โครงการ นครพนม 1 ขั้นตอนที่ 3 รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่จะศึกษาในชั้นเรียน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ขั้นตอนสำหรับแฟ้มสะสมผลงานแบบอิเล็คทรอนิคส์
Advertisements

กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
รายงานธุรกิจ.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
วิธีการบันทึกรายการในระบบ GFMIS ผ่าน Web Online สำหรับองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
เอกสารเคมี Chemistry Literature
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด มีความพร้อมและสนใจ.
 การสอนแบบอภิปราย.
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
คุณภาพการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
กระดาษทำการของผู้สอบบัญชี มาตรฐานการสอบบัญชี รหัส 230
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวิเคราะห์ผู้เรียน
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ขั้นตอนที่ 1 ระบุปัญหาของนโยบายสาธารณะในชุมชนของท่าน
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
โครงการสร้างสำนึกพลเมือง (Project Citizen)
โครงการสร้างสำนึกพลเมือง (Project Citizen)
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
การออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาอาชีพช่างไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์ สาขาพนักงานการใช้คอมพิวเตอร์
ความรู้เกี่ยวกับข้อมูล
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
การเขียนรายงานการวิจัย
การปลูกพืชผักสวนครัว
การประเมินผลในวิจัยชั้นเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
แนวคิดในการทำวิจัย.
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ขั้นตอนที่ 2 คัดเลือกหนึ่งปัญหา เพื่อใช้สำหรับการศึกษา
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
15. การวิจัยเชิงสำรวจ Survey Research.
A.L.T.C. 12/1 เสฏฐนันท์ อังกูรภาสวิชญ์ L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ. บทที่ 1 บทนำ 1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา เนื้อหาในส่วนนี้มาจากข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับ เรื่องที่จะทำ ประวัติความเป็นมาของตัวสินค้าหรือตัว.
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การทำแฟ้มสะสมผลงาน.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาอาชีพช่างไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์ สาขาพนักงานการใช้คอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการ นครพนม 1 ขั้นตอนที่ 3 รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่จะศึกษาในชั้นเรียน

2 ขั้นตอนที่ 3: รวบรวมข้อมูลของปัญหา ที่คัดเลือกอย่างละเอียด หลังจากสิ้นสุดการบรรยายในหัวข้อนี้ ผู้เข้าร่วมควรเข้าใจถึงวิธีการต่างๆ ดังนี้ : ระบุได้ถึงแหล่งที่มาของข้อมูลและเนื้อหา เพื่อใช้สำหรับปัญหาที่คัดเลือก หาวิธีการและขั้นตอนในการรวบรวมข้อมูล และเนื้อหาที่ต้องใช้ในการแก้ปัญหา ทบทวนและประเมินข้อมูลและเนื้อหาที่ ทางกลุ่มหามาได้ เลือกข้อมูลและเนื้อหาที่เหมาะสมเพื่อใส่ ในผังนิทรรศการ (Display Portfolio) และ แฟ้มเอกสาร (Documentation Binder)

3 1. การระบุแหล่งข้อมูล (1) ห้องสมุด (2) สำนักงานหนังสือพิมพ์ (3) อาจารย์ และนักวิชาการ (4) ทนาย นักกฎหมาย หรือ ผู้พิพากษา (5) องค์กรชุมชน และกลุ่ม ผลประโยชน์ (6) สำนักงานด้านนิติ บัญญัติ (7) องค์กรบริหาร (8) เครือข่ายข้อมูล อิเล็กทรอนิกส์

4 2. การได้รับ และบันทึกข้อมูล (1) ห้องสมุด (2) สำนักงานหนังสือพิมพ์ (3) อาจารย์ และนักวิชาการ (4) ทนาย นักกฎหมาย หรือ ผู้พิพากษา (5) องค์กรชุมชน และกลุ่ม ผลประโยชน์ (6) สำนักงาน ด้านนิติบัญญัติ (7) องค์กรบริหาร (8) เครือข่ายข้อมูล อิเล็กทรอนิกส์

5 * แหล่งข้อมูลจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และสื่อสิ่งพิมพ์ * แหล่งข้อมูลจากการสัมภาษณ์ และ จดหมาย 2. การได้รับ และบันทึกข้อมูล

6 * การตัดสินใจเลือก แหล่งข้อมูล * การแนะนำตนเอง 3. การค้นคว้าถึงปัญหาในชุมชน ของนักเรียน