Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Product and Price Management.
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
Integrated Marketing Communication : IMC
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Integrated Marketing Communication
Computer Application in Customer Relationship Management
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
มุ่งการมองล่วงหน้า - ดักปัญหา การลดการใช้ขยะของชุมชน การเยี่ยมบ้านเด็กของครู-อสม. การส่งเสริมและป้องกันโรค การวิจัยความต้องการประชาชน การรับฟัง-ตอบปัญหาประชาชน.
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
การทำธุรกิจแบบยั่งยืน การตลาดแบบแม่ไก่อารมณ์ดี
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
TESCO RIMPING DAISO Analysis
การเลือกซื้อสินค้า.
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
การตัดทอนจากธรรมชาติมาเป็นรูปทรงเรขาคณิต
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
บทที่ 2 หลักการดำเนินงานอุตสาหกรรมเกษตร
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
EXTERNAL FACTERS  การเมือง และ กฎระเบียบทาง ราชการ  ภาวะเศรษฐกิจ  ภาวะการแข่งขัน  พฤติกรรมผู้บริโภค  เทคโนโลยี  ภาวะผันผวนผิดปรกติ
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
Creative Accounting
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Aj Piramon Karnkunwithit

 การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง

 สินค้าอเนกประสงค์ (All-in-one)  สินค้าที่มุ่งตอบสนองความพึงพอใจส่วนบุคคล  สินค้าที่ย้อนอดีตที่ผสมผสานความทันสมัย (Retro Nova)  สินค้าที่ทำด้วยมือ (Hand made)  สินค้าที่เน้นการออกแบบและบรรจุภัณฑ์ (Design & Packaging)  สินค้าที่ปฎิบัติอย่างเป็นธรรม (Fair Trade)  สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Product)  สินค้าพร้อมรับประทาน (Ready-to-Eat)  สินค้าเพื่อสุขภาพ (Organic & Function Food)  สินค้าที่คำนึงถึงสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare)

 กระบวนการดำเนินทางธุรกิจที่กำหนดขึ้น เพื่อวางแผน ผลิตภัณฑ์ กำหนดราคา ส่งเสริมการขายและจัดจำหน่าย เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพอใจ  กิจกรรมของมนุษย์ที่ มุ่งสนองความต้องการ โดยใช้ กระบวนการแลกเปลี่ยน

 4P  Product กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์  Price กลยุทธ์ราคา  Place กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย  promotion กลยุทธ์ส่งเสริมทางการตลาด

 People พนักงาน  Process กระบวนการ  Physical Evidence ลักษณะทางกายภาพที่จับต้องได้  Productivity ผลิตภาพ

 Outside in มองลูกค้าเป็นหลัก - ผู้บริโภค คือ พระเจ้า  Inside out มองตัวเราเป็นหลัก – ผู้ขาย เป็นหลัก

 ใครคือกลุ่มลูกค้า

 อายุ  เพศ  การศึกษา  อาชีพ  ภาค  จังหวัด

 วิธีการดำเนินชีวิตของแต่ละคน  ชอบเหมือนกัน  เที่ยวเหมือนกัน  กินเหมือนกัน  ไม่เหมือนกัน

 สามีภรรยามีรายได้แต่ไม่มีลูก สามารถจ่ายได้มากกว่าคน มีลูก  บางคนทำธุรกิจแล้วรวย ทำลูกเทียม

 วัยชราทำตัวเหมือนเด็ก  ชอบเที่ยว แต่งตัววัยรุ่น

 ผู้ชายสำอาง  จาการสำรวจ  ผู้ชายจ่าย 40% ของรายได้ มาดูแลตัวเอง  ซื้อเครื่องสำอาง วิตามิน