การรับเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
Advertisements

ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
หลักสูตรการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ.2548
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
1. นางสาวจิราพร โต๊ะถม เลขที่ นางสาวเสาวภา จันทร์ทิม เลขที่ 41.
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
มหาวิทยาลัยนครพนม.
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
Welcome to SUT Institute of Engineering
ฝ่ายคอมพิวเตอร์ ศูนย์สอบ มทส.
การประกันคุณภาพการศึกษา
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ชี้แจงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
โดย รศ. ดร. สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์
ผลการ ดำเนินการด้าน การเรียนการ สอน. 1. การสรรหานักศึกษาที่มีคุณภาพดีเข้า คณะใด้มากขึ้น การลดจำนวนรับนักศึกษา ลงประมาณ 150 คน รับนักศึกษา 17 ช่องทาง คณะกรรมการดำเนินการประชาสัมพันธ์การรับ.
K hon K aen U niversity O ffice of Q uality M anagement ผลลัพธ์ IQA_KKU 2552.
หมวด 7 result 1. ECPE มิติที่ 7.1 ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน 2.
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
สรุปสาระสำคัญของการประชุม สภาคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย สมัยที่ 28 วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2548 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร วิทยาเขตหนองจอก.
การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่ออุดมศึกษา ปีการศึกษา 2553
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การประชุมชี้แจงสนามสอบ V-NET ระดับปวช. 3 และปวส. 2 ปีการศึกษา 2556
ความสำคัญและมโนทัศน์พื้นฐานของการวัดและประเมินผลการศึกษา
การแจกแจงปกติ.
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
คณะ ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดทำโดย นางสาว นุชธิดา เนียรศิริ
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
รายละเอียดของหลักสูตร (มคอ.2)
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้จัดทำ นางสาวภัทศิรา ภูมิเมือง เลขที่ 16 นางสาวสุพัชรญา มะโนรา เลขที่
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
เรื่อง การประเมินผลการสอบ O- NET ม.6 สมาชิก นางสาว ผการัตน์ มาคง เลขที่ 12 นางสาว ธิดาภรณ์ เอี่ยมสะอาด เลขที่ 49 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3.
ขั้นตอนการจัดนักศึกษาเข้าสังกัดสาขาวิชา
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
ประชุมปฏิบัติการ โครงการยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
จัดทำโดย นางสาว อรปรียา พ่วงจันทร์ เลขที่ 26 นางสาว นภาพร นฤสุข เลขที่ 38 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนศรีสำโรงชนูปถัมภ์
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ข้อบังคับมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การรับเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สภาคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย สมัยที่ 28 http://cedt.sut.ac.th November 25, 2005 การรับเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา โดย รองศาสตราจารย์ นาวาอากาศเอก ดร.วรพจน์ ขำพิศ คณบดีสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประธานสภาคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย สมัยที่ 28

Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved การรับนักศึกษาเข้าศึกษา การกำหนดนโยบาย ที่ประชุมอธิการบดี และ สกอ. จะทำหน้าที่กำหนดขอบข่ายการคัดเลือกนักศึกษา โดยภาพรวมของประเทศ สำหรับการรับระบบกลาง (Admission) โดยจะกำหนด การคิดสัดส่วนของคะแนนจากส่วนต่างๆ เช่น GPAX ร้อยละ 10 , GPA กลุ่มสาระฯ ร้อยละ 20 , O-NET (Ordinary National Education Test) และ A-NET (Advance National Educational Test) เป็นต้น Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved

GPA ของกลุ่มสาระ จะมาจากรายวิชา การรับนักศึกษาเข้าศึกษา การกำหนดนโยบาย ที่ประชุมสภาคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย จะเป็นผู้กำหนดสัดส่วนคะแนนวิชาต่างๆ ลงในรายละเอียด เช่น จะกำหนดว่า GPA ของกลุ่มสาระ จะมาจากรายวิชา 1. ภาษาไทย 2. สังคม 3. ภาษาอังกฤษ 4. คณิตศาสตร์ 5. วิทยาศาสตร์ ในสัดส่วนวิชาละ 4% เท่ากัน รวม 20% ของคะแนนทั้งหมด Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved

O-NET (Ordinary National Education Test) จะให้น้ำหนักทั้งหมด 40% การรับนักศึกษาเข้าศึกษา การกำหนดนโยบาย O-NET (Ordinary National Education Test) จะให้น้ำหนักทั้งหมด 40% มาจากรายวิชา ภาษาไทย 2. สังคม 3. ภาษาอังกฤษ 4. คณิตศาสตร์ 5. วิทยาศาสตร์ คิดสัดส่วน รายวิชาละ 8% เท่ากัน Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved

A-NET (Advance National Educational Test) จะให้น้ำหนักทั้งหมด 30% การรับนักศึกษาเข้าศึกษา การกำหนดนโยบาย A-NET (Advance National Educational Test) จะให้น้ำหนักทั้งหมด 30% มาจากการสอบรายวิชา คณิตศาสตร์ 2 10% วิทยาศาสตร์ 2 10% ความถนัดทางด้านวิศวกรรม 10% (สอบไปแล้ว มีผู้ เข้าสอบ 49,880 คน) Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved

Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved องค์ประกอบและค่าร้อยละของกลุ่มสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ องค์ประกอบ รหัส ค่าร้อยละ 1. GPAX 10 2. GPA (กลุ่มสาระฯ) 20 2.1 ภาษาไทย 21 (4) 2.2 สังคม 22 2.3 ภาษาต่างประเทศ 23 2.4 คณิตศาสตร์ 24 2.5 วิทยาศาสตร์ 25 3. O-NET 01 - 05 40 4. A-NET/ วิชาเฉพาะ 30 4.1 คณิตศาสตร์ 2 14 (10) 4.2 วิทยาศาสตร์ 2 15 4.3 ความถนัดทางวิศวกรรม 37 Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved

Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved วิชาความถนัดทางวิศวกรรมสอบไปแล้วเมื่อวันที่ 15 ต.ค.48 รายวิชาอื่นจะเป็นไปตามรางสอบ ดังนี้ สาระที่จัดสอบ O-NET A-NET วันที่ เวลา 1. คณิตศาสตร์ 25 ก.พ.49 08.30-10.30 28 ก.พ.49 2. ภาษาอังกฤษ 12.00-14.00 3.สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 15.00-17.00 4. วิทยาศาสตร์ 26 ก.พ.49 1 มี.ค.49 08.30-11.30 5. ภาษาไทย 12.30-14.30 6. ภาษาฝรั่งเศษ เยอรมัน บาลี อาหรับ จีน ญี่ปุ่น - Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved

Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved การรับนักศึกษาเข้าศึกษา สำหรับปีการศึกษาหน้า สำหรับนักเรียนที่อยู่ ม.5 ยังไม่มีการกำหนดกรอบรวมจากที่ประชุมอธิการบดี และ สกอ. ดังนั้นทางสภาคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จึงยังไม่สามารถกำหนดรายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละกลุ่มวิชาได้ Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved

Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved การศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ การเรียนด้านวิศวกรรมศาสตร์ต้องการนักเรียนที่มีคุณสมบัติอย่างไร ? มีความชอบและถนัดในวิชาคำนวณ ได้แก่ ฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ ฯลฯ มีความมุ่งมั่น อดทน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบค้นคว้าหาคำตอบ มีมนุษยสัมพันธ์ กล้าแสดงออก Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved

Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved การศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ ในระหว่างที่เรียน นักศึกษามักจะพบปัญหา / อุปสรรคใดบ้าง ? การเชื่อมโยงภาคทฤษฎีกับภาคปฏิบัติ ไม่สามารถประยุกต์ใช้ทฤษฎี ภาษาต่างประเทศที่มีข้อจำกัดในการค้นคว้าความรู้เพิ่มเติม ไม่สนใจในการเรียนในชั้นเรียนเท่าที่ควร ทำให้ขาดความต่อเนื่อง มีค่านิยมที่ผิดๆ เกี่ยวกับการศึกษาวิศวะฯ Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved

Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved การศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะประกอบอาชีพ ในลักษณะอย่างไร ? งานวิศวกรประจำหน่วยงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ งานวิศวกรในภาคเอกชน/สถานประกอบการอุตสาหกรรม ฯลฯ งานวิชาการ : นักวิจัยและพัฒนา งานออกแบบวิเคราะห์ระบบ งานที่ปรึกษาทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ที่ปรึกษางานโครงสร้าง/ งานระบบต่างๆ งานตรวจติดตามประเมินระบบงานวิศวกรรมศาสตร์สาขาต่างๆ Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved

Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved การศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ องค์กรวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ? สภาวิศวกร กำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะสามารถประกอบวิชาชีพ วิศวกรรมควบคุม กำกับดูแลวิศวกร วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นองค์กรที่ให้ความรู้ พัฒนาองค์ความรู้ ปรับปรุงมาตรฐาน ของวิศวกรไทย สมาคมวิชาชีพเฉพาะด้านวิศวกรรมอื่นๆ เช่น สมาคมวิศวกร- ปรับอากาศไทย สมาคมวิศวกรโยธา เป็นต้น ทำงานเฉพาะด้าน วิชาชีพนั้นๆ Copyright©2005 SUT Engineering All Rights Reserved