การอบรมเชิงปฏิบัติการ “ การจัดทำบล็อกวิชา ภาษาฝรั่งเศส ” 20 – 21 ธันวาคม 2553 ณ ห้อง SmartSchool โรงเรียนสันกำแพง อ. สัน กำแพง จ. เชียงใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
หลักสูตรการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ.2548
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
การพัฒนาครูพลศึกษาในประเทศไทย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
Blog.
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามนโยบาย โครงการและกิจกรรม สพฐ
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
My school.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
เทคนิคการจัดการความรู้ ทางอิเล็กทรอนิกส์
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
My school.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ประวัติส่วนตัว.
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
นางนงเยาว์ เมาลานนท์ ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู รหัส
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Blog คืออะไร Blog มาจากศัพท์คำว่า WeBlog ความหมายว่า บล็อก (Blog) Blog ก็คือ การบันทึก บทความของตนเอง ลงบน เว็บไซต์ โดยเนื้อหาของ blog จะครอบคลุมได้ทุกเรื่อง.
แผนการจัดการเรียนรู้
โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
ทฤษฎีการเรียนรู้ กับการพัฒนานวัตกรรม
งานธุรกิจ สาระการงานอาชีพ และเทคโนโลยี.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การจัดการศึกษาเพื่อการ พัฒนาที่ยั่งยืน ปีงบประมาณ พ. ศ
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
การวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคชั่นนิสซึ่ม เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและทักษะชีวิต ของนักเรียนสาขาวิชาการท่องเที่ยว.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การอบรมเชิงปฏิบัติการ “ การจัดทำบล็อกวิชา ภาษาฝรั่งเศส ” 20 – 21 ธันวาคม 2553 ณ ห้อง SmartSchool โรงเรียนสันกำแพง อ. สัน กำแพง จ. เชียงใหม่

Le Blog !!! C’ est à dire quoi ? BLOG

WEBLOG BLOG Website = Weblog + blog

Le blog !!! … C’ est quoi ? การเขียน หรือ นำเสนอ เรื่องราวที่เราสนใจ ลงใน website โดยมีการเรียงลำดับวันเวลา ในการเขียน ข้อความที่เขียน ล่าสุด จะอยู่ส่วนบนสุดของ blog

Qu’ est – ce qu’ il y a dans le blog ? journalphotoarticle lien chansonvidéo clip

Comment on fait le blog ? MicrosoftGoogle Free

จุดเด่นที่สำคัญของ blog จุดเด่นที่สุดของ Blog ก็คือ เป็นเครื่องมือสื่อสารชนิดหนึ่ง ที่สามารถ สื่อถึงความเป็นกันเองระหว่าง ผู้เขียนบล็อก และผู้อ่านบล็อกที่เป็น กลุ่มเป้าหมายผ่านทาง ระบบ comment ของบล็อก นั่นเอง

หลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สมรรถนะ 5 ข้อ 1. ความสามารถในการ สื่อสาร 2. ความสามารถในการ แก้ปัญหา 4. ความสามารถในการ ใช้ทักษะชีวิต 3. ความสามารถใน การคิด 5. ความสามารถในการใช้ เทคโนโลยี Blog กับการศึกษา

Blog กับการศึกษา World - Class Standard School Learn to know Learn to be Learn to do Learn to live together “ เป็นเลิศวิชาการ สื่อสารสองภาษา ล้ำหน้า ทางความคิด ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันรับผิดชอบ ต่อสังคมโลก ”

Blog กับการศึกษา World - Class Standard School สาระสากล 4 สาระ ทฤษฎี ความรู้ ความเรียง ชั้นสูง กิจกรรม สร้างสรรค์ โลก ศึกษา + ภาษาต่างประเท ศที่ 2

Qu’ est –ce qu’ on fait avec le blog ? Blog กับการศึกษา นำเสนอ ผลงาน Portfolio ประชาสัม พันธ์ นำเสนอ ข่าวสาร ทำ แบบฝึกหัด สั่งงาน นักเรียน ตรวจ การบ้าน ทบทวน บทเรียน comment บันทึก ประจำวัน เช็คเวลา เรียน ตาราง เรียน B e a u c o u p d e c h o s e s

Les exemples des blogs 1. Parichart SUDHIVATAYA 4. Thawit WIRIYA 3. Patcharin KONGWONG 2. Kedmanee JAIPANYA

Animateur : Thawit WIRIYA ประวัติการศึกษา 1995 : มัธยมศึกษา : โรงเรียนสันป่าตอง วิทยาคม จ. เชียงใหม่ 2000 : อุดมศึกษา : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประวัติการทำงาน : โรงเรียนจักรคำคณาทร จ. ลำพูน ปัจจุบัน : โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

Animateur : Thawit WIRIYA การฝึกอบรมต่างประเทศ 2006 : ได้รับทุนรัฐบาลฝรั่งเศส ฝึกอบรมการ ใช้ TICE ในการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศส + Delf CECR ณ มหาวิทยาลัย Stendhal Grenoble III เมือง Grenoble ประเทศฝรั่งเศส เป็น ระยะเวลา 2 เดือน