อ.ดร.นันทนา อุ่นเจริญ และ อ.วันทกาญจน์ สีมาโรฤทธิ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
บทที่ 7 ตลาดการเงินและสถาบันการเงิน
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ AEC มุมมองภาครัฐ ( )
“e-Revenue” “ภาษี”เรื่องง่าย ๆ.
E-Service รศ. ดร. อนงค์นาฏ ศรีวิหค สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มก.
MARKETING A.Suchada Hommanee.
บทที่ 2 องค์การและการจัดการ.
ซอฟต์แวร์.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
อาจารย์มณฑิรา พันธุ์อ้น
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
Job analysis Job description Job specification.
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
บทที่ 7 การบัญชีเกี่ยวกับการจัดซื้อ และการควบคุมสินค้าคงเหลือ
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
Data Mining นำเสนอโดย อาจารย์นงเยาว์ สอนจะโปะ คณะสารสนเทศศาสตร์
กิจกรรมจิตอาสาโรงพยาบาลลำปาง
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
BUSINESS TAXATION ผศ.ดร.กฤษฎา สังขมณี
การศึกษาความพึงพอใจของ
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
ข้อมูลพื้นฐานของระบบ Internet Intranet Extranet
สถานที่ท่องเที่ยวในชลบุรี
ลักษณะของระบบบัญชี.
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย
ข้อปฏิบัติในการฝึกงานภาคฤดูร้อน
การเลือกซื้อสินค้า.
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
กศน. ยุคใหม่ ต้องใช้ การตลาด ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
บุคลิกภาพที่มีอิทธิพลต่อการเลือกอาชีพ
..
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ดร. สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
การจัดการช่องทางการตลาด
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การบริหาร จัดการ ทรัพยากร ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
จิตวิทยาการบริการ THM 1203 Service Industry Psychology
เทคนิคการให้บริการด้วยใจ “Service Mind”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อ.ดร.นันทนา อุ่นเจริญ และ อ.วันทกาญจน์ สีมาโรฤทธิ์ การพัฒนาบุคลิกภาพในอุตสาหกรรมบริการ (Personality Development in Hospitality Industry) (1002102) อ.ดร.นันทนา อุ่นเจริญ และ อ.วันทกาญจน์ สีมาโรฤทธิ์

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการ ความหมาย อุตสาหกรรมบริการ (Service Industry) มาจากคำว่า “อุตสาหกรรม” และ “บริการ”

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการ การทำสิ่งของเพื่อให้เกิดประโยชน์เป็นกำไร หรือการประกอบธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องใช้แรงงานและทุนมาก อุตสาหกรรม (Industry)

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการ การปฏิบัติรับใช้ การให้ความสะดวกต่างๆ การบริการ (Service)

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการ การประกอบกิจกรรมเพื่อให้เกิดประโยชน์ ความพึงพอใจ อำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับผู้ใช้บริการโดยใช้แรงงานเป็นหลัก ซึ่งอาจอยู่ในรูปของการบริการเพียงอย่างเดียว หรือมีสิ่งอื่นประกอบด้วยก็ได้ อุตสาหกรรมบริการ (Service Industry) ที่มา: ธีระเดช ริ้วมงคล

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการ นอกจากนั้น: อุตสาหกรรมการบริการ  หมายถึง  การประกอบธุรกิจในด้าน การให้บริการหรืออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ต้องการรับ บริการ เช่น  โรงแรม  บังกะโล  ร้านอาหารต่าง ๆ เป็นต้น

ลักษณะของอุตสาหกรรมบริการ การบริการเป็นกิจกรรมที่สร้างความพึงพอใจและประทับใจ ให้กับผู้ใช้บริการจึงมีลักษณะแตกต่างจากกิจกรรมอื่นๆ หรือ อุตสาหกรรมอื่นๆ

Service Characteristics Trust - ความไว้วางใจ Intangibility – สิ่งที่จับต้องไม่ได้ Inseparability – ลักษณะที่แยกจากกันไม่ได้ Heterogeneity - ลักษณะที่แตกต่างไม่คงที่ Perish ability – ลักษณะที่ไม่สามารถเก็บไว้ได้

ประเภทของอุตสาหกรรมบริการ การบริการที่แบ่งตามระดับความเข้มงวดที่มีกฎระเบียบ ข้อบังคับ ควบคุมอยู่ 3 กลุ่มคือ 1. การบริการที่มีกฎบังคับมากที่สุด: ได้แก่การบริการเกี่ยวกับผลประโยชน์ของคนกลุ่มใหญ่ หรือของสาธารณะ เช่น สาธารณูปโภค การเงิน การขนส่ง และการคมนาคม

ประเภทของอุตสาหกรรมบริการ 2. การบริการที่มีกฎบังคับรองลงมา: ได้แก่ บริการคนกลางเกี่ยวกับการขายสินค้า และบริการทั่วไป โรงแรม โมเต็ล โรงภาพยนตร์

ประเภทของอุตสาหกรรมบริการ 3. การบริการที่ไม่เกี่ยวข้องกับสาธารณชน กฎหมายไม่ค่อยเข้าไป ยุ่งเกี่ยว ได้แก่ บริการส่วนตัว บริการทางธุรกิจหรือบริการวิชาชีพ บริการ ซ่อมแซมทุกชนิด บริการกฎหมาย บริการการแพทย์ บริการกีฬาอาชีพ ที่มา : ธีระเดช ริ้วมงคล

คุณสมบัติที่ดีของผู้ให้บริการ คุณสมบัติ 6S Smart: การมีบุคลิกสง่า น่ารัก รู้จักกาลเทศะ และมีความคิดที่กว้างไกล (Conceptual skill)  

คุณสมบัติที่ดีของผู้ให้บริการ Smile: ยิ้มแย้ม แจ่มใส ร่าเริง กระตือรือร้น

คุณสมบัติที่ดีของผู้ให้บริการ Speak:  พูดจาสุภาพ ไพเราะ และน่าฟ้ง หรือที่เรียกว่า ปิยวาจา

คุณสมบัติที่ดีของผู้ให้บริการ Seek: รู้จักค้นหาความต้องการของผู้รับบริการ

คุณสมบัติที่ดีของผู้ให้บริการ Service: มีจิตสำนึกในการให้บริการ (Service mind)

คุณสมบัติที่ดีของผู้ให้บริการ Satisfaction: ทำให้ผู้รับบริการพอใจ หรือประทับใจ ที่มา: อัจฉรา ผ่องอุดม http://intranet.grad.ku.ac.th/index.php?option=com_content&task= view&id=443&Itemid=1&date=2010-12-01