การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาแนวคิดและทฤษฎี บทบาทและวิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์ขององค์การรัฐและเอกชนความสำคัญของประชาชนกลุ่มเป้าหมายในการประชาสัมพันธ์ การเลือกสื่อและกิจกรรม ปัญหาต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์
แผนการสอน สัปดาห์ที่ 1 สัปดาห์ที่ 2 สัปดาห์ที่ 3 สัปดาห์ที่ 4 บรรยายแนะนำขอบเขตรายวิชา วิธีเรียน อธิบายแนวทางกระบวนการเรียน การสอน แหล่งค้นคว้าข้อมูลสารสนเทศ ให้ความรู้ในการประชาสัมพันธ์ สัปดาห์ที่ 1 สัปดาห์ที่ 2 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ สัปดาห์ที่ 3 ประวัติและวิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์ สัปดาห์ที่ 4 หลักการและวัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
แผนการสอน สัปดาห์ที่ 5-6 องค์ประกอบของการประชาสัมพันธ์ สัปดาห์ที่ 7 การสร้างภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ สัปดาห์ที่ 8 สอบกลางภาค
แผนการสอน สัปดาห์ที่ 9 สัปดาห์ที่ 10-11 สัปดาห์ที่ 12-13 สัปดาห์ที่ 14 กระบวนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ สัปดาห์ที่ 10-11 กิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์ - อุตสาหกรรมการประชาสัมพันธ์ - การประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานต่างๆ สัปดาห์ที่ 12-13 สัปดาห์ที่ 14 แนวโน้มการประชาสัมพันธ์ในอนาคต บทบาทและจริยธรรมของนักประชาสัมพันธ์
แผนการสอน สัปดาห์ที่ 15 ทบทวนความรู้ สัปดาห์ที่ 16 สอบปลายภาค
การประเมินผล 20 % 40 % สอบกลางภาค สอบปลายภาค 30 % 10 % การฝึกปฏิบัติ รายงานกลุ่ม/เดี่ยว อภิปรายกลุ่ม การมีส่วนร่วมกับกิจกรรมในชั้นเรียน ความตรงต่อเวลา
จบการนำเสนอ