สาเหตุและความเป็นมา ประเด็นอภิปราย 3 ประการ สภาพของปัญหา แนวความคิดสำคัญเพื่อ การพัฒนา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โรงเรียนดีประจำตำบล.
นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
การวิจัย RESEARCH.
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
กองแผนงาน กรมส่งเสริมสหกรณ์
การประเมินสมรรถนะครู
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
โครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย ปี 2551
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
ประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
1. 1. กลุ่มองค์กร ปกครองส่วน ท้องถิ่น 2. เจ้าหน้าที่ รพ. สต และ เจ้าที่ในรพ. 3. ครู
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
รอบที่ 2 ปีงบประมาณ สรุปตามมิติทาง ยุทธศาสตร์ การพัฒนาองค์กร ร้อยละ 22 ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 15 คุณภาพการบริการ ร้อยละ 22 ประสิทธิผลตาม.
ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
เป้าหมายตามนโยบาย สพฐ. ๒๕๕๘
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ สถานศึกษา ที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
การประชุมเชิงปฏิบัติการ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สาเหตุและความเป็นมา ประเด็นอภิปราย 3 ประการ สภาพของปัญหา แนวความคิดสำคัญเพื่อ การพัฒนา

ปี จำนวน ร้อยละ , , , , , , ,

โรงเรียน % นักเรียน %

ภาพรวมโรงเรียน เล็ก % แม่ฮ่องสอน % นครสวรรค์ % เพชรบุรี %

ภาพรวม ครู ต่อ น. ร. 1 : 13 แม่ฮ่องสอน นครสวรรค์ เพชรบุรี

อัตราการเกิด ลดลง - 180, ,000 คน / ปี สาเห ตุ

อัตราการเกิด ลดลง การเดินทางไป เรียนในเมือง สาเห ตุ

เชิงประสิทธิภาพ ระดับประถมศึกษา (Cotton, 1996) ระดับมัธยมศึกษา ต ต่างปร ะเทศ

เชิงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน นักเรียน ต่ำกว่า 495 มักมีผลต่ำ (Enrich,n.d.) นักเรียน 495-1,200 มีผลสูงสุด ต ต่างปร ะเทศ

เชิงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนเล็ก ผลสัมฤทธิ์ต่ำ (สมศ, 2548) โรงเรียนใหญ่ ผลสัมฤทธิ์สูงกว่า ต ประเท ศไทย

เชิงค่าใช้จ่าย โรงเรียนเล็กสุด ใช้จ่ายแพงสุด (ศธ, 2549) โรงเรียน 301-1,000 จ่ายต่ำสุด ต ประเท ศไทย

แนวทาง “ พัฒนา ” วิสัยทัศน์ นักเรียนมีโอกาสได้รับบริการทาง การศึกษาที่มีคุณภาพเท่าเทียมกัน

วัตถุประสงค์ พัฒนาระบบการ จัดการเรียนรู้ พัฒนาระบบการ จัดการ รร. เล็ก ระดมทรัพยากรและ ความร่วมมือ

เป้าหมาย นร. มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนสูงขึ้น รร. เล็กมีผลการประเมิน ภายนอกสูงขึ้น รร. เล็กทุกแห่งได้รับ ความร่วมมือ รร. เล็กมีครูต่อนักเรียน 1 ต่อ

กรอบความคิด พัฒนาระบบวางแผน และบริหารจัดการ พัฒนาระบบการเรียนการ สอนและการประกัน คุณภาพการศึกษา การมีส่วนร่วมจากทุก ภาคส่วน ความพร้อมและความ เข้มแข็งของ รร.

1. กำหนดนโยบายและ เป้าหมาย - คละชั้น / รวมชั้น / รวม รร./ ศูนย์ รร. บทบาทสำคัญของ สพฐ.

2. พัฒนาหลักสูตรบูรณา การ 3. ประสานงาน และ สนับสนุนการ ดำเนินงานตามแผน ของ สพท. บทบาทสำคัญของ สพฐ.

4. ติดตาม กำกับ และ ประเมินผล สพท. ** NT / ผล สม ศ. / อ่าน – เขียน จำนวน นร. ต่อครู บทบาทสำคัญของ สพฐ.

5. ประชาสัมพันธ์... ร่วมจัด รร. ให้ได้ ขนาดมาตรฐาน เพื่อ ลูกหลานและ ประเทศชาติ วิจัย และ พัฒนา บทบาทสำคัญของ สพฐ.

บทบาทของ สพท. ตั้งคณะกรรมการ – รอง ผอ. สพท. จัดระบบข้อมูล สารสนเทศ วางแผนและ พัฒนาการบริหาร จัดการ รร. รูปแบบ ต่าง ๆ

บทบาทของ สพท. การบริหารจัดการ ทรัพยากรบุคคล การบริหารจัดการ ระหว่าง รร. นิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผล รร. ราย โรง ตามตัวชี้วัด

บทบาทของ สพท. พัฒนาระบบการเรียน การสอน สร้างความพร้อม และความเข้มแข็ง ของโรงเรียน ส่งเสริมการมีส่วนร่วม จากทุกภาคส่วนใน การจัดการศึกษา

ซักถาม - อภิปราย