Training Workshop for ASEAN Study Curriculum Development

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
: วัตถุประสงค์การวิจัย : การนิยามศัพท์
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้น
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
1 UIE research Activities for research training
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Training Workshop for ASEAN Study Curriculum Development Sakaeo Primary Educational Service Area Office 1 29th – 30th June, 2012

กรอบสาระการเรียนรู้ : อาเซียน รายวิชาเพิ่มเติม การสอดแทรกในรายวิชาพื้นฐาน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จุดเน้นพัฒนาผู้เรียน

การเขียนสาระการเรียนรู้อาเซียนศึกษา - กำหนดหัวข้อเรื่อง - ขอบเขตเนื้อหา - ประเด็นสำคัญที่ต้องการให้ผู้เรียนเกิด องค์ความรู้ ทักษะ กระบวนการ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ หลักสูตรสถานศึกษาและการจัดการเรียนรู้

การสอดแทรกสาระการเรียนรู้รายวิชาพื้นฐาน สาระการเรียนรู้แกนกลาง หน่วยการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้แกนกลาง

การบูรณาการสาระการเรียนรู้ในรายวิชา มาตรฐานการเรียนรู้ ASEAN ตัวชี้วัด สาระการเรียนรู้แกนกลาง

ตัวอย่าง มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 ตัวชี้วัด ป.5/3 มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 ตัวชี้วัด ป.5/3 ระบุ / วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน สาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มคำ ประโยคผสม ข้อความ สัญลักษณ์ เครื่องหมาย และความหมายเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อม อาหาร เครื่องดื่ม เวลาว่างและนันทนาการ สุขภาพและสวัสดิการ การซื้อ- ขาย และลบฟ้าอากาศ และเป็นวงคำศัพท์สะสมประมาณ 750 – 950 คำ

โครงสร้างเนื้อหา Unit Topic Content Food and Drink - ASEAN food & beverages กลุ่มคำ ประโยคข้อความสั้น ๆ - ASEAN Food & Recipes - Selling & buying food ระบุกลุ่มคำและวาดภาพจากการอ่านประโยคแลข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มของประเทศในกลุ่มอาเซียน

Which one is the Singapore famous food ? Bak kut teh means "meat bone tea". The "meat bone" here means pork ribs and the "tea" means soup, so bak kut teh is pork rib soup. The dish consists of meaty pork ribs in a broth of herbs and spices (including star anise, cinnamon, cloves, dang gui, fennel seeds and garlic), boiled together for hours. One can add other ingredients such as offal, varieties of mushroom, choy sum, and pieces of dried tofu or fried tofu puffs. a b

คำอธิบายรายวิชา ศึกษาคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง ด้วยภาษา น้ำเสียง และกริยาท่าทางสุภาพ หลักการอ่านออกเสียงข้อความจับใจความสำคัญ บทสนทนา บอกความเหมือนความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศ แลกเปลี่ยนข้อมูลตนเอง กิจกรรม สถานการณ์ ชีวิตประจำวัน เทศกาล งานฉลอง วันสำคัญ แสดงความต้องการ การให้และขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธ ระบุกลุ่มคำและวาดภาพจากการอ่านประโยคแลข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มของประเทศในกลุ่มอาเซียน แสดงความคิดเห็นเรื่องที่ฟังและอ่าน กิจวัติประจำวันประสบการณ์ กิจกรรม เรื่องต่างๆ สรุปใจความสำคัญที่ได้จากการฟังและอ่านเขียนวิเคราะห์ ค้นคว้าความรู้ รวบรวมข้อมูล สำคัญจากสื่อ แหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ใช้ในสถานการณ์จริงและจำลองในห้องเรียน สถานศึกษา การศึกษาต่อการประกอบอาชีพ โดยใช้กระบวนการทางภาษา คือ ฟัง พูด อ่านและเขียน การสื่อสารการสืบค้นหาความรู้ การค้นคว้าข้อมูล การฝึกปฏิบัติตามสถานการณ์ต่างๆ เพื่อให้เกิดความรู้ ความคิด ความคิดเข้าใจ มีความสามารถในการสื่อสารและนำไปใช้ในสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม

ตัวอย่าง มาตรฐานการเรียนรู้ ง 1.1 ตัวชี้วัด ม.1/2 มาตรฐานการเรียนรู้ ง 1.1 ตัวชี้วัด ม.1/2 ใช้กระบวนการกลุ่มในการทำงานด้วยความเสียสละ สาระการเรียนรู้แกนกลาง กระบวนการกลุ่ม เป็นวิธีการทำงานตามขั้นตอนคือ การเลือกหัวหน้ากลุ่มกำหนดเป้าหมาย วางแผนแบ่งงานตามความสามารถ ปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ ประเมินผลและปรับปรุงงาน เช่น การเตรียม ประกอบ จัด ตกแต่ง และบริการอาหาร การแปรรูปผลิตผลทางการเกษตร ฯลฯ

โครงสร้างเนื้อหา หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง สาระการเรียนรู้ อาหารและโภชนาการ อาหารประจำชาติ / อาหารที่มีชื่อเสียงของประเทศในกลุ่มอาเซียน การเตรียม ประกอบ จัด ตกแต่ง อาหารที่มีชื่อเสียง / ประจำชาติของประเทศในกลุ่มอาเซียน ปฏิบัติกิจกรรมด้วยกระบวนการกลุ่ม ทำงานตามขั้นตอน กำหนดเป้าหมาย วางแผนแบ่งงานตามความสามารถ ปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ ประเมินผลและปรับปรุงงาน เช่น เตรียม ประกอบ จัด ตกแต่ง อาหารประจำชาติ หรืออาหารที่มีชื่อเสียงของประเทศในกลุ่มอาเซียน

Have a good time See you next Friday.