ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
AEC Roadmap for SMEs (ปุ๋ย)
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
แนวคิดการเพิ่มผลผลิต Productivity Concept
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
โครงสร้างขององค์การ.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ห้างหุ้นส่วน ขนมบัดดี้พาเพลิน จำกัด
บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 2 หลักการดำเนินงานอุตสาหกรรมเกษตร
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การวัดการวิจัยในการตลาด
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด บทที่ 3 ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด

ระบบการตลาด คือ ภาพรวมของการติดต่อเกี่ยวข้องกับงานการตลาดของบุคคลฝ่ายต่างๆ รวมถึงสถาบัน สภาพแวดล้อมและสิ่งที่มีอิทธิพลหลายอย่าง ที่มีผลต่อความสำเร็จทางการตลาด หรือความอยู่รอดของกิจการในตลาด

องค์ประกอบของระบบตลาด 1.ตลาดเป้าหมาย 2.การจัดจำหน่าย 3.คู่แข่งขัน 4.กลุ่มสาธารณชนหรือกลุ่มพลังมวลชน 5.สภาพแวดล้อมมหภาค

องค์ประกอบของระบบตลาด 1.ตลาดเป้าหมาย (Target Market) คือกลุ่มคนที่จะเป็นผู้ซื้อหรือผู้ที่คาดว่าจะเป็นลูกค้าของเราในอนาคตต่อไป ในการทำธุรกิจ เจ้าของธุรกิจจะมีแค่ทุน มีความสามารถ มีทักษะการตลาด คิดจะผลิตอะไรออกมาก็ได้ จะต้องกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนเสียก่อน ว่าเป็นใคร หรือกลุ่มเป้าหมายใด จะทำให้เราทราบกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง เพราะสินค้าทุกชนิดไม่สามารถตอบสนองคนทุกคนได้

องค์ประกอบของระบบตลาด 2.การจัดจำหน่าย คือ กระบวนการในการเคลื่อนย้ายสินค้าจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค การกระจายสินค้าผู้ผลิตสามารถทำเองได้เพียงแต่ การเลือกตัวแทนก็ต้องเลือกให้ถูก ให้เหมาะสมกับสินค้า

องค์ประกอบของระบบตลาด 3.คู่แข่งขัน ปัจจุบันภาวะการแข่งขันกันในตลาดนั้นมีค่อนข้างสูง เราไม่สามารถควบคุมได้ ดังนั้นผู้ประกอบการจำเป็นที่จะต้องศึกษาข้อมูลคู่แข่งขันเอาไว้ เพื่อ? แต่หากไม่ต้องการแข่งขันในตลาดนั้นเราสามารถเข้าสู่ตลาดอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขัน โดยที่เราต้องสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น

องค์ประกอบของระบบตลาด 4.กลุ่มสาธารณชนหรือกลุ่มพลังมวลชน -กลุ่มที่สนใจองค์กรและองค์กรก็สนใจ -กลุ่มที่องค์กรสนใจแต่กลุ่มสาธารณชนอาจไม่สนใจ -กลุ่มที่สนใจองค์กรแต่องค์กรไม่สนใจ -ประชาชนทั่วไป -พนักงานในองค์กร

องค์ประกอบของระบบตลาด 5.สภาพแวดล้อมมหภาค -ประชากร -เศรษฐกิจ -สังคมและวัฒนธรรม -การเมืองและกฎหมาย -เทคโนโลยี -การแข่งขัน

ระบบการตลาด พลังมวลชน การจัดจำหน่าย คู่แข่งขัน สภาพแวดล้อมมหภาค คนกลาง เทคโนโลยี ผู้จัดหาวัตถุดิบ ประชากร สภาพแวดล้อมมหภาค คู่แข่งขัน เศรษฐกิจ กฎหมาย สังคมและวัฒนธรรม ตลาดเป้าหมาย

หน้าที่ทางการตลาด/หน้าที่ทางการตลาด หนังสือหน้า 41 เลขหน้า 3/4 หน้าที่ทางการตลาด หน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการกระจายสินค้า หน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการอำนวยความสะดวกต่างๆ 10

หน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หน้าที่ทางการตลาด การซื้อ หน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า การขาย การจัดมาตรฐาน และ ระดับคุณภาพสินค้า

หน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับ การขนส่ง หน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับ การกระจายสินค้า การเก็บรักษา และการคลังสินค้า

หน้าที่ที่เกี่ยวกับ การอำนวยความสะดวก การเงิน การรับ ความเสี่ยง หน้าที่ที่เกี่ยวกับ การอำนวยความสะดวก ข้อมูล ด้านตลาด บริการจัดการ และให้คำปรึกษา