ำ.
ขั้นตอนในการผลิตรายการวีดิทัศน์
การจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้เทคโนโลยีกลไกในการบริหารจัดการ สำนักอำนวยการ สป. องค์ความรู้การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภาพลักษณ์และแนะนำองค์กร.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (Information Technology for Communication) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
หลักการเขียนโครงการ.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ประธาน นายสุริน รักษาแก้ว เลขา คุณสุนันทา รอดสม ผู้นำเสนอ นายเบญพล ใหม่ชู
การสร้างสื่อ e-Learning
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
การผลิตรายการโทรทัศน์
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
หลักการออกแบบของ ADDIE model
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
การประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานต่างๆ
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์ อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

กระบวนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ ขอบเขตเนื้อหา กระบวนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ 1. การศึกษาหาข้อมูลและข้อเท็จจริงต่างๆ 2. การวางแผน 3. การติดต่อสื่อสาร 4. การประเมินผล

กระบวนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ Planning Communication Evaluation Research or Fact-finding

การศึกษาค้นคว้าหาข้อมูล และข้อเท็จจริงต่างๆ องค์กรของเรามีปัญหาอะไรบ้าง ? อะไรเป็นปัญหาสำหรับเรา ?

การวางแผน การวางแผนการประชาสัมพันธ์มีหลักสำคัญดังนี้ คือ 1. การกำหนดวัตถุประสงค์ 2. การกำหนดกลุ่มประชาชนเป้าหมาย 3. การกำหนดแนวหัวเรื่อง 4. การกำหนดช่วงระยะเวลา 5. การกำหนดสื่อและเทคนิคต่างๆ 6. การกำหนดงบประมาณ * ดูรายละเอียดโครงการประชาสัมพันธ์ตามที่แจก

การติดต่อสื่อสาร เป็นการลงมือปฏิบัติตามการวางแผนที่ได้วางไว้ โดยต้องรู้จังหวะเวลา การย้ำเตือน และติดตามผล ที่สำคัญสื่อและสาร ต้องเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จริง

การติดต่อสื่อสาร องค์ประกอบการสื่อสารประชาสัมพันธ์ ผู้ส่งสาร สาร ช่องทาง ผู้รับสาร ปฏิกิริยาตอบกลับ

การติดต่อสื่อสาร สื่อบุคคล

สื่อมวลชน-วิทยุโทรทัศน์ การติดต่อสื่อสาร สื่อมวลชน-วิทยุโทรทัศน์

สื่อมวลชน-วิทยุโทรทัศน์ การติดต่อสื่อสาร สื่อมวลชน-วิทยุโทรทัศน์

สื่อมวลชน-วิทยุโทรทัศน์ การติดต่อสื่อสาร สื่อมวลชน-วิทยุโทรทัศน์

สื่อมวลชน-วิทยุกระจายเสียง การติดต่อสื่อสาร สื่อมวลชน-วิทยุกระจายเสียง

สื่อมวลชน-หนังสือพิมพ์ การติดต่อสื่อสาร สื่อมวลชน-หนังสือพิมพ์

การติดต่อสื่อสาร สื่อเฉพาะกิจ

การติดต่อสื่อสาร สื่อเฉพาะกิจ

การติดต่อสื่อสาร สื่อเฉพาะกิจ

การติดต่อสื่อสาร สื่อเฉพาะกิจ

การติดต่อสื่อสาร สื่อเฉพาะกิจ

การติดต่อสื่อสาร สื่อประเภทกิจกรรม

การติดต่อสื่อสาร สื่อใหม่

การประเมินผล คือ การวัดผลว่าการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ของเราที่ทำมาแล้วตั้งแต่ต้นนั้น ได้ผลตามวัตถุประสงค์ที่วางแผนไว้หรือไม่ สำเร็จหรือล้มเหลว ได้ผลมากน้อยเพียงใด

การประเมินผล ประเภทการประเมินผล การประเมินผลก่อนลงมือปฏิบัติการ การประเมินผลเมื่อปฏิบัติงานตามโครงการเสร็จสิ้นแล้ว

จบการนำเสนอ

แบ่งกลุ่มในคาบ 5-6 คน ด้วยในปัจจุบันได้เกิดปัญหาในเรื่องรถติดอย่างมาก นักศึกษาจะมีวิธีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหันมาเดินทางโดยใช้รถสาธารณะให้มากขึ้นได้อย่างไร 1. เขียนโครงการประชาสัมพันธ์ตามเอกสารที่แจกให้ โดยเขียนลงในกระดาษสีที่ได้แจกให้ ใช้เวลา ประมาณ 30 นาที 2. นำเสนอเป็นกลุ่มในสัปดาห์หน้า