เปิดโลกนอกกะลา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พิชิตโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
Advertisements

ICT & LEARN.
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
ผลิตสินค้าและบริการ.
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วย การประคบสมุนไพร คือ การปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยใช้ภูมิปัญญาไทย นำมานึ่งให้ร้อนประคบบริเวณปวดหรือเคล็ดขัดยอกอีกทั้งยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตได้ดีเยี่ยม.
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
โดย นางสุริยา มณีนุตร์
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
Proposal / Profile : ทำเพื่อเสนอต่อสถานีโทรทัศน์ ขอช่องทางออกอากาศ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
บทที่ 11 ระบบสารสนเทศ.
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การผลิตภาพยนตร์ การฝึกอบรมหลักสูตรภาคปฏิบัติ ปี 2552
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การผลิตวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา Video Production for Education รหัสวิชา:
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
08:30-08:45 ตัวแทนโรงเรียนกล่าวเปิดการอบรม แนะนำ วิทยากร วิดีโอ “ ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21” กิจกรรมสันทนาการ 09:00-09:40 แผนที่ชุมชน.
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ขั้นตอนในการผลิตรายการวีดิทัศน์
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เปิดโลกนอกกะลา

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ นักเรียนศึกษาภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่นักเรียนสนใจ โดยเข้าสำรวจตามแหล่งต่างๆ และนำเสนอโครงงานผ่านสื่อวีดิทัศน์ โดยนักเรียนจะมีบทบาทเป็นทั้งผู้เขียนบท ผู้กำกับ ตัดต่อ และพิธีกรหลักในการนำเสนอผลงาน แผนการจัดการเรียนรู้

สาระการเรียนรู้ สามารถนำเสนอภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่าน สื่อวีดิทัศน์ได้ สามารถนำเสนอภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่าน สื่อวีดิทัศน์ได้ สามารถอธิบายเรื่องราววิถีชีวิตของ ชาวบ้านผ่านสื่อวีดิทัศน์ได้ ใช้โปรแกรมในการตัดต่อภาพและ เสียงได้

วัตถุประสงค์การเรียนรู้/ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง นักเรียนสามารถอธิบายรูปแบบของภูมิ ปัญญาชาวบ้านลักษณะต่างๆได้ นักเรียนสามารถนำเสนอภูมิปัญญา ชาวบ้านในแต่ละท้องถิ่นที่สนใจได้ นักเรียนสามารถวิเคราะห์ภูมิปัญญา ชาวบ้านในแต่ละท้องถิ่นที่สนใจได้

วัตถุประสงค์การเรียนรู้/ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 4. นักเรียนสามารถวางแผน ขั้นตอน การนำเสนอวีดิทัศน์ที่สนใจได้ 5. นักเรียนสามารถผลิตวีดิทัศน์ภูมิปัญญา ชาวบ้านที่สนใจได้

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด การใช้ชีวิตในปัจจุบันมีความสำคัญอย่างไร คำถามประจำหน่วย ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่นักเรียนรู้จักหรือใกล้ชิดกับนักเรียนมากที่สุด คือ คำถามประจำบท ภูมิปัญญาท้องถิ่นหมายถึงอะไร

การใช้โปรแกรมการตัดต่อ มุมมองในการถ่ายภาพ ทักษะพื้นฐานที่จำเป็น การเขียนแบบบรรยาย การใช้กล้องโทรทัศน์ การใช้โปรแกรมการตัดต่อ มุมมองในการถ่ายภาพ คำสั่งพื้นฐานในการเขียน บทโทรทัศน์ สื่อการสอน การผลิตรายการวีดิทัศน์

ให้นักเรียนจัดกลุ่มการเรียนรู้ 5 – 7 คน กิจกรรมการเรียนรู้ ให้นักเรียนจัดกลุ่มการเรียนรู้ 5 – 7 คน ตั้งประธานกลุ่ม เลขา สำหรับร่วมอภิปราย สมาชิกในกลุ่มร่วมกันอภิปรายถึงคำจำกัดความของคำว่าภูมิปัญญาในท้องถิ่นของแต่ละคน สมาชิกในกลุ่มหาข้อสรุปของคำว่าภูมิปัญญาร่วมกัน

7. สมาชิกในกลุ่มทำแบบประเมินสะท้อนการทำงาน กิจกรรมการเรียนรู้ ผู้สอนนำเสนอคำจำกัดความ “ภูมิปัญญาท้องถิ่น” และร่วมอภิปรายคำจำกัดความดังกล่าว 6. สมาชิกในกลุ่มร่วมกันคัดเลือกภูมิปัญญาท้องถิ่นที่อยากนำเสนอด้วยสื่อวีดิทัศน์ 7. สมาชิกในกลุ่มทำแบบประเมินสะท้อนการทำงาน

กิจกรรมการเรียนรู้ สมาชิกในกลุ่มประชุมแบ่งหน้าที่ในการทำโครงงาน ประกอบด้วย ฝ่ายบท ฝ่ายถ่ายทำ กำกับ จัดไฟ หาข้อมูล พิธีกร สมาชิกในกลุ่มแบ่งแยกกันหาข้อมูลสำหรับการทำโครงการ สมาชิกในกลุ่มประชุมสรุปประเด็นที่แต่ละคนไปหาข้อมูลมาเพื่อนำเสนอในกลุ่ม

กิจกรรมการเรียนรู้ 12. สมาชิกในกลุ่มร่วมกันอภิปรายอีกครั้งเพื่อหาข้อสรุป 13. ผู้สอนนำเสนอวิธีการผลิตรายการวีดิทัศน์ 14. ฝ่ายบทดำเนินการเขียนบท จัดทำ Storyboard เพื่อใช้ในการถ่ายทำ 15. ฝ่ายสถานที่จัดเตรียมสถานที่ ทรัพยากรในการถ่ายทำ

กิจกรรมการเรียนรู้ 16. ดำเนินการถ่ายทำตามบทที่วางไว้ 17. สมาชิกในกลุ่มทำแบบประเมิน สะท้อนการทำงาน 18. สมาชิกในกลุ่มดำเนินกิจกรรมต่อ 19. ในชั้นเรียนร่วมกันอภิปราย / เสนอแนะ งานของเพื่อนๆแต่ละกลุ่ม 20. นักเรียนนำเสนอโครงงานในรูปแบบวีดิทัศน์

สื่อและแหล่งการเรียนรู้ เครื่องคอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายวีดิทัศน์ ชุดอุปกรณ์ไฟและไมโครโฟน

แบบประเมินการทำงาน แบบประเมินผลงานนักเรียน แบบประเมินสะท้อนการทำงาน แบบประเมินสะท้อนความคิดเห็น แบบประเมินผลงานนักเรียน

สื่อสนับสนุนการเรียนรู้ แผ่นพับโครงการ กระบวนการผลิตรายการวีดิทัศน์ ตัวอย่างผลงานนักเรียน

สื่อและแหล่งการเรียนรู้ http://tkagri.doae.go.th/temp.php?gpg=title06 http://www.tkc.go.th/index.aspx?pageid=174&parent=110&directory=1271&pagename=content http://www.isangate.com/local/knowledge.html